+Aa-
    Zalo

    Bác thông tin nấm mọc tại cột chánh điện Thiền viện Trúc Lâm trị “bách bệnh”

    • DSPL
    ĐS&PL Thông tin việc cây nấm 4 tầng màu trắng cây cột bằng gỗ lim ở chánh điện Thiền viện Trúc Lâm trị được “bách bệnh” chỉ là lời đồn thổi, hoàn toàn không có căn cứ.

    Thông tin việc cây nấm 4 tầng màu trắng cây cột bằng gỗ lim ở chánh điện Thiền viện Trúc Lâm trị được “bách bệnh” chỉ là lời đồn thổi, hoàn toàn không có căn cứ.

    Cây nấm được nhà chùa quây lại để bảo vệ khỏi loài dơi. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

    Liên quan đến thông tin cây nấm 4 tầng mọc ở cây cột tại chánh điện Thiền viện Trúc Lâm có khả năng chữa được bách bệnh gây xôn xao dư luận thời gian quá, chiều ngày 14/5, ông Đinh Văn Lĩnh, Chủ tịch UBND phường Tân Xuyên, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau xác nhận, thông tin trên chỉ là lời đồn thổi, hoàn toàn không có căn cứ.

    Theo ông Lĩnh, sau khi xác minh, làm rõ, phường cũng đã chỉ đạo các ngành có liên quan tuyên truyền cho người dân hiểu rõ đây chỉ là hiện tượng bình thường, đồng thời tuyên truyền người dân không nên hiếu kỳ tập trung đông người gây mất an ninh – trật tự; không tự ý hái nấm để sử dụng vì chưa biết có phải là nấm đọc hay không?.

    Những ngày qua, người dân ở Cà Mau xôn xao bàn tán về việc ngay cột chánh điện Thiền viện Trúc Lâm (khóm 4, phường Tân Xuyên, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) xuất hiện cây nấm 4 tầng màu trắng trị được “bá bệnh”.

    Nhiều người tiếp tục đến xem cây nấm lạ mọc ra từ cây cột bằng gỗ lim ở chính điện. Nhà chùa đã cho rào lại bảo vệ bằng lưới kẽm.

    Theo thầy Thích Thông An (70 tuổi, quản lý Thiền viện Trúc Lâm Cà Mau), thiền viện phát hiện cây nấm 4 tầng mọc ra từ gỗ lim trong chánh điện vào tối 15/3 (âm lịch) vừa qua. Ban đầu, nấm mọc nhỏ và dần dần phát triển lớn thêm.

    Đến nay, cây nấm đã lớn với chiếc bốn tầng tán, màu sắc sáng, đẹp mắt.

    Thầy An cho biết, việc cây nấm mọc ra từ các cây gỗ, cột gỗ lim từng xảy ra một vài lần tại chùa này. Nhưng do trước đây nó mọc trên cao, không bảo vệ bằng lưới sắt được nên bị dơi ăn mất.

    Thầy An bảo rằng, việc cây nấm mọc ra từ các cây gỗ, cột gỗ lim từng xảy ra một vài lần tại thiền viện này. Nhưng do trước đây nó mọc trên cao, không bảo vệ được nên bị dơi ăn mất.

    “Lần này, thầy dùng lồng kẽm để bao bọc cây nấm này lại để phòng dơi bay vào ăn. Ngoài cột lim chánh điện có nấm mọc thì phía sau nhà mới mọc thêm một cây nấm và đang phát triển”, thầy An cho biết thêm.

    Về lời đồn đại cây nấm có thể trị bệnh, thầy An giải thích là chưa có cơ sở. Thực tế nhà chùa bảo vệ cây nấm vì nó đẹp mắt, lạ, chưa có việc trị bệnh, làm thuốc gì từ cây nấm này.

    Thiền viện Trúc Lâm Cà Mau cơ bản hoàn thành và đưa vào sử dụng vào năm 2017 với vật liệu chủ yếu là gỗ lim.

    Thiền viện là cơ sở thuộc Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử – một thiền phái nhân văn, gần gũi với cuộc sống của người dân Việt Nam và do vua Trần Nhân Tông khai mở.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-thong-tin-nam-moc-tai-cot-chanh-dien-thien-vien-truc-lam-tri-bach-benh-a323370.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan