+Aa-
    Zalo

    Mãn nhãn tuyệt phẩm mai chiếu thủy tiền tỷ dáng thế cực độc của đại gia Hải Dương

    ĐS&PL Không chỉ có dáng thế độc lạ cùng tuổi đời hàng trăm năm, cây mai chiếu thủy dưới đây khiến đại gia Hải Dương không ngại dốc tiền tỷ, mất 2 năm thuyết phục để sở hữu.

    Không chỉ có dáng thế độc lạ cùng tuổi đời hàng trăm năm, cây mai chiếu thủy dưới đây khiến đại gia Hải Dương không ngại dốc tiền tỷ, mất 2 năm thuyết phục để sở hữu.

    Cây mai chiếu thủy của anh Vũ Tuấn Điệp (CLB Thành Đồng, Hải Dương) thu hút sự chú ý của không ít khách tham quan triển lãm sinh vật cảnh tỉnh Bắc Ninh 2019 bởi dáng thế độc lạ cùng tuổi đời hàng trăm năm.

    Cây mai hội tụ đủ 3 yếu tố cổ - kỳ - mỹ. Vì vậy, nhiều người yêu cây khi thăm quan tỏ ra mê mẩn, thích thú. Với những ưu thế của mình, cây mai đã xuất sắc giành giải vàng trong hàng nghìn cây tham dự. 

    Cây mai chiếu thủy tiền tỷ khiến nhiều người mê mẩn bởi dáng thế độc lạ, tuổi đời khoảng 100 năm. Ảnh: Dân Việt

    Được biết, cây mai chiếu thủy của anh Điệp có tuổi đời khoảng 100 năm, được đánh giá là một cây tiêu chuẩn Quốc tế. Cây cao 1m, chu vi gốc 90cm và tán 80cm. Gốc cây xù xì, nổi nhiều u cục. Tay cành của cây được phân chia hợp lý từ gốc đến ngọn.

    Chia sẻ với báo chí, anh Điệp cho biết, để sở hữu siêu cây này, anh đã phải mất 2 năm thuyết phục một đại gia chơi cây bán lại với giá 1 tỷ đồng. Ở Việt Nam cây đẹp như thế này chỉ có 2 - 3 cây, nên mua được cây là một điều may mắn.

    Chiếc chậu cổ được anh Điệp mua từ Trung Quốc giá gần trăm triệu đồng. Ảnh: Dân Việt

    Để phù hợp với dáng cây đồng thời làm tôn lên vẻ đẹp của cây mai chiếu thủy, anh Điệp đã trồng cây vào trong chậu cổ mua từ Trung Quốc giá gần trăm triệu đồng.

    Mai chiếu thủy có hoa màu trắng, nở hoa quanh năm, có mùi thơm nhè nhẹ dễ chịu

    Cây biểu trưng cho sự bền vững và ổn định của gia chủ và là loại cây cảnh “trấn yểm tài lộc" cho gia chủ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/man-nhan-tuyet-pham-mai-chieu-thuy-tien-ty-dang-the-cuc-doc-cua-dai-gia-hai-duong-a332961.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan