+Aa-
    Zalo

    Hoãn phiên tòa xử nguyên Chánh thanh tra bộ Thông tin và Truyền thông vì ông Trương Minh Tuấn vắng mặt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại phiên tòa xét xử bị can Đặng Anh Tuấn, cựu Bộ trưởng Trương Minh Tuấn bị triệu tập đến tòa do có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan nhưng đã có đơn xin vắng mặt.

    Tại phiên tòa xét xử bị can Đặng Anh Tuấn, cựu Bộ trưởng Trương Minh Tuấn bị triệu tập đến tòa do có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan nhưng đã có đơn xin vắng mặt.

    Bị cáo Đặng Anh Tuấn được dẫn giải đến tòa. Ảnh: Infonet

    Sáng ngày 25/11, TAND tỉnh Phú Thọ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với ông Đặng Anh Tuấn (SN 1970), nguyên Chánh thanh tra bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" theo Điều 356 - Bộ luật Hình sự năm 2015.

    Cựu Bộ trưởng bộ TTTT Trương Minh Tuấn bị triệu tập đến tòa với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Tuy nhiên, theo thông tin trên Infonet, trước phiên tòa, ông Tuấn đã có đơn xin vắng mặt.

    Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Phú Thọ cho rằng ông Trương Minh Tuấn có liên quan đến vụ án và có chức vụ quan trọng nên yêu cầu HĐXX buộc ông Trương Minh Tuấn phải có mặt tại phiên tòa.

    Đồng thời phía luật sư bào chữa cho bị cáo Đặng Anh Tuấn cũng đề nghị HĐXX xem xét ý kiến của đại diện VKSND tỉnh Phú Thọ với lý do ông Trương Minh Tuấn nắm giữ nhiều nội dung mang tính định hướng.

    Sau khi hội ý, HĐXX đã công bố hoãn phiên tòa, thời gian mở lại phiên tòa sẽ được công bố sau.

    Như Kiến Thức đã thông tin trước đó, ông Đặng Anh Tuấn bị khởi tố về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, tại Điều 356 - Bộ luật Hình sự năm 2015 vì liên quan tới đường dây tổ chức đánh bạc gần 10.000 tỷ đồng do hai cựu tướng Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa bảo kê.

    Cụ thể, tháng 10/2016, Bộ trưởng bộ Thông tin và truyền thông ký quyết định số 1718/QĐ-BTTTT “Thành lập đoàn kiểm tra thực hiện kiểm tra, xác minh việc chấp hành quy định về quản lý và sử dụng tài nguyên Internet” tại một số doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet.

    Quá trình kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện thông tin Công ty TNHH đầu tư phát triển An ninh công nghệ cao do Nguyễn Văn Dương điều hành tổ chức đánh bạc trực tuyến trên mạng Internet bằng hình thức game bài Tip.Club. Đối tượng Đặng Anh Tuấn khi đó đang giữ chức vụ Chánh thanh tra - bộ TTTT đã không tham mưu để Bộ trưởng chỉ đạo xử lý theo đề xuất của Đoàn kiểm tra.

    Hành vi này của Đặng Anh Tuấn khiến Đoàn kiểm tra phải dừng hoạt động trong khi chưa ngăn chặn triệt để đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến game cờ bạc trực tuyến.

    Tại cơ quan chức năng, cựu Bộ trưởng Trương Minh Tuấn khai nhận, việc đồng ý cho dừng hoạt động của đoàn thanh tra là do tin tưởng vào sự tham mưu của bị can Đặng Anh Tuấn.

    Xét thấy, hành vi của ông Trương Minh Tuấn chưa gây hậu quả nghiêm trọng về vật chất nên cơ quan điều tra không xử lý hình sự và có văn bản gửi bộ TTTT xem xét, xử lý theo quy định.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoan-phien-toa-xu-nguyen-chanh-thanh-tra-bo-thong-tin-va-truyen-thong-vi-ong-truong-minh-tuan-vang-mat-a302102.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan