+Aa-
    Zalo

    TP.HCM công bố kế hoạch tuyển sinh lớp 10 năm học 2020 - 2021

    ĐS&PL Theo thông báo mới nhất của sở GD&ĐT TP.HCM, thời gian tuyển sinh lớp 10 sẽ diễn ra vào ngày 16 - 17/7, với 3 bài thi là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.

    Theo thông báo mới nhất của sở GD&ĐT TP.HCM, thời gian tuyển sinh lớp 10 sẽ diễn ra vào ngày 16 - 17/7, với 3 bài thi là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Học sinh thi vào trường chuyên sẽ phải dự thi thêm môn chuyên.

    Kỳ thi tuyển sinh vào 10 tại TP.HCM diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/7/2020. 

    UBND TP.HCM vừa ra quyết định về ban hành kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp từ năm học 2020-2021.

    Theo đó, học sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM trong độ tuổi quy định đều được tham gia tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập.

    Học sinh được đăng ký ba nguyện vọng ưu tiên 1, 2, 3 để xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập (trừ trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và trường Phổ thông năng khiếu đại học Quốc gia). Không được thay đổi nguyện vọng sau khi trúng tuyển.

    Kỳ thi bao gồm ba môn ngữ văn, toán và ngoại ngữ. Thời gian thi ngày 16 và 17/7/2020. Thời gian làm bài môn ngữ văn, toán là 120 phút/môn thi; môn ngoại ngữ 60 phút.

    Điểm bài thi là tổng điểm thành phần của từng câu hỏi trong đề thi, điểm bài thi được cho theo thang điểm từ điểm 0 đến điểm 10, điểm lẻ đến 0,25. Môn toán, ngữ văn sẽ có hệ số 2, môn ngoại ngữ có hệ số 1.

    Điểm cộng thêm cho đối tượng được hưởng chế độ ưu tiên tối đa không quá 3 điểm.

    Điểm thi tuyển là tổng điểm ba bài thi đã tính theo hệ số và điểm cộng thêm cho đối tượng ưu tiên, khuyến khích. Thí sinh trúng tuyển phải dự thi đủ ba bài thi và không có bài thi nào bị điểm 0.

    Mỗi thí sinh sẽ có 3 nguyện vọng xét tuyển. Điểm thi tuyển là tổng điểm ba bài thi (Toán, Ngữ Văn tính hệ số 2, Ngoại ngữ hệ số 1) và điểm cộng thêm cho đối tượng ưu tiên.

    Ở một trường, điểm chuẩn nguyện vọng 2 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 1 và điểm chuẩn nguyện vọng 3 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 2 không quá 1 điểm.

    Phạm vi đề thi sẽ nằm trong chương trình THCS và chủ yếu nằm ở lớp 9. Trưởng Phòng GD&ĐT quận, huyện là người chịu trách nhiệm phê duyệt điều kiện tham gia kỳ tuyển sinh của học sinh tốt nghiệp THCS trên địa bàn quận, huyện.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-cong-bo-ke-hoach-tuyen-sinh-lop-10-nam-hoc-2020---2021-a323274.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan