+Aa-
    Zalo

    4 doanh nghiệp bán hàng đa cấp bị xử phạt 1,8 tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng phối hợp với các cơ quan chức năng xử phạt 4 doanh nghiệp đa cấp với tổng số tiền 1,8 tỷ đồng

    Qua công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm pháp luật bán hàng đa cấp, cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng phối hợp với các cơ quan chức năng xử phạt 4 doanh nghiệp đa cấp với tổng số tiền hơn 1,8 tỷ đồng.

    4 doanh nghiệp bán hàng đa cấp bị xử phạt 1,8 tỷ đồng. Ảnh minh họa

    Theo thông tin từ bộ Công Thương, từ đầu năm 2019 tại Việt Nam có 30 doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận hoạt động bán hàng đa cấp.

    Tuy nhiên, đến tháng 8/2020, chỉ còn 21 doanh nghiệp có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp, giảm 30% so cuối năm 2018.

    Cụ thể, có 5 doanh nghiệp bị thu hồi giấy chứng nhận do không đáp ứng điều kiện mới của Nghị định 40/2018/NĐ-CP, 2 doanh nghiệp tự nguyện chấm dứt hoạt động, 2 doanh nghiệp không được gia hạn giấy chứng nhận do không duy trì các điều kiện theo quy định Nghị định 40; 2 doanh nghiệp hết hạn giấy chứng nhận và không làm thủ tục gia hạn; 1 doanh nghiệp bị thu hồi giấy chứng nhận do vi phạm điều cấm của Nghị định 40/2018/NĐ-CP.

    Tổng số lượng người tham gia bán hàng đa cấp năm 2019 của 24 doanh nghiệp hoạt động bán hàng đa cấp là hơn 1,1 triệu người, giảm khoảng 12% so với cuối năm 2018. Trong đó, lượng người có phát sinh doanh thu, hoa hồng chiếm khoảng 50%.

    Tổng doanh thu bán hàng đa cấp năm 2019 của các doanh nghiệp đạt khoảng 12.575 tỷ đồng, tăng 1.739 tỷ đồng so với năm 2018.

    Tổng số thuế đã nộp ngân sách nhà nước năm 2019 là hơn 1.661 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là thuế giá trị gia tăng do người tiêu dùng chi trả và thuế xuất nhập khẩu.

    Qua công tác thanh, kiểm tra và xử lý vi phạm pháp luật bán hàng đa cấp, cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã phối hợp với các cơ quan chức năng hoàn thành thanh tra chuyên ngành chấp hành pháp luật về bán hàng đa cấp, xử phạt 4 doanh nghiệp với tổng số tiền hơn 1,8 tỷ đồng, tiến hành thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của một doanh nghiệp. Tổng số tiền phạt của các cơ quan quản lý tại địa phương là 1.139 triệu đồng.

    Bên cạnh đó, cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng phối hợp các cơ quan quản lý liên quan khác đã thực hiện nhiều các biện pháp tuyên truyền, cảnh báo về các hành vi có dấu hiệu hoạt động bán hàng đa cấp trái phép để nâng cao nhận thức đồng thời ngăn ngừa được các thiệt hại không đáng có cho người dân.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-doanh-nghiep-ban-hang-da-cap-bi-xu-phat-18-ty-dong-a336154.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan