Công ty PouYuen chi 260 tỷ trợ cấp thôi việc, người nhận cao nhất được 320 triệu đồng


Thứ 2, 24/08/2020 | 03:58


Cùng sự kiện

Công ty PouYuen đã tiến hành chi trả 260 tỷ đồng tiền trợ cấp thôi việc cho công nhân với mức trợ cấp bình quân khoảng 40-60 triệu đồng/người.

Công ty PouYuen đã tiến hành chi trả 260 tỷ đồng tiền trợ cấp thôi việc cho công nhân với mức trợ cấp bình quân khoảng 40-60 triệu đồng/người, trong đó người nhận hỗ trợ cao nhất lên đến 320 triệu đồng.

Công nhân Công ty PouYuen nhận sổ bảo hiểm xã hội. Ảnh: Dân Sinh

Ngày 23/8, trao đổi với báo chí, ông Kim Vĩnh Cường, Phó Chủ tịch công đoàn Công ty PouYuen Việt Nam (quận Bình Tân, TP.HCM) cho biết gần 2.786 công nhân nghỉ việc đã được hưởng trợ cấp từ đầu tháng.

Số tiền trợ cấp thôi việc của 2.786 công nhân đã được Công ty TNHH PouYuen Việt Nam chuyển vào tài khoản của các công nhân trong ngày 10/8 với tổng số tiền là 260 tỷ đồng.

Ông Cường cho biết, bình quân mỗi lao động nhận từ 40 đến 60 triệu đồng, lao động nhận hỗ trợ cao nhất 320 triệu đồng, thấp nhất là hơn 3 triệu (mới vào làm việc).

Về việc công nhân vẫn bị khấu trừ 10% thuế thu nhập cá nhân, lãnh đạo công ty và UBND quận Bình Tân gửi thư kiến nghị lên cục Thuế TP.HCM.

UBND TP.HCM giao Cục Thuế TP xem xét đề nghị của người lao động về việc không thu 10% thuế thu nhập cá nhân đối với khoản trợ cấp này. Tuy nhiên, đề nghị không được thông qua.

Hiện, Công ty TNHH PouYuen Việt Nam đang tiến hành trả sổ bảo hiểm xã hội cho 2.786 công nhân lao động mà công ty đã chấm dứt hợp đồng lao động.

Theo kế hoạch, PouYuen sẽ tiến hành trả sổ bảo hiểm cho số công nhân này để thực hiện thủ tục đăng ký thất nghiệp từ ngày 22 đến ngày 29/8 (không kể Chủ nhật 23/8).

Sau khi người lao động nhận sổ bảo hiểm xã hội, bộ phận nhân sự công ty hướng dẫn nguời lao động về thủ tục đăng ký thất nghiệp, Trung tâm Dịch vụ việc làm sở LĐTBXH TPHCM phối hợp Công ty TNHH may thêu Thuận Phương (ở ấp 3, xã Long Cang, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) và Công ty TNHH Nitori Furniture, đường (KCN Phú Mỹ 3, Phường Phước Hòa, Phủ Mỹ, Bà Rịa Vũng Tầu) để giới thiệu việc làm cho người lao động.

Ngoài ra, Công đoàn cơ sở cũng tổ chức trao tặng mỗi người một phần quà trị giá 300.000 đồng.

Trước đó, Công ty Pouyuen thông báo cắt giảm 2.786 lao động do đơn hàng từ các đối tác nước ngoài giảm đến 50% vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Công nhân có hoàn cảnh đặc biệt như đang mang thai, nuôi con nhỏ, hai vợ chồng làm cùng công ty... không nằm trong đối tượng bị cắt giảm.

Công ty Pouyuen thuộc tập đoàn Pouchen (Đài Loan) hoạt động từ năm 1996 với ngành nghề sản xuất chính là giày thể thao.

Hiện, công ty có khoảng 65.000 lao động và là doanh nghiệp có công nhân đông nhất TP.HCM.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-pouyuen-chi-260-ty-tro-cap-thoi-viec-nguoi-nhan-cao-nhat-duoc-320-trieu-dong-a336188.html