+Aa-
    Zalo

    Ba xe ôm mất mạng và nụ cười gây phẫn nộ của kẻ thủ ác trước phiên tòa

    • DSPL
    ĐS&PL Bị TAND tỉnh Tiền Giang tuyên phạt án tử hình sau khi sát hại 3 người để cướp tài sản, thay vì run sợ, hối hận, bị cáo Nguyễn Hoài Nam vẫn tươi cười khi nghe bản án.

    Bị TAND tỉnh Tiền Giang tuyên phạt án tử hình sau khi sát hại 3 người để cướp tài sản, thay vì run sợ, hối hận, bị cáo Nguyễn Hoài Nam vẫn tươi cười khi nghe bản án khiến người dân vô cùng phẫn nộ.

    Bị cáo tại phiên tòa.

    Một tên cướp, ba mạng người

    Bị cáo Nguyễn Hoài Nam (SN 1994, ngụ ấp Long Thạnh, xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) sinh ra và lớn lên ở huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang trong một gia đình hoàn cảnh bình thường, có 2 anh em, cha mẹ sinh sống bằng nghề buôn bán. Ngay từ nhỏ, Nam đã được biết đến là 1 thanh niên chơi bời, lêu lổng. Năm 2005, đang ở độ tuổi đến trường, Nam bỏ học giữa chừng rồi đi làm công nhân cho 1 công ty tại huyện Chợ Gạo. Tuy nhiên, với bản tính ham chơi, lười lao động, không chí thú làm ăn, thi thoảng Nam bỏ nhà đi lên TP.HCM sống lang thang.

    Do thiếu tiền tiêu xài, Nam đã lên kế hoạch cướp tài sản để có tiền ăn chơi. Nạn nhân mà Nam nhắm đến là những tài xế xe ôm, sau khi ra tay sát hại 3 nạn nhân, Nam đã phải trả giá cho những việc làm mất nhân tính của mình. Ngày 21/4/2015, TAND tỉnh Tiền Giang mở phiên tòa xét xử lưu động đối với Nguyễn Hoài Nam. Nơi diễn ra phiên tòa xét xử cũng là hiện trường vụ án thứ ba mà đối tượng gây ra, là khu dân cư Long Thạnh Hưng, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang.

    Vụ án gây chấn động khi hung thủ đã cướp đi mạng sống của 3 người để cướp tài sản. Hồ sơ vụ án cho thấy, đêm 10/9/2014, Nguyễn Hoài Nam đứng trên đường tại TP.Mỹ Tho thì ông T.T.H. (45 tuổi, ngụ xã Đạo Thạnh, TP.Mỹ Tho) ghé lại trò chuyện làm quen rồi chở Nam đi chơi. Đến khu vực Kênh Nổi vắng người, cả hai dừng lại “tâm sự”. Thấy ông H. có nhiều tài sản, Nam đã nảy sinh ý định sát hại ông H. để cướp tài sản lấy tiền tiêu xài. Lợi dụng ông H. mất cảnh giác, Nam rút dao đâm nạn nhân, sau đó lấy điện thoại di động và mang xe máy cướp được đến TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai bán với giá 8 triệu đồng. S

    au một thời gian lẩn trốn, thấy việc làm của mình chưa bị phát hiện, ngày 16/10/2014, Nam đón xe ôm của anh L.H.T (33 tuổi, ngụ xã Phước Thạnh, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) về huyện Chợ Gạo. Trên đường đi đến gần khu vực Kênh Nổi, Nam ra tay sát hại anh T. cướp tài sản mang lên TP.HCM bán lấy tiền tiêu xài.

    Với thủ đoạn tương tự, khi bàn tay đã "nhuốm máu", Nam không hề tỉnh ngộ trước những hành vi phạm tội của mình. Khi đã tiêu xài hết số tiền từ việc cướp tài sản trước đó, ngày 20/10, Nam đến ngã 3 Trung Lương, tỉnh Tiền Giang thuê ông T.V.L (42 tuổi, ngụ xã Đạo Thạnh, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) chở về huyện Chợ Gạo. Khi đến địa bàn xã Long Bình Điền, Nam tiếp tục rút dao sát hại nạn nhân rồi lấy xe máy chạy về TP.HCM bán tài sản cướp được.

    Ngay sau khi nhận được đơn trình báo của nhiều người dân về đối tượng giết người nguy hiểm, Công an tỉnh Tiền Giang đã khẩn trương vào cuộc xác minh và truy bắt hung thủ. Ngày 25/10/2014, Nguyễn Hoài Nam bị lực lượng công an bắt tại thị trấn Tân Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận.

    Nụ cười của quỷ dữ

    Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Hoài Nam đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Ngày 27/10, Công an tỉnh Tiền Giang củng cố hồ sơ khởi tố bị can về hành vi giết người, cướp tài sản. Tại phiên tòa ngày 21/4/2015, hàng ngàn người dân cùng gia đình của 3 nạn nhân đã có mặt từ rất sớm để chứng kiến kẻ thủ ác bị tuyên án.

    Trái ngược với thái độ ăn năn hối cải, bị cáo Nguyễn Hoài Nam lạnh lùng, bình bĩnh trả lời từng câu hỏi của HĐXX mà không hề lo lắng hay run sợ, khiến người dân có mặt tại phiên tòa phẫn nộ. Nam khai nhận, mục đích sát hại các nạn nhân là để cướp tài sản, do thiếu tiền tiêu xài. HĐXX nhận thấy, hành vi của Nguyễn Hoài Nam là hết sức dã man, mất nhân tính, không có khả năng cải tạo.

    Tại tòa, bị cáo không hề tỏ ra ăn năn, hối lỗi cho những việc làm sai trái của mình nên cần phải loại bỏ vĩnh viễn khỏi xã hội. Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Hoài Nam mức án tử hình về tội Giết người, 18 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt là tử hình. Sau khi tòa tuyên án, rất nhiều người dân đã vỗ tay vì phán quyết của HĐXX, kết thúc cuộc đời của kẻ thủ ác.

    Ngoài ra, bị cáo Nguyễn Hoài Nam còn phải bồi thường cho 3 gia đình bị hại trên 400 triệu đồng, trợ cấp cho con 2 của nạn nhân tổng cộng mỗi tháng 3,5 triệu đồng cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi.

    Đăng Khoa (t/h)

    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số 128

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-xe-om-mat-mang-va-nu-cuoi-gay-phan-no-cua-ke-thu-ac-truoc-phien-toa-a335072.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan