+Aa-
    Zalo

    Xét xử vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên: Hơn 100 cảnh sát bảo vệ phiên tòa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an tỉnh Điện Biên tăng cường hơn 100 chiến sĩ, cán bộ bảo vệ cho phiên tòa xét xử vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại gây chấn động dư luận thời gian vừa qua.

    Công an tỉnh Điện Biên tăng cường hơn 100 chiến sĩ, cán bộ bảo vệ cho phiên tòa xét xử vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại gây chấn động dư luận thời gian vừa qua.

    Thượng tá Vũ Trọng Thưởng, Trưởng phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an tỉnh Điện Biên. Ảnh: VOV

    Sáng ngày 26/12, TAND tỉnh Điện Biên sẽ đưa ra xét xử sơ thẩm các bị cáo liên quan đến vụ sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại. Phiên xét xử dự kiến diễn ra trong 3 ngày từ 26 đến 28/12, tại sân vận động tỉnh Điện Biên.

    Báo Bảo vệ pháp luật đưa tin, theo Chánh án TAND tỉnh Điện Biên Phạm Văn Nam, việc xét xử lưu động là do phòng xét xử của tòa hạn chế, số bị cáo lại đông nên khó đáp ứng được nhu cầu theo dõi của mọi người. Đồng thời, việc này cũng góp phần răn đe, giáo dục pháp luật trong cộng đồng.

    Trao đổi với VOV, Thượng tá Vũ Trọng Thưởng, Trưởng phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an tỉnh Điện Biên cho biết: Ban Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên đã có những chỉ đạo về việc đảm bảo an toàn tuyệt đối trong 3 ngày diễn ra phiên tòa. Phía đơn vị đã xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết, với nhiều phương án, nhằm chủ động đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Hội đồng xét xử, các bị can, cũng như mọi công dân đến tham dự trong những ngày phiên tòa diễn ra.

    Trong đó, hơn 100 cán bộ, chiến sỹ được huy động nhằm bảo đảm an toàn cho phiên tòa xét xử. Khó khăn lớn nhất của đơn vị là việc dẫn giải các bị cáo đến phiên tòa, vì 9 bị cáo được giam giữ tại 4 địa điểm khác nhau.

    "Xác định đây là một vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm nên đơn vị đã chủ động tham mưu cho Ban Giám đốc các tình huống có thể xảy ra, đảm bảo tất cả các đối tượng, bị cáo tuyệt đối an toàn, không để thông cung hay có biểu hiện tiêu cực khác. Đảm bảo cho thông tin truyền thông, phóng viên đưa tin bài trung thực, khách quan. Từ đó đảm bảo tuyệt đối trước, trong và sau vụ án xét xử diễn ra", VOV dẫn lời Thượng Tá Vũ Trọng Thưởng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-vu-nu-sinh-giao-ga-o-dien-bien-hon-100-canh-sat-bao-ve-phien-toa-a305955.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan