Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 21/5/2020: Thắt lòng lời phân trần của mẹ bé trai bị bố bỏ rơi tại tòa án


Thứ 4, 20/05/2020 | 22:45


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/5/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 21/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/5/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 21/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Thắt lòng lời phân trần của mẹ bé trai bị bố bỏ rơi tại tòa án Bắc Giang

Chị Lợi vui mừng khi gặp lại con trai bị chính chồng cũ bỏ rơi tại trụ sở  Bắc Giang - Ảnh: Gia đình & Xã hội

Liên quan đến sự việc cháu bé T.V.L (SN 2016) bị cha ruột bỏ rơi ở trụ sở TAND tỉnh Bắc Giang, ngày 20/5, chia sẻ trên báo Gia đình & Xã hội, chị Đào Thị Lợi cho biết, gia đình vừa làm thủ tục ký nhận con về nuôi.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên sau khi họp gia đình, mọi thành viên thống nhất gửi cháu L cho cho bà Đào Thị Bình (chị gái ruột chị Lợi) chăm sóc, nuôi dưỡng.

Chị Lợi cho biết thêm: "Trước khi đến với bố cháu L, tôi đã có một đời chồng và 2 con. Hơn nữa, thu nhập chính của gia đình lại phụ thuộc vào gánh hàng rau của tôi, nên khi đi đến quyết định ly hôn, tôi cũng không đủ lực để lo cho cháu L, việc nhờ tòa phân xử để cháu L ở với bố cũng là bất đắc dĩ".

"Tôi rất hiểu tính tình của chồng cũ. Khi biết chồng cũ đem con ra tòa, dù rất muốn ra đón con về ngay nhưng tôi rất lưỡng lự, tôi sợ rằng anh ấy lại cho rằng tôi đang bắt cóc thằng nhỏ. Chính vì thế, từ khi ly hôn, tôi không dám trở về nơi ở cũ để thăm con vì sợ chồng", chị Lợi cho hay.

"Cuộc sống của tôi rất khó khăn, mỗi ngày, tôi phải dậy từ 3h sáng và đi hơn 17 cây số, từ huyện Tân Yên (nơi ở của chồng cũ) ra nhà mẹ đẻ ở chợ Đa Mai (phường Đa Mai, TP Bắc Giang) để bán rau, lấy tiền nuôi con. Trong hoàn cảnh khó khăn trăm bề, mẹ tôi đã đồng ý để chị gái của tôi nuôi thằng bé. Tôi rất vui. Bởi vì ngày nào đi chợ, tôi cũng được gặp con", chị Lợi trải lòng.

Trước đó, trao đổi trên báo Dân Sinh, anh Thân Thanh Tâm (bố cháu bé bị bỏ rơi tại tòa án) ở thôn Đức Liễn, xã Hồng Thái, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang khẳng định, chỉ muốn mẹ của cháu đến đón về nuôi chứ không muốn bỏ rơi cho người khác đến nhận.

"Tôi mong mọi người hiểu và xác minh, phía tòa đã giải quyết đơn phương. Đưa con ra toà rồi bỏ con ở đấy tôi rất thương cháu, cả đêm đó tôi cũng không ngủ được. Nhưng chỉ có về với mẹ, cháu mới có cuộc sống tốt hơn, dù gì hoàn cảnh của mẹ cháu cũng khá hơn tôi, cô ấy còn ở nhờ được nhà bà ngoại. Tôi nay ốm, mai đau, giờ lại bị viêm cầu thận nữa nên sau này sẽ không thể lo cho cháu ăn học được”, anh Tâm trải lòng.

Theo anh Tâm, hiện tại anh đang sống chung cùng căn nhà dột nát của mẹ đẻ nhưng bản thân đã bị mẹ từ mặt vì những mâu thuẫn. Người vợ đầu không có con, đến người vợ thứ 2 sinh được một con trai (nay đã học cấp 1), sau đó người vợ này cũng đã bỏ anh từ khi bé này mới 5 tháng tuổi, một mình anh Tâm nuôi con.

Đến năm 2016, anh Tâm đến với chị Lợi (mẹ cháu bé bị bỏ ở tòa) qua người thân mai mối, không tổ chức đám cưới vì quá nghèo nhưng có đăng ký kết hôn.

Anh Tâm khẳng định, vợ chồng ban đầu rất hạnh phúc tuy nhiên trong cuộc sống cũng có lúc mâu thuẫn chỉ vì quá túng bấn mà ra. Anh cũng thừa nhận, chị Lợi tự bỏ về do bị chồng đánh trong một lần xảy ra xô xát.

"Cô ấy tự bỏ đi, không ở với nhau được tôi cũng đồng ý ly hôn. Tuy nhiên, phải giải quyết cho thoả đáng, tôi nuôi con cô ấy phải hỗ trợ phụ tôi chăm sóc thằng bé và ngược lại. Từ ngày cô ấy bỏ đi đến giờ không hỏi thăm con lấy một lần, cực chẳng đã tôi mới phải đem con ra toà làm vậy. Một mình tôi đã phải nuôi con của vợ cũ thậm chí không có tiền đóng học cho con, mẹ tôi thì từ mặt, không có chỗ để chui ra chui vào, ăn bữa nào lo bữa ấy”, anh Tâm nhắc lại việc tòa xử cho anh phần nuôi con.

Giải thích về việc phó mặc đứa con ở tòa án rồi bỏ đi, người đàn ông này bảo rằng dù con trai có hận hay ghét bố thì anh cũng cam chịu.

“Sau này nếu con tôi hiểu và thông cảm cho bố thì sẽ có duyên gặp lại. Ai thương con cũng phải có trách nhiệm, mẹ cháu đẻ ra cũng nên chăm lo cho cháu chứ đừng nên phó mặc hết cho tôi như vậy. Dưới này tôi có một mình, trên nhà ngoại còn có các bác, các cô nên cứ để cháu về với mẹ sẽ tốt hơn”, anh Tâm gạt nước mắt.

Vụ hơn 40 học sinh Hải Phòng bị ngộ độc: Truy tìm nguồn gốc, thành phần nước giải khát

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật, chiều 20/5, ông Đinh Văn Quyền – Chánh văn phòng UBND huyện An Dương, TP.Hải Phòng cho biết, đến thời điểm hiện tại Công an huyện An Dương vẫn đang tích cực xác minh, điều tra về nguồn gốc nước giải khát khiến hơn học sinh trường tiểu học Quốc Tuấn ngộ độc.

“Nhãn hiệu nước giải khát mà các học sinh đã uống được xác định là Warrior Sirawberry. Hiện chưa có thông tin về kết quả xét nghiệm về nguồn gốc, thành phần, hạn sử dụng của loại nước giải khát này. Khi có kết quả, chúng tôi sẽ thông tin cho các cơ quan báo chí được rõ”, ông Quyền thông tin.

Trước tình hình trên, UBND huyện An Dương đã có báo cáo về vụ việc các cháu học sinh có biểu hiện ngộ độc do uống nước giải khát tại lớp 5B trường tiểu học Quốc Tuấn, xã Quốc Tuấn, huyện An Dương.

Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng Lê Khắc Nam đã yêu cầu UBND huyện An Dương chỉ đạo các cơ quan liên quan điều tra, làm rõ nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm; xem xét trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong công tác quản lý, giáo dục học sinh; theo dõi sát tình hình sức khỏe của học sinh để có chỉ đạo kịp thời.

Phó Chủ tịch thành phố giao sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan liên quan phối hợp, hỗ trợ huyện An Dương trong việc định hướng nội dung thông tin để tránh ảnh hưởng đến dư luận và hoạt động của trường tiểu học Quốc Tuấn; giao sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, cùng UBND các quận, huyện, các cơ quan liên quan chỉ đạo các nhà trường, cơ sở giáo dục tăng cường công tác quản lý, giáo dục học sinh, đảm bảo an toàn thực phẩm.

Trước đó, theo Nông nghiệp Việt Nam, chiều 15/5, cô N.T.H., chủ nhiệm lớp 5B Trường Tiểu học xã Quốc Tuấn (huyện An Dương) có mang thùng nước giải khát tới lớp cho học sinh trong lớp uống.

Tới 16h45, một số em có biểu hiện ngộ độc, đau đầu, đau bụng. Cô H. đã thông tin cho trạm y tế xã và đưa các em tới trạm y tế sơ cứu.

Hiện tại, tình hình sức khỏe 44 em học sinh lớp 5B và 1 em học sinh lớp 3B trường Tiểu học Quốc Tuấn đã cơ bản ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng, một số gia đình đã đón con, em về chăm sóc và theo dõi. Cơ bản, các em đã trở lại trường để tiếp tục học tập.

Tiến hành xác minh ban đầu với thùng nước giải khát do cô giáo chủ nhiệm mang tới, cô giáo cho biết thùng nước ngọt này được con gái cô mua về. Thấy thời tiết nóng nực nên cô đã mang tới lớp cho học sinh uống.

Hiện UBND huyện An Dương đã chỉ đạo công an huyện và lực lượng chức năng xác minh làm rõ nguồn gốc các chai nước giải khát trên.

Được biết, nước học sinh uống nước tăng lực có ghi trên chai là “nước tăng lực Warrior Sirawberry” của nhà sản xuất Tân Quang Minh.

Cô giáo Nguyễn Thị Hạnh xác nhận, trên vỏ chai có ghi đó là nước tăng lực Warrior Sirawberry, nhà sản xuất là công ty TNHH SX và TM Tân Quang Minh. Địa chỉ tại Lô C21/1, đường 2F, khu CN Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh. Doanh nghiệp chịu trách nhiệm sản phẩm có ghi là công ty TNHH TCPVN, có địa chỉ tại đường Cách mạng Tháng Tám, quận 10, TP.Hồ Chí Minh. Thương nhân chịu trách nhiệm sản phẩm có ghi là Công ty TNHH TCPVN, có địa chỉ tại đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 10, TP. HCM.

Thái Bình: Khai trừ Đảng, buộc thôi việc cán bộ xã "giả mạo giấy tờ, gian lận phiếu bầu cử"

Đại hội Đảng bộ xã An Bình, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình nhiệm kỳ 2020-2025 tổ chức ngày 13/5. Ảnh: Người lao động

Ngày 20/5, trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, ông Bùi Duy Đông - Phó Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã An Bình (huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) - xác nhận: địa phương đang phải tổ chức lại kỳ đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025 do chương trình đại hội trước đó (diễn ra ngày 13/5) đã xảy ra tình trạng phiếu bầu không hợp lệ "suýt" lọt vào hòm phiếu nhằm làm sai lệch kết quả bầu cử.

Theo ông Đông, ban đầu Đại hội Đảng bộ xã An Bình nhiệm kỳ 2020-2025 tổ chức ngày 13/5. Sau khi các đại biểu bỏ phiếu bầu ban chấp hành Đảng bộ xã thì tổ kiểm phiếu do ông Nguyễn Xuân Hoài - cán bộ văn thư xã An Bình - làm tổ trưởng đã bê hòm phiếu lên trên gác 2 của trụ sở UBND để kiểm phiếu.

Nhận thấy có dấu hiệu bất thường, bí thư Đoàn thanh niên của xã An Bình là anh Nguyễn Ánh Dương đã đề nghị cơ quan công an kiểm tra người của ông Hoài thì thu được 20 phiếu bầu khống. Tất cả các phiếu này đều gạch tên anh Dương ra khỏi danh sách được bầu.

Sau khi phát hiện sự việc, các đại biểu đã đề nghị dừng đại hội để cơ quan Công an huyện Kiến Xương làm rõ sự việc.

Theo Dân trí, trong bản tường trình, ông Hoài bước đầu nhận trách nhiệm và cho biết không có ai xúi giục mình làm việc này.

Trao đổi trên Dân trí, ông Đỗ Khắc Hoàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã An Bình cho biết: “Sáng nay chúng tôi đã tiến hành tổ chức lại thành công Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025. Về việc sai phạm của ông Hoài, chúng tôi đã xử lý theo đúng nguyên tắc điều lệ. Phía Đảng bộ, chính quyền xã An Bình sau đó đã họp và thống nhất khai trừ Đảng, buộc thôi việc đối với ông Hoài vì giả mạo giấy tờ, gian lận phiếu bầu cử, làm sai lệch kết quả bầu cử”.

Hải Dương: Phát hiện vật thể lạ nghi là bom dài 1,5m

Khoảng 7h ngày 20/5, tổ công tác của Đội CSGT đường thủy, Phòng CSGT Hải Dương, làm nhiệm vụ trên sông Thái Bình (địa phận xã Minh Tân, huyện Nam Sách) và phát hiện vật thể lạ nghi là một quả bom.

Quả bom nằm ở khu vực bờ sông, dài 1,5m, còn nguyên vẹn và có mã số 1935170.

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã đến phối hợp, phân công người canh gác, bảo vệ hiện trường nhằm đảm bảo an toàn.

Trả lời báo Tri Thức Trực Tuyến, đại diện lãnh đạo Phòng CSGT Hải Dương cho biết đơn vị chưa xác định được đây là loại bom gì và phải chờ cơ quan chuyên môn.

“Chiều nay, lực lượng công binh của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đến hiện trường để tổ chức xử lý”, vị lãnh đạo cho hay.

Trước đó vào ngày 20/4, tại bãi sông Thái Bình thuộc địa bàn thôn Trần Xá, xã Nam Hưng, huyện Nam Sách, người dân cũng đã phát hiện một quả bom phá, có tổng trọng lượng 200 bảng Anh (tương đương 125 kg), dài 2,35m, đường kính 35cm, còn nguyên ngòi nổ đầu bom.

Đến ngày 25/4, lực lượng công binh đã hủy nổ an toàn quả bom này.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2152020-that-long-loi-phan-tran-cua-me-be-trai-bi-bo-bo-roi-tai-toa-an-a324111.html