+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 28/2/2020: Nghi vấn giám đốc bệnh viện gom khẩu trang bán với giá cao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/2/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 28/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/2/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 28/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xác minh nghi vấn giám đốc bệnh viện gom khẩu trang bán với giá cao

    Bệnh viện Đa khoa Gò Vấp. Ảnh: Zing.vn

    Liên quan đến việc ông Phạm Quốc Huy - Giám đốc bệnh viện Đa khoa Gò Vấp, được cho là gom hàng chục triệu khẩu trang bán với giá cao, chiều 27/2, trao đổi với báo Tri Thức Trực Tuyến, Phó giám đốc sở Y tế TP.HCM Nguyễn Chí Thượng cho biết đã nghe thông tin về vụ việc.

    Theo Phó giám đốc sở Y tế TP.HCM, bệnh viện Đa khoa quận Gò Vấp trực thuộc UBND quận Gò Vấp về mặt quản lý Nhà nước, sở chỉ giám sát về chuyên môn.

    "Tôi được biết quận đã tiến hành xác minh và nếu bác sĩ này làm sai thì sẽ phải chịu xử lý", ông Thượng nhận định.

    Về việc cấp phát khẩu trang cho các bệnh viện tại TP.HCM, ông Nguyễn Chí Thượng cho hay các bệnh viện đã tự chủ tài chính từ lâu nên việc nhập vật tư y tế là do viện chủ động.

    Chỉ những bệnh viện hoặc cơ sở y tế nằm trong kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 của thành phố mới được sở Y tế cấp phát khẩu trang.

    Trả lời báo chí về sự việc, bác sĩ Vũ Hoàng Hà, Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa quận Gò Vấp, cho biết thời gian qua bệnh viện không có chủ trương thu gom hay mua khẩu trang số lượng lớn.

    Đến thời điểm hiện tại, nhiều bệnh nhân tại bệnh viên cũng đang phải dùng khẩu trang vải.

    "Bệnh viện không có chủ trương mua lượng lớn khẩu trang, còn về cá nhân thì tôi không rõ", ông Hà cho hay.

    Thông tin về sự việc trước đó, báo Bảo Vệ Pháp Luật cho hay, tối 26/2, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin tố Giám đốc bệnh viện quận Gò Vấp hứa với một người thu gom 20.000 thùng khẩu trang (khoảng 50.000.000 khẩu trang) với giá 11 triệu đồng/ thùng.

    Tuy nhiên, khi khách hàng chuyển tiền cọc xong thì được thông báo nâng giá lên 23 - 24 triệu đồng/ thùng gây bức xúc trong dư luận.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Nghệ An: Người đàn ông nghi trộm chó bị người dân đánh chết, đốt xe máy

    Ngày 27/2, Công an tỉnh Nghệ An đang phối hợp với Công an huyện Yên Thành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi điều tra làm rõ vụ việc 2 thanh niên bị đánh thương vong do nghi trộm chó.

    Cụ thể, sự việc xảy ra vào khoảng 3h cùng ngày, tại xã Mã Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Vào thời điểm trên, người dân xã Mã Thành phát hiện 2 thanh niên đi xe máy đến địa bàn xã bắt trộm chó nên hô hoán, vây bắt.

    Sau đó, 2 thanh niên trên bị người dân chặn bắt được trên đoạn đường liên xã giữa xã Mã Thành và Thọ Thành. Tại đây, nhiều người dân được cho là đã đánh hội đồng khiến 2 thanh niên gục tại chỗ.

    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Tại đây phát hiện 2 thanh niên đã bất tỉnh, bên cạnh là chiếc xe máy bị đốt cháy cùng 3 con chó, 1 bộ kích điện để bắt chó. 2 thanh niên được lực lượng chức năng đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương nặng một người đã tử vong.

    Danh tính 2 thanh niên nghi trộm chó được xác định là Trần Văn Hùng và Nguyễn Thế Mạnh (27 tuổi, người địa phương).

    Hiện công an đang điều tra làm rõ sự việc và thông báo tìm chủ những con chó trên.

    Thông tin mới vụ nghi vấn con đánh cha tử vong sau chầu nhậu

    Người nhà tổ chức tang lễ cho ông M. Ảnh: Tiền Phong

    Ngày 27/2, cơ quan chức năng TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) Quảng vẫn đang tiến hành điều tra, làm rõ nghi án con trai đánh cha tử vong sau chầu nhậu xảy ra trên địa bàn phường Hòa Hương tối ngày 25/2.

    Nạn nhân là ông Trương Văn M. (53 tuổi, trú tại phường Hòa Hương, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam). Nghi phạm của vụ án này được xác định là Trương Tấn Th. (26 tuổi), con ông M.

    Trao đổi với Đất Việt, ông Nguyễn Quang Ân - Chủ tịch UBMTTQ phường Hòa Hương cho biết: "Vợ chồng ông M. hàng ngày được ai thuê gì làm nấy nên kinh tế cũng khó khăn. Gia đình ông M vẫn ở trong ngôi nhà chật hẹp.

    Con ông M. là Th. thường uống rượu say rồi về gây gổ với cha của mình. Đã nhiều lần đối tượng này đánh cha tuy nhiên không lần nào thương tích nặng. Hơn nữa đối tượng này cũng có tiền sử bệnh tâm thần, vẫn được phát thuốc uống.

    Tối ngày 25/2, sau khi uống rượu say, Th về nhà rồi xảy ra mâu thuẫn với cha. Qua khám nghiệm ban đầu, lực lượng chức năng đã xác định được nguyên nhân ông M. tử vong".

    Về nghi phạm Th., ông Ân cho biết: "Th. không biết chữ và hiện chưa có vợ con. Vợ chồng ông M. có 4 người con nhưng chỉ có mình Th. như vậy. Trước đó nhiều lần Th. đã đánh cha nhưng gia đình đều không báo chính quyền nên địa phương cũng khó can thiệp. Mặc dù Th. hay đánh bố nhưng với bà con hàng xóm thì chưa ai bị Th. đánh bao giờ.

    Sau khi xảy ra sự việc, vợ ông M. về nhà thấy chồng nằm đó nên hô hoán gọi người đưa đi bệnh viện tuy nhiên ông M. đã tử vong. Th. sau khi đánh bố xong vẫn ngồi ở nhà bình thường như không có chuyện gì, thậm chí không chạy ra đưa bố đi bệnh viện cho đến khi bị bắt.

    Sự việc xảy ra một phần gia đình cũng chủ quan bởi trước đó có rất nhiều vụ việc người bị tâm thần gây án. Ở khu phố, mọi người đi làm hết nên không ai ở nhà để can ngăn việc hai bố con ông M. đánh nhau".

    Như Tiền Phong đã đưa tin trước đó, vào tối ngày 25/2, Công an tỉnh Quảng Nam tiếp nhận tin báo về việc ông Trương Văn M. tử vong bất thường, nên đã nhanh chóng vào cuộc xác minh.

    Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng bước đầu xác định, trên người nạn nhân có nhiều vết thương ở vùng trán, vùng mắt biến dạng, vùng mặt dập nát và đỉnh thái dương bên phải bị sưng.

    Theo bà Nguyễn Thị Đ. (vợ ông M.), chồng bị té ngã dẫn đến trọng thương rồi tử vong. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an tình nghi chính Trương Tấn Th. đã đánh chết cha mình.

    Làm việc với cơ quan công an, Th. khai nhận sau khi đi nhậu về, xảy ra mâu thuẫn với ông M. nên đã dùng tay đánh, dùng chân đạp vào nạn nhân.

    Hiện cơ quan Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra, làm rõ nghi án và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Sử dụng hồ sơ giả, vận chuyển số lượng lớn gỗ lậu đi tiêu thụ

    Ngày 26/2, phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang phối hợp với Công an huyện Ea H’leo để tiếp tục điều tra, xử lý một vụ dùng hồ sơ giả để vận chuyển gỗ lậu.

    Trước đó vào khoảng 1h cùng ngày, từ nguồn tin báo, tổ công tác thuộc phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra hiệu lệnh dừng xe tải biển kiểm soát 77C-068.57, đang lưu thông tại khu vực thôn 3, xã Ea Sol, huyện Ea H'leo để kiểm tra.

    Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên thùng xe có khoảng 21m3 gỗ, chưa rõ chủng loại.

    Lúc này tài xế ô tô Nguyễn Đức Sơn (SN 1989, ngụ thôn 3, xã Ea Sol, huyện Ea H’leo) đã xuất trình cho tổ công tác 01 bộ hồ sơ để chứng minh nguồn gốc của của số lâm sản trên. Trên các tài liệu đều có xác nhận của UBND xã Chư Hreng, TP.Kon Tum, tỉnh Kon Tum.

    Tuy nhiên, qua kiểm tra nhanh, lực lượng công an phát hiện hồ sơ gỗ không trùng khớp với số gỗ trên xe, có dấu hiệu giả mạo. Qua đấu tranh khai thác, Sơn thừa nhận số gỗ trên phương tiện được bốc từ xã Ea Wy (huyện Ea H’leo) chứ không phải ở tỉnh Kon Tum.

    Đồng thời, tài xế Sơn khai chở thuê cho một người đàn ông lạ mặt gần 40 tuổi (chưa rõ nhân thân lai lịch), được người này cam kết trả công 500.000 đồng/m3 nếu vận chuyển trót lọt từ tỉnh Đắk Lắk đi Tây Ninh. Bộ hồ sơ giả cũng là của người này giao.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, mở rộng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2822020-nghi-van-giam-doc-benh-vien-gom-khau-trang-ban-voi-gia-cao-a313298.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan