Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 23/11/2019: Con rể đâm bố mẹ thương vong rồi tự sát vì mâu thuẫn


Thứ 6, 22/11/2019 | 22:45


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/11/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 22/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/11/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 22/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Thái Nguyên: Nghi án con rể đâm bố mẹ vợ thương vong rồi tự sát vì mâu thuẫn

Ông Nghĩa hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Quân y 91. Ảnh: Người Đưa Tin

Ngày 22/11, Công an thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ án mạng khiến 3 người thương vong, xảy ra trên địa bàn.

Cụ thể, khoảng 20h30, ngày 21/11, đối tượng Lưu Văn Nghĩa (SN 1985, trú tại xóm Nông Vụ 3, xã Vạn Phái, thị xã Phổ Yên) sang nhà bố mẹ vợ là ông Ngô Văn Cảnh (SN 1966) và bà Nguyễn Thị Hằng, (SN 1967), cùng trú tại xã Thành Công để nói chuyện thì xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

Trong lúc nóng giận, Nghĩa đã dùng dao đâm bà Hằng, chém ông Cảnh trọng thương. Sau khi gây án, Nghĩa dùng dao đâm vào bụng mình để tự sát.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, hàng xóm gần nhà ông Cảnh đã đưa cả 3 đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng do vết thương quá nặng, bà Hằng đã tử vong sau đó.

Ông Cảnh và Nghĩa hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Quân y 91 (thị xã Phổ Yên) và đã qua cơn nguy kịch.

Nhận được tin báo, công an địa phương đã tiến hành công tác khám nghiệm, lấy lời khai nhân chứng để làm rõ vụ án.

Lãnh đạo xã Thành Công cho biết: “Nguyên nhân ban đầu được xác định là đối tượng Nghĩa và vợ cãi nhau, sau đó đã bỏ về bố mẹ vợ. Sau nhiều lần đến nói chuyện với gia đình vợ không thành, đối tượng Nghĩa đã gây ra án mạng như ngày hôm qua”.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Hà Nội: Hàng cây xanh nhiều năm tuổi bị nhóm đối tượng chặt trộm trong đêm

Theo phản ánh của người dân ở ngõ 163 đường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, trong đêm 20/11 và ngày 21/11, một số cây sấu 7 năm tuổi bất ngờ bị chặt hạ trước sự bàng hoàng của người dân.

Chia sẻ với PV Dân Trí, ông Phạm T.T. và nhiều người dân cho biết, khoảng 1h30 ngày 20/11, một nhóm đối tượng mang cưa máy đến trèo lên cây sấu trước biệt thự số 24 phía Đông Dự án Louis City Đại Mỗ cắt bỏ tán. Bị người dân phát hiện can ngăn nên họ đã bỏ đi.

Tuy nhiên, khoảng 30 phút sau, nhóm đối tượng này đã quay lại và tiếp tục cắt gốc cây sấu này.

Chưa hết, sáng sớm 21/11, người dân còn phát hiện thêm 2 cây sấu trước số nhà 18 và 22 thuộc dãy biệt thự phía Đông của dự này cũng bị chặt hạ chỉ còn trơ gốc, lá tươi vương vãi đầy đường.

Tiến hành kiểm tra camera thì phát hiện, hành động phá hoại này diễn ra từ khoảng hơn 1h và kết thúc lúc gần 4h ngày 21/11. Sau khi chặt cây xong, các đối tượng cho lên xe tải 29D - 838...chở đi.

Những cây xanh bị chặt hạ đều nằm trên phần vỉa hè trước Dự án Louis City Đại Mỗ.

Về vấn đề này, trả lời trên TTXVN, bà Nguyễn Thị Bình- đại diện Tổ dân phố Ngọc Đại cho biết, Phó Chủ tịch phụ trách xây dựng UBND phường Đại Mỗ Nguyễn Viết Hùng cùng chủ đầu tư Dự án Louis City Đại Mỗ đã cam kết việc triển khai thực hiện dự án sẽ không chặt bỏ bất cứ hàng cây xanh nào phía vỉa hè dự án, nhà nào chặt là phải đền và bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo đơn kiến nghị của bà con Tổ dân phố Ngọc Đại gửi UBND phường Đại Mỗ, Công an phường Đại Mỗ cùng Ban Quản lý dự án Louis City Đại Mỗ ngày 21/11, cuối năm 2012, sau khi Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông làm con đường từ đường 70 vào Đài Phát tín được hoàn thiện, đường thông, hè thoáng. Dưới sự quản lý của Tổ dân phố Ngọc Đại (nay thuộc ngõ 163 đường Đại Mỗ), bà con ở ngõ 163 đã vận động nhân dân đóng góp tiền mua cây sấu về trồng theo trục ngõ này để tạo cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp, giảm ô nhiễm môi trường, giúp cân bằng hệ sinh học và tạo ra cơ hội kinh tế cho bà con nơi đây.

Đáng nói, hàng cây sấu đang phát triển xanh tốt, các cây có đường kính gốc từ 15 - 30cm, chiều cao từ 5 - 6m không nằm trên đất của Dự án Louis City Đại Mỗ.

Phó Chủ tịch phụ trách xây dựng UBND phường Đại Mỗ Nguyễn Viết Hùng cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân vào sáng 21/11, UBND phường đã khẩn trương cử cán bộ địa chính đến hiện trường, ghi nhận có 3 cây xanh bị chặt hạ và đã lập biên bản. Đồng thời, UBND phường đã cho trích xuất camera của người dân để xác định đối tượng chặt hạ đưa ra cơ quan chức năng xử lý.

Đại diện chủ đầu tư Dự án Louis City Đại Mỗ khẳng định vừa mới nhận được thông tin cây xanh bị chặt hạ ngay vỉa hè của dự án. Đơn vị đang phối hợp với cấp chính quyền cơ sở và cơ quan chức năng để tìm ra đối tượng chặt hạ.

“Chúng tôi không có bất cứ chỉ đạo gì liên quan đến việc chặt trộm cây xanh trong đêm vì chủ đầu tư luôn nhận thức rất rõ tầm quan trọng của việc trồng mới và gìn giữ, chăm sóc cây xanh trên địa bàn Thủ đô”, đại diện chủ đầu tư Dự án Louis City Đại Mỗ khẳng định.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Cà Mau: Đi du học nước ngoài, nữ phó phòng không trở về đúng hạn, gửi đơn xin nghỉ việc

Chi cục Biển và Hải đảo tỉnh Cà Mau. Ảnh: VietNamNet

Theo thông tin trên báo Người Lao Động, ngày 21/11, ông Nguyễn Trường An, Chi cục trưởng Chi cục Biển và Hải đảo tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị này đang giải quyết một trường hợp cán bộ đi học nước ngoài quá hạn cho phép vẫn chưa về đơn vị nhận nhiệm vụ.

Được biết, trường hợp được nhắc đến là bà Dương Hồng Thắm- Phó phòng quản lý tổng hợp tài nguyên môi trường biển, hiện đang du học tại Úc.

Ông An cho biết, bà Thắm tự tìm được học bổng sang Úc du học nên xin phép cơ quan và UBND tỉnh đi học nâng cao trình độ chuyên môn, thời hạn đi học là 17 tháng. Tính từ thời điểm đi học, khóa học của bà Thắm sẽ kết thúc vào tháng 7/2019, bà Thắm phải về nước để tiếp tục công việc tại địa phương.

Tuy nhiên, mặc dù khóa học đã kết thúc được vài tháng nhưng đến thời điểm hiện tại bà Thắm vẫn chưa về. Chi cục Biển và Hải đảo tỉnh Cà Mau gửi 3 thông báo đến bà Thắm và gia đình yêu cầu nữ cán bộ này về trình diện nhưng vẫn chưa có phản hồi.

Thời điểm này, bà Thắm đã có đơn xin nghỉ việc gửi về từ nước ngoài.

"Chúng tôi thông báo muốn nghỉ thì phải về nước, đến cơ quan trình diện. Ban đầu còn mail trao đổi được với bà Thắm, nhưng hiện tại thì không", VietNamNet dẫn lời ông Nguyễn Trường An.

Hiện, đơn vị công tác của bà Dương Hồng Thắm đang xúc tiến thành lập hội đồng, rà soát lại các quy định rồi đưa ra quyết định xử lý cho hợp lý.

TP.HCM: Con đường mang tên Park Hang Seo do người dân tự đặt tên

Trong nhiều ngày qua, nhiều người dân khi đi qua con đường 109 (phường Phước Long B, quận 9, TP. HCM) tỏ thái độ rất ngạc nhiên khi thấy một tuyến đường nối với đường này mang tên Park Hang Seo.

Trao đổi với báo Tổ Quốc, người dân địa phương cho hay, đây thực chất chỉ là con hẻm 70 trên đường 109 với chiều dài khoảng 500m nhưng được ai đó hâm mộ HLV Park Hang Seo tự làm rồi gắn lên đầu hẻm.

Một người dân địa phương chia sẻ: "Có thể ai đó tự bỏ tiền làm tấm bảng tên đường Park Hang Seo rồi gắn đầu hẻm. Vì là con hẻm nhỏ nên người dân chúng tôi cũng thấy vui, không ảnh hưởng gì đến việc đi lại.

Dân mình mê bóng đá nên ai cũng biết "ông Park" là HLV có tài và tâm với bóng đá Việt Nam, bằng chứng là qua những thành tích đi vào lịch sử thể thao nước nhà nên rất được lòng đa số người hâm mộ."

Được biết, bảng tên đường này với chuẩn nền xanh, chữ trắng, kích thước tương đương với những bảng tên đường mà cơ quan chức năng lắp đặt trên địa bàn TP.HCM.

Liên quan đến sự việc, trao đổi với báo Vietnamnet, bà Cao Đoàn Ngọc Thủy, Chủ tịch UBND phường Phước Long B cho biết, tấm bảng tên trên không phải do chính quyền địa phương gắn, mà do người dân tự ý làm. Việc gắn bảng tên ngay đầu hẻm như vậy là không đúng với quy định.

Theo bà Thủy, hiện tấm biển này đã được tháo gỡ. Vị lãnh đạo này cũng đã cử công an, lực lượng khu phố xuống làm việc với những người dân trong hẻm để tìm hiểu rõ sự việc. Sau đó, nếu có phát hiện sai phạm thì sẽ xử phạt hoặc nhắc nhở tùy theo mức độ.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-23112019-con-re-dam-bo-me-thuong-vong-roi-tu-sat-vi-mau-thuan-a301908.html