Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 17/7/2020: Thực hư vụ cụ ông 80 tuổi tử vong bị tài xế bỏ lại giữa đường ở Bắc Giang


Thứ 6, 17/07/2020 | 00:00


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/7/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 17/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/7/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 17/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Thực hư vụ cụ ông 80 tuổi tử vong bị tài xế bỏ lại giữa đường ở Bắc Giang

Hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Saostar

Sáng ngày 16/7, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh kèm thông tin “Nghi vấn tài xế taxi bỏ cụ ông 80 tuổi dọc đường giữa trời nắng gần 40 độ khiến nạn nhân tử vong” đã khiến không ít người bức xúc, phẫn nộ.

Theo nội dung được chia sẻ, một gia đình ở xã Đức Xuân (huyện Bắc Quang, Hà Giang) thuê xe ô tô đưa cụ ông 80 tuổi đến Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Quang cấp cứu. Khi đi được nửa đường, thấy cụ ông có vẻ yếu, nên tài xế đã thả cụ và người nhà giữa đường, khiến cụ thoi thóp được một lúc rồi tử vong.

Sau đó, người nhà phải cho cụ ngồi lên xe máy, buộc vải, dây thừng và chở về nhà.

Thông tin trên đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao.

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo xã Đức Xuân, huyện Bắc Quang cho biết, thông tin trên hoàn toàn sai sự thật. Cụ thể, cụ T.V.C (80 tuổi, trú thôn Nà Bó, xã Đức Xuân) ốm yếu đã lâu, chiều 15/7, các con đã thuê xe ô tô của một gia đình trên địa bàn chở cụ đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Bắc Quang.

Đến địa phận xã Kim Ngọc (H.Bắc Quang), người thân thấy cụ yếu quá, sợ cụ đi xe mệt, say xe nên yêu cầu tài xế cho cụ xuống để nghỉ ngơi, hồi lại sức. Tuy nhiên, khi vừa cho xuống xe thì cụ C. tắt thở và tử vong. Thấy cụ ông tử vong, tài xế còn chở gia đình đi mua chiếu về trải cho cụ nằm.

"Có điều, khi cụ mất, gia đình có ngỏ ý nhờ tài xế chở cụ quay lại nhà, nhưng tài xế nói là lần đầu tiên nên ngại chở người mất. Gia đình cụ C. cũng thông cảm nên gọi người nhà mang xe máy tới đưa cụ về”, báo Thanh Niên dẫn lời vị lãnh đạo xã Đức Xuân.

Giải cứu thành công 6 sinh viên mắc kẹt trong đám cháy

hiều ngày 16/7, một căn nhà trọ 5 tầng tại đường Liên Phường, phường Phước Long B, quận 9, TPHCM đã bốc cháy khiến 6 sinh viên mắc kẹt. Rất may lực lượng Cảnh sát PCCC đã khống chế được đám cháy và giải cứu các nạn nhân an toàn.

Người dân chứng kiến sự việc cho biết, đám cháy phát ra ở khu vực tầng 3 của căn nhà trọ 5 tầng, địa chỉ 89/91/93/95 đường Liên Phường, khu phố 6, phường Phước Long B, quận 9, TP Hồ Chí Minh và có 6 sinh viên mắc kẹt bên trong nên hô hoán dập lửa. Tuy nhiên, do lối đi lên của tòa nhà nhỏ, khó tiếp cận dập lửa, cứu người.

Nhận tin báo, lực lượng Đội Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an quận 9 đã huy động 4 xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường triển khai công tác chữa cháy và cứu người. Lực lượng đã kịp thời đưa 6 người bị mắc kẹt bên trong tòa nhà xuống đất an toàn.

Tối cùng ngày, cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ cháy. Căn nhà trên được chủ nhà ngăn thành nhiều phòng trọ để cho thuê.

Nguyên nhân cháy vẫn đang được cơ quan chức năng đều tra làm rõ.

Bất chấp lệnh cấm, người phụ nữ phóng xe máy vun vút trong hầm Hải Vân

Người phụ nữ một mình phóng xe máy vun vút trong hầm Hải Vân. Ảnh cắt từ clip

Chiều 16/7, đơn vị quản lý, vận hành hầm đường bộ Hải Vân cho biết đang phối hợp với lực lượng CSGT Công an TP Đà Nẵng tìm kiếm, xử lý hành vi chạy xe máy vào hầm của một phụ nữ lúc rạng sáng cùng ngày.

Theo đó, lúc 4h32 ngày 16/7, đơn vị nhận tin báo có người điều khiển xe máy chạy hướng Nam – Bắc vào hầm Hải Vân. Ban quản lý vận hành đã thông báo cho bảo vệ đầu cửa hầm phía nam chốt chặn, không cho vào. Tuy nhiên, người đi xe máy bất chấp, cố tình vượt qua tổ bảo vệ cửa hầm phía Nam, chạy vào hầm.

Đến 4h43, Đội cứu hộ SS3 (Km 4+260 trong hầm) ra tín hiệu dừng xe tại Km 4+200 nhưng người này cố tình vượt qua lực lượng cứu hộ, sau đó tiếp tục vượt trạm bảo vệ tại đầu cửa hầm phía Bắc và chạy ra hướng Quốc lộ 1A.

Do người chạy xe máy với tốc độ cao nên đơn vị quản lý, vận hành hầm không sử dụng biện pháp cứng (như kéo ba-rie...) để chặn xe nhằm tránh gây tai nạn.

Trước đó, sáng 16/7, trên trang mạng xã hội facebook đăng tải clip dài khoảng 2 phút ghi lại cảnh một phụ nữ chạy xe máy vào hầm Hải Vân hướng từ Đà Nẵng ra Huế.

Hình ảnh clip ghi lại cho thấy dù lực lượng chức năng chốt chặn, ra hiệu lệnh dừng xe nhưng phụ nữ này bất chấp, vượt qua, ra khỏi hầm và rẽ lên hướng Quốc lộ 1A.

Được biết, hầm đường bộ Hải Vân dài hơn 6.280m, xuyên qua dãy Hải Vân, nối 2 TP Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên – Huế. Để đảm bảo an toàn lưu thông, hầm Hải Vân hiện cấm người đi bộ; xe mô tô 3 bánh hoặc mô tô 2 bánh, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, xe thô sơ; xe ô tô kể cả hàng hóa có chiều cao lớn hơn 4,2m hoặc có chiều ngang lớn hơn 3m; các xe ô tô chở hàng độc hại, chất dễ cháy, chất nổ, hàng nguy hiểm.

Hà Nội: 9.000 tấn rác tồn đọng trong nội thành

Báo Dân Trí đưa thông tin từ sở Xây dựng Hà Nội cho biết, sau 3 ngày bãi rác Nam Sơn bị “phong tỏa”, trong 4 quận nội thành hiện tồn đọng khoảng 9.000 tấn rác.

Tại các đầu đường vào bãi rác Nam Sơn, người dân vẫn tiếp tục dựng lều bạt, cắt cử người canh gác để chặn xe chở rác, khiến rác tiếp tục được chất đống trên nhiều tuyến đường trong nội thành.

Tạp chí Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Phạm Văn Đức, Phó tổng giám đốc Công ty Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO), cho biết theo kế hoạch phân luồng, rác tại 4 quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa (tổng khối lượng khoảng 1.300 tấn/ngày đêm) được đưa đến tập kết tạm thời tại bãi khu vực Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm).

Tuy nhiên, rạng sáng ngày 16/7, bãi rác Cầu Diễn đã bị người dân bủa vây. Lý do đưa ra là việc đưa rác về với khối lượng lớn sẽ gây mùi khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người dân.

Ngay sau đó, chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Trần Đức Hoạt đã cùng UBND phường trao đổi, làm việc với người dân khu vực nhưng có kết quả. Vì vậy, đến sáng 16/7, khoảng 33 chuyến xe (khối lượng khoảng 283 tấn) đã được điều phối di chuyển về khu xử lý chất thải (XLCT) Xuân Sơn.

Đối với lượng rác tồn tại các quận còn lại được phân luồng bãi rác Xuân Sơn và các điểm chứa rác tạm tại các huyện ngoại thành như (Sóc Sơn, Mê Linh, Đông Anh, Gia Lâm, Thanh Trì).

Trước diễn biến phức tạp của việc ùn ứ rác trong nội thành, Ban duy tu kiến nghị UBND quận Nam Từ Liêm tiếp tục vận động người dân bỏ chặn để xe rác vận chuyển về trạm Cầu Diễn để giảm tải cho khu XLCT Xuân Sơn.

Trước đó, tối ngày 13/7, có hàng chục người dân tập trung chặn xe chở rác, ở cả cổng phía Nam và phía Bắc, không cho vào bãi rác Nam Sơn. nguyên nhân dẫn tới phản ứng cực đoan của người dân là công tác xử lý nước rỉ rác tại bãi rác không hiệu quả, vẫn phát tán mùi, ảnh hưởng đến cuộc sống của bà con.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1772020-thuc-hu-vu-cu-ong-80-tuoi-tu-vong-bi-tai-xe-bo-lai-giua-duong-o-bac-giang-a331098.html