+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 31/7/2020: Tìm thấy tài xế container sốt 38 độ C trốn khỏi khu cách ly

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 31/7/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 31/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 31/7/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 31/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tây Ninh: Tìm thấy tài xế container sốt 38 độ C trốn khỏi khu cách ly

    Huy là tài xế container bỏ trốn khỏi khu cách ly vào chiều 29/7. Ảnh: Dân Trí

    Ngày 30/7, Công an huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh cho biết đã tìm thấy tài xế Trương Viết Huy (34 tuổi, quê Quảng Bình, tạm trú tỉnh Bình Dương) - người bỏ trốn khỏi khu cách ly vào chiều 29/7.

    Theo đó, vào sáng ngày 30/7, công an đã phát hiện Huy đang lẩn trốn tại khu vực gần cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài nên bắt giữ. Sau đó, Huy được đưa trở lại vào khu cách ly của trung tâm y tế huyện Bến Cầu.

    Huy là tài xế lái xe container từ cảng Cát Lái đến cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (huyện Bến Cầu) để giao hàng. Nhân viên kiểm dịch cửa khẩu phát hiện thân nhiệt của tài xế này lên đến 37,8 độ C nên đưa vào Trung tâm Y tế huyện Bến Cầu cách ly vào tối ngày 28/7. Tuy nhiên, vào chiều ngày 29/7, tài xế Huy đã bỏ trốn khỏi khu cách ly.

    Cũng trong sáng 30/7, Công an huyện Bến Cầu đã phát hiện 1 vụ tổ chức đưa 8 người Trung Quốc vượt biên trái phép. Theo đó, vào 1h45 ngày 30/7, Công an huyện Bến Cầu phối hợp cùng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Tây Ninh tuần tra phát hiện ngăn chặn, bắt giữ 11 người (trong đó 3 người Việt Nam, 8 người Trung Quốc) đi trên 2 xe ô tô BKS 51G1- 591.10 và 70A- 241.67 đang tìm cách xuất cảnh trái phép từ Việt Nam sang Campuchia.

    Tại cơ quan công an, 3 người Việt Nam khai tên Nguyễn Minh Tuấn Anh (sinh năm 1996, ngụ phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM); Nguyễn Thanh Tuấn (sinh năm 1982m ngụ xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu); Đỗ Quốc Tiến (sinh năm 1993, ngụ xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu). 3 người này là tài xế điều khiển xe đưa 8 người Trung Quốc tìm cách vượt biên.

    Bước đầu làm việc, các tài xế khai nhận rước những người Trung Quốc trên ở quận 2, TP.HCM để chở đến khu vực biên giới ở huyện Bến Cầu, Tây Ninh; sau đó tìm cách đưa họ sang Campuchia nhưng khi vừa đến khu vực ấp Bàu Tép (xã Tiên Thuận) thì bị phát hiện bắt giữ.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan công an xử lý.

    TP.HCM: Đăng tin sai sự thật về Covid-19, một người dân bị phạt 7,5 triệu đồng

    Ngày 30/7, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM Nguyễn Đức Thọ cho biết đã ký quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với chủ tài khoản Facebook H.K.L (ngụ phường Tân Phong, quận 7 vì thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh Covid-19.

    Trước đó, trưa 27/7, chủ tài khoản này đã đăng trên mạng xã hội với nội dung sai lệch rằng: "Có thông tin ở ĐN 1 ca chết rồi mọi người ơi. Nhiễm hơn 100 ca rồi, nghe nói mà không biết SG có ai dính không nữa. Không thì toang luôn".

    Sau hơn 5 phút đăng tải, chủ tài khoản đã tự gỡ thông tin này xuống.

    Làm việc với chủ tài khoản này ngày 30/7, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM xác định thông tin sai sự thật này đã gây hoang mang dư luận trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến phức tạp.

    Chủ tài khoản H.K.L cũng đã thừa nhận hành vi đăng tải là sai. Do đó, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã ban hành quyết định xử phạt với mức 7,5 triệu đồng.

    Thông tin từ bộ Y tế khẳng định, Việt Nam đến nay chưa có ca bệnh nào tử vong do dịch Covid-19.

    Hà Nội: Sập giàn giáo trên phố Nguyễn Công Trứ, 4 người thương vong

    Hiện trường vụ sập giàn giáo khiến 4 người thương vong. Ảnh: An ninh thủ đô

    Khoảng 19h45 ngày 30/7, tại tòa nhà cao tầng đang xây ở vị trí số 16 phố Nguyễn Công Trứ, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội xảy ra vụ tai nạn lao động, khiến nhiều công nhân rơi từ tầng cao xuống đất, bất động.

    Vào thời điểm trên, một số người dân sinh sống ở khu vực này bất ngờ chứng kiến nhiều người rơi từ tầng cao xuống cùng với nhiều mảnh vỡ của giàn giáo. Tại hiện trường, một số công nhân nằm bất động.

    Ngay sau đó, người dân đã thông báo cho lực lượng chức năng, đồng thời gọi cấp cứu đưa các nạn nhân đi bệnh viện.

    Theo thông tin trên VietNamNet, Đội CSGT số 4 xác nhận, vụ việc xảy ra khiến 3 người chết tại chỗ, 1 người bị thương.

    Hiện, lực lượng chức năng gồm cơ quan công an, PCCC, lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường để làm nhiệm vụ.

    Đội CSGT 4 đã phân công tổ Tuần tra kiểm soát B57 phối hợp với các lực lượng chức năng bảo vệ hiện trường và phân luồng giao thông.

    Cơ quan công an đã phong toả hiện trường, để làm rõ nguyên nhân vụ việc. Được biết, công trình xảy ra vụ việc là Khách sạn Hướng Dương.

    Hiện, vụ tai nạn vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Lịch trình di chuyển của 5 bệnh nhân mắc Covid-19 mới ở Quảng Nam

    Chiều ngày 30/7, bộ Y tế công bố 5 ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng, có số thứ tự từ 460 đến 464. Tất cả bệnh nhân đều sinh sống tại Quảng Nam và có liên quan đến bệnh viện Đà Nẵng.

    Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam. lịch trình di chuyển của các ca bệnh mới cụ thể như sau:

    BN460: bệnh nhân nữ, trú xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc. Người này chăm chồng tại bệnh viện Đà Nẵng từ ngày 18-20/7. Ngày 21/7, bệnh nhân đưa chồng về chữa trị tại bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam.

    Bệnh nhân thường xuyên về nhà ăn tối, tắm rửa rồi quay lại bệnh viện.

    Ngày 23/7, do có biểu hiện đau đầu, mệt, đau họng nên BN 460 mua thuốc Decolgen uống nhưng không hết.

    Ngày 25/7, người này đi mua thực phẩm ở tiệm tạp hóa. Đến ngày 28/7, bệnh nhân được cách ly tại bệnh viện.

    BN461: bệnh nhân nữ, trú tại chùa Bảo Thắng, phường Sơn Phong, TP.Hội An.

    Ngày 13/7, bệnh nhân đến bệnh viện Đà Nẵng để chăm mẹ bị ốm. Tối cùng ngày, người này về ngủ tại nhà bà con ở đường Phan Khang, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng.

    Ngày 14/7, bệnh nhân tiếp tục đến bệnh viện để chăm mẹ. Ngày 15/7, mẹ mất nên người này về làm đám tang tại nhà ở gần chợ Lai Nghi, thị xã Điện Bàn.

    Từ ngày 15/7 đến 22/7, bệnh nhân ở nhà tổ chức đám tang cho mẹ, có qua chợ Lai Nghi để mua đồ. Ngày 22/7, người này đi xe xuống chùa Bảo Thắng rồi đi chợ Lai Nghi mua hàng. Trong suốt quá trình đi chợ đều có đeo khẩu trang.

    Từ ngày 23/7 đến 26/7, bệnh nhân sinh hoạt ở chùa Bảo Thắng. Ngày 27/7, bệnh nhân sốt nhẹ, ho nên nhờ người em đưa đến bệnh viện Đa khoa Hội An khám và được cách ly tại bệnh viện.

    Ngày 29/7, bệnh nhân có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

    BN462: bệnh nhân nam, trú phường Minh An, TP.Hội An cùng vợ và con trai, làm nghề lái thuyền dịch vụ, ít tiếp xúc với hàng xóm xung quanh.

    Ngày 24/7, bệnh nhân đi xe buýt (không rõ số xe) ra chăm bố là BN428 tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

    Ngày 25/7, người này đi xe buýt (không nhớ số xe) trở về nhà, tại đây có tiếp xúc với vợ và con trai út.

    Ngày 26/7, bệnh nhân thăm nhà con trai lớn tại xã Cẩm Kim, Hội An, tiếp xúc với con trai lớn, con dâu và cháu nội (2 tháng tuổi).

    Chiều 27/7, bệnh nhân bán nước mía cho hàng xóm gần nhà. Ngày 28/7, bệnh nhân được cách ly y tế tại khu cách ly tập trung TP.Hội An.

    Ngày 29/7, bệnh nhân có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

    BN463: bệnh nhân nữ, trú phường Cẩm Nam, TP.Hội An. Người này chăm cha là bệnh nhân 428 tại bệnh viện Đà Nẵng, Khoa Nội thận - Nội tiết, phòng 116.

    Sáng 22/7, bệnh nhân về nhà, tiếp xúc với con gái và không đi ra ngoài. Ngày 23/7, bệnh nhân uống cà phê Cường ở Cẩm Nam và tiếp xúc 9 người.

    Từ ngày 24 đến 27/7, bệnh nhân đi bán cá ở chợ Thanh Hà, Hội An.

    Ngày 28/7, bệnh nhân được đưa vào khu cách ly ở bệnh viện Đa khoa Hội An.

    BN464: bệnh nhân nữ, trú phường Minh An, TP.Hội An, sống cùng con trai, thường ngày đi ăn sáng ở quán gần nhà.

    Ngày 18/7 bệnh nhân đi xe máy cùng con trai ra thăm BN428.

    Từ ngày 19 đến 27/7, người này đau chân nên ở nhà, có con gái mang thức ăn đến hàng ngày.

    Ngày 28/7, bệnh nhân được cách ly y tế tại bệnh viện đa khoa TP.Hội An.

    Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng, ngay trong tối ngày 29/7, lực lượng chức năng TP.Hội An đã phong tỏa các lối vào khối phố An Hội, phường Minh An.

    Sáng 30/7, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã ký quyết định về việc cách ly xã hội TP.Hội An từ 0h ngày 31/7 đến 0h ngày 14/8.

    Người dân tại TP.Hội An ở nhà, hạn chế ra ngoài, trừ trường hợp cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, cấp cứu...

    Các cơ quan, đơn vị Nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao tiếp tục được hoạt động.

    Hoạt động vận chuyển hành khách công cộng bị tạm dừng, trừ các trường hợp có lý do công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất hàng hóa.

    Địa phương cũng tạm dừng các hoạt động giáo dục, đào tạo, văn hóa, thể thao, lễ hội, hội thi, hội diễn, lễ kỷ niệm, triển lãm, nghi lễ tôn giáo. Các khu, điểm du lịch, khu di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh và bãi tắm biển cũng dừng hoạt động để phòng, chống dịch bệnh.

    Tới thời điểm này, cả nước đã ghi nhận 464 ca mắc Covid-19, trong đó 276 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay sau khía nhập cảnh. Số lượng ca mắc mới trong cộng đồng tính từ ngày 25/7 đến nay là 48 ca.

    Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, đến nay, số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 là 14 ca, số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2 là 4 ca.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-3172020-tim-thay-tai-xe-container-sot-38-do-c-tron-khoi-khu-cach-ly-a332766.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan