+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng: Xét xử phúc thẩm vụ làm giả thuốc chữa ung thư từ than tre

    • DSPL
    ĐS&PL Tòa án nhân dân TP.Hải Phòng xét xử phúc thẩm các đối tượng liên quan đến vụ án sản xuất làm giả thuốc trị ung thư từ bột than tre.

    Tòa án nhân dân TP.Hải Phòng mở phiên tòa xét xử phúc thẩm các đối tượng liên quan đến vụ án sản xuất làm giả thuốc trị ung thư từ bột than tre.

    Đối tượng Nguyễn Xuân Thu tại phiên tòa sơ thẩm ngày 18/4/2019. Ảnh: Gia đình& Xã hội

    Sáng ngày 20/12, Tòa án nhân dân TP.Hải Phòng xét xử phúc thẩm vụ án sản xuất làm giả thuốc trị ung thư từ bột than tre.

    Báo Giao thông đưa tin, các bị cáo có mặt tại tòa đầy đủ, dự kiến, phiên tòa diễn ra trong 1 ngày. Bị cáo Nguyễn Xuân Thu (SN 1981, Giám đốc Công ty TNHH Vinaca) bị xét xử vì tội Sản xuất hàng giả và sản xuất hàng giả là lương thực thực phẩm.

    Trước đó, báo Gia đình& Xã hội đưa tin, tháng 4/2019, Toà án nhân dân TP.Hải Phòng mở phiên toà sơ thẩm xét xử các bị can trong vụ án nói trên.

    Nội dung bản cáo trạng có nêu, từ năm 2012, Nguyễn Xuân Thu cùng đồng bọn là Nguyễn Văn Tuấn thành lập công ty TNHH Hồng An Phong và đến năm 2017 thành lập Công ty TNHH Vinaca để sản xuất các sản phầm gồm Co3.2, vinaca xương khớp CO2, Vi3, Vi4, Vi5, Vi6, Vi7, xà phòng Spa, rượu XO, Vianca Carbon đa dụng từ nguyên liệu bột than được đốt từ các cây tre, cây đu đủ, cây su hào, củ Nghệ, Thục đen và cây Đậu xương.

    Các mẫu vật bị thu giữ được cơ quan giám định thuộc Viện khoa học hình sự bộ Công an kết luận là hàng giả về hàm lượng, không đúng các thành phần, hàm lượng các chất và nơi đóng gói sản phẩm đã được in trên nhãn mác sản phẩm đăng ký tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm và kiểm định chất lượng sản phẩm đối với các sản phẩm.

    Ngoài ra, những sản phẩm "chữa" ung thư như Vinaca ung thư Co3.2, Vinaca xương khớp Co2, rượu XO Vinaca cũng được giám định là không đúng với các thành phần, hàm lượng các chất và nơi đóng gói sản phẩm đã được in trên nhãn mác chưa đăng ký, công bố sản phẩm đã đưa ra thị trường.

    Tổng lượng sản phẩm thực phẩm thu giữ được là: 417 lọ Vinaca ung thư Co3.2, 6.646 lọ Vinaca xương khớp CO2, 468 chai rượu XO Vinaca với tổng giá trị các sản phẩm thực phẩm được định giá là trên 1 tỉ đồng

    Hành vi của các đối tượng đã phạm vào tội sản xuất sản phẩm hàng giả vi phạm vào điểm a, khoản 3, Điều 192 và tội sản xuất hàng giả là thực phẩm vi phạm điểm a, khoản 3 điều 193 Bộ Luật Hình sự 2015.

    Kết thúc phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Nguyễn Xuân Thu bị kết án 10 năm tù giam về tội sản xuất hàng giả, 12 năm tù giam về tội sản xuất hàng giả là thực phẩm, tổng hình phạt 22 năm tù giam. Bị cáo Nguyễn Văn Tuấn phải chịu mức án 17 năm tù giam và bồi thường số tiền 20 triệu đồng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-xet-xu-phuc-tham-vu-lam-gia-thuoc-chua-ung-thu-tu-than-tre-a305283.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan