+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 8/1/2020: Tạm giữ người đàn ông mang 3 con rùa quý hiếm đi tiêu thụ

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/1/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 8/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/1/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 8/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Nội: Người đàn ông bị tóm gọn khi mang 3 con rùa quý hiếm đi tiêu thụ

    3 cá thể rùa quý hiếm mà đối tượng Trần Thanh Cường bắt được. Ảnh: An ninh thủ đô

    Ngày 7/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Trần Thanh Cường (SN 1990, trú tại xã Xuân Lộc, huyện Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) về hành vi buôn bán, vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm.

    Cụ thể, khoảng 13h ngày 5/1, tổ công tác của Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Thanh Xuân đang làm nhiệm vụ tại ngõ 116 phố Nhân Hòa, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân thì phát hiện 1 nam thanh niên có biểu hiện nghi vấn.

    Tiến hành kiểm tra, tổ công tác phát hiện bên trong chiếc ba lô mà nam thanh niên mang theo có 1 túi lưới màu xanh đựng 3 cá thể rùa, nghi là động vật quý hiếm được ưu tiên bảo vệ thuộc danh mục I.

    Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, 3 cá thể rùa nói trên là rùa Trung Bộ, nặng khoảng 3kg, có tên khoa học là: Mauremys annamensis. Đây là loài rùa gần như đã tuyệt chủng trong tự nhiên, do tình trạng săn bắt trái phép.

    Tại cơ quan điều tra, Trần Thanh Cường khai nhận, đối tượng bắt được 3 cá thể rùa khi đi xả nước lũ ngoài đồng ở xã Xuân Lộc. Khi vận chuyển rùa từ Phú Yên ra Hà Nội để tiêu thụ thì Cường bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng quận Thanh Xuân tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

    Cơ quan chức năng vào cuộc vụ người nước ngoài cầm bảng xin tiền ở Kiên Giang

    Sáng 7/1, tại các ngã ba, ngã tư ở thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) không còn xuất hiện tình trạng người nước ngoài đứng xin tiền như những ngày trước đó.

    Ông Phạm Văn Nghiệp, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc cho biết, qua những hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội, ngành chức năng đã mời những người này về làm việc. Theo đó, những người này đều có quốc tịch Nga, trong đó có một số người say rượu bia.

    Ông Nghiệp cũng nhấn mạnh sẽ tiếp tục cho các cơ quan ban ngành theo dõi xử lý, không loại trừ có sự tiếp tay của người dân địa phương.

    Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh người nước ngoài treo bảng đứng xin tiền với những dòng chữ như: "Xin hãy giúp đỡ tôi không có tiền cho thực phẩm"; "Xin chào bạn của tôi, tôi cần giúp đỡ để được trở về nhà, tôi rất cần 800 USD, cám ơn bạn!"; hoặc "Ủng hộ chuyến đi của tôi, hết tiền cám ơn bạn".

    Theo một người chia sẻ bài viết cho biết, người đàn ông nước ngoài đã bị mất giấy tờ tùy thân và điện thoại nên họ cần giúp đỡ.

    Ngay lập tức, thông tin này đã nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Có nhiều người thông cảm, có người phê phán những hành động xin tiền kiểu này.

    Trước đó, ở Phú Quốc cũng từng xôn xao việc một cô gái người Nga ngồi thiền để xin tiền người dân và du khách.

    Đà Nẵng: Điều tra nguyên nhân cô gái tử vong trên sông Cẩm Lệ

    Công an quận Cẩm Lệ đang điều tra nguyên nhân tử vong của chị X. Ảnh minh họa

    Chiều ngày 6/1, người dân khu vực phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) đã phát hiện một tử thi trôi trên khu vực sông Cẩm Lệ nên đã nhanh chóng thông báo tới Công an phường Hòa Xuân.

    Bước đầu cơ quan chức năng xác định, nạn nhân tên là Huỳnh Thị X. (1994, trú tại huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam). Hiện, nguyên nhân vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng tiếp tục xác minh làm rõ.

    Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, ngày 6/1, VKSND TP.Cần Thơ thông vừa phê chuẩn quyết định khởi tố, lệnh tạm giam đối với bị can Đỗ Văn Khá (24 tuổi, ngụ xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền) về hành vi “Giết người”.

    Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Tư (86 tuổi, ngụ tại xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền), bà nội của Khá.

    Cụ thể, ngày 29/12/2019, bà Tư đang ngồi ăn cơm thì Khá đến hỏi xin 5 triệu đồng để tiêu xài cá nhân nhưng bà Tư nói không có tiền. Khá đi ra phía sau bếp lấy cây dao dài 34cm rồi chém nhiều nhát vào cổ nạn nhân khến bà cụ ngã xuống đất, bất tỉnh.

    Thấy bà nội chảy nhiều máu, bất tỉnh, Khá kéo nạn nhân ra mương nước cạnh nhà rồi đẩy xuống. Sau đó, đối tượng này ném con dao xuống sông phi tang.

    Nhận tin báo, Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần thơ phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.

    Bình Dương: Xưởng gỗ rộng 2000m2 bất ngờ bốc cháy giữa trưa, khói đen ngút trời

    Khoảng 12h ngày 7/1, xưởng gỗ rộng khoảng 2.000m2 ở phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương bất ngờ bốc cháy dữ dội, cột khói đen cuồn cuộn bốc cao hàng chục mét.

    Thời điểm này, các công nhân ở đây đang nghỉ trưa thì phát hiện khói lửa bùng phát mạnh tại khu nhà xưởng. Bảo vệ và công nhân gọi nhau dập lửa nhưng bất thành.

    Do công ty chứa nhiều vật dụng dễ cháy nên ngọn lửa bùng lên nhanh chóng và có diễn biến phức tạp. Bên cạnh xưởng gỗ đang cháy có công ty nệm mút. Sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra, nhân viên của công ty nệm mút đã nhanh chóng di tản tài sản ra ngoài để giảm tối đa thiệt hại trong trường hợp hỏa hoạn lây lan.

    Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đến hiện trường triển khai công tác cứu hỏa, cứu hộ.

    Đội PCCC đã điều động trên 10 xe chữa cháy cùng cán bộ chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa. Điện lực TX.Tân Uyên cũng có mặt để cắt điện. Do lửa bốc dữ dội nên lực lượng PCCC phải đập tường để phun nước vào trong, mái tôn của nhà xưởng đã bị đổ sập.

    Đến 14h cùng ngày, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương vẫn đang nỗ lực dập lửa tại xưởng gỗ thuộc phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên.

    Hiện, nguyên nhân vụ hỏa hoạn vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-812020-tam-giu-nguoi-dan-ong-mang-3-con-rua-quy-hiem-di-tieu-thu-a307506.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan