+Aa-
    Zalo

    Nga phát hiện 2 trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona

    • DSPL
    ĐS&PL Nga mới đây lên tiếng xác nhận, nước này đã phát hiện 2 trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona, cả 2 bệnh nhân đều là người Trung Quốc.

    Nga mới đây lên tiếng xác nhận, nước này đã phát hiện 2 trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona, cả 2 bệnh nhân đều là người Trung Quốc. 

    Nga xác nhận 2 trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona. Ảnh: Moscow Times

    Ngày 31/1, Phó Thủ tướng Nga Tatiana Golikova thông báo, nước này đã xác nhận 2 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới (2019-nCoV) đầu tiên.

    1 trường hợp mắc ở phía Tây Siberia và 1 trường hợp tại vùng Viễn Đông của Nga. Theo Phó Thủ tướng Golikova, cả 2 bệnh nhân đều là người Trung Quốc.

    Các bệnh nhân này đã được theo dõi nghiêm ngặt, đưa vào quy trình cách ly và đang được chăm sóc y tế.

    Trước đó, Nga sơ tán hơn 300 công dân khỏi TP.Vũ Hán (Trung Quốc), trung tâm bùng phát dịch viêm phổi do virus corona mới gây ra. Khoảng 2.600 người Nga đang nghỉ ở đảo Hải Nam cũng sẽ được đưa về nước. Sau khi về nước, các công dân này sẽ phải cách ly 14 ngày.

    Toàn bộ các chuyến bay trực tiếp từ Nga đến Trung Quốc sẽ bị đình chỉ từ sáng ngày 1/2 (giờ Việt Nam), ngoại trừ các đường bay của hãng hàng không quốc gia Aeroflot. Trước đó 1 ngày, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin tuyên bố sẽ đóng cửa biên giới với Trung Quốc để ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

    Chính phủ Nga đang chuẩn bị dự thảo nghị quyết về việc đình chỉ tạm thời việc cấp thị thực vào Nga làm việc đối với công dân Trung Quốc.

    Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 9.800 ca nhiễm virus corona trên toàn thế giới với 213 người tử vong (tất cả đều ở Trung Quốc).

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-phat-hien-2-truong-hop-dau-tien-nhiem-virus-corona-a309932.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan