+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 16/9/2020: Nữ sinh lớp 10 xin phép đi liên hoan rồi mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/9/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 16/9/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/9/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 16/9/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hải Phòng: Nữ sinh lớp 10 xin phép đi liên hoan rồi mất tích

    Hình ảnh nữ sinh Phạm Thị Kim Ngân. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

    Ngày 15/9, trao đổi với báo chí, anh Phạm Văn Bình (35 tuổi, trú xã Đại Hà, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) cho biết con gái anh là Phạm Thị Kim Ngân (15 tuổi, học lớp 10 trường THPT Kiến Thụy) đã mất tích 2 ngày nay.

    Theo anh Bình, trưa ngày 13/9, Ngân xin phép gia đình đi liên hoan lớp, nhưng mãi đến chiều cùng ngày vẫn không thấy về nhà. Lúc này gia đình mới chia nhau đi tìm thì được biết, lớp của Ngân không tổ chức liên hoan nữa và đã có thông báo cho mọi người, nhưng vì không có điện thoại nên Ngân không biết.

    Lo lắng cho tình hình của con gái, anh Bình đã trình báo cảnh sát.

    Theo anh Bình, trong ngày 14/9, gia đình anh nhận được thông tin, có người nhìn thấy Ngân bị 4 thanh niên bắt đi.

    "Có người nhìn thấy cháu bị bắt lên xe lúc 4h sáng ở đường 353, lối lên cao tốc Hà Nội- Hải Phòng. Tôi cũng đã trình báo sự việc này với công an, nhờ cơ quan chức năng vào cuộc tìm kiếm", anh Bình chia sẻ.

    Anh Bình cho biết thêm, trước khi xảy ra sự việc, gia đình không hề đánh, mắng hay có mâu thuẫn gì với con gái. Ở nhà Ngân là đứa con gái ngoan ngoãn, hiền lành. Mỗi khi đi học về, Ngân thường phụ giúp bố mẹ việc cơm nước. Đi đâu xa cũng đều xin phép người lớn. Vì vậy việc con gái đột nhiên mất tích khiến gia đình anh rất nghi ngờ.

    Người nhà nữ sinh cũng cho biết, Ngân cao 1,63 m, nặng 54 kg. Nữ sinh rời nhà bằng xe đạp điện màu đỏ, mặc quần ống dài màu đen, áo bò dài tay màu đen và đội mũ bảo hiểm dạng lưỡi trai.

    Ai biết thông tin về cháu Ngân, xin liên hệ tới số điện thoại của anh Bình: 0964822860, số điện thoại của Công an huyện Kiến Thụy 02253.881.222.

    Tài xế gây tai nạn khiến 3 cô gái trẻ tử vong ở Phú Thọ đã ra đầu thú

    Trưa 15/9, trao đổi trên báo Thanh Niên, một lãnh đạo Ban an toàn giao thông tỉnh Phú Thọ cho biết, tài xế ô tô liên quan đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 3 cô gái trẻ tử vong đã ra đầu thú.

    Danh tính tài xế được xác định là Đào Hà Việt (32 tuổi, trú tại Khu 6, xã Phú Nham, huyện Phù Ninh, Phú Thọ).

    Theo vị lãnh đạo, sau khi gây tai nạn, tài xế hoảng sợ vứt xe tại khu vực Đường Nam (thị trấn Phong Châu, huyện Phù Ninh) và bỏ trốn. Sáng cùng ngày, mẹ tài xế Việt đã đến cơ quan chức năng trình báo. Khi trấn tĩnh tâm lý, tài xế Việt cùng người thân đến Công an huyện Phù Ninh đầu thú.

    “Lực lượng chức năng đang tổ chức test ma túy, nồng độ cồn và lấy lời khai tài xế để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn”, Thanh Niên dẫn lời vị lãnh đạo nói.

    Trước đó, theo thông tin ban đầu, khoảng 1h ngày 15/9, 3 cô gái đi chung một xe máy trên quốc lộ 2 (đoạn qua khu 4, xã Phù Ninh) thì xảy ra va chạm với một xe 7 chỗ.

    Cú va chạm mạnh khiến 3 cô gái ngã xuống đường chết tại chỗ. Tài xế không dừng lại xử lý mà nhấn ga bỏ chạy, vứt lại xe ở vòng xuyến Bãi Bằng (thị trấn Phong Châu, huyện Phù Ninh).

    Theo báo Người lao động, danh tính các nạn nhân gồm: Chị Hoàng Thị H. (SN 1995; trú tại Khe Dài, xã Tân Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai), chị Lò Thị H. (SN 1991; trú tại Thôn Vai, xã Bản Qua, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai), chị Đặng Thị N. (SN 1994; trú tại Xóm 1, thôn Lâm, xã Vô Điểm, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang).

    Hà Nội: Quán bar, karaoke, vũ trường mở cửa trở lại từ 0h ngày 16/9

    Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu trong phiên họp diễn ra vào chiều 15/9. Ảnh: VietnamPlus

    Vào chiều 15/9, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Ngô Văn Quý đã chủ trì phiên họp trực tuyến lần 64 giữa ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 TP.Hà Nội cùng các quận, huyện, thị xã trên địa bàn.

    Trong phiên họp, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc sở Y tế nhận định tại Việt Nam, dịch bệnh đã được kiểm soát, các địa phương cơ bản trở lại hoạt động trong trạng thái bình thường mới. Riêng Hà Nội, từ ngày 17/8 đến hôm nay, thành phố đã 29 ngày không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 ngoài cộng đồng.

    Vì thế, lãnh đạo thành phố đã đồng ý cho các hoạt động như bar, karaoke, vũ trường và phố đi bộ Hồ Gươm sẽ mở cửa trở lại trong tuần này.

    Cụ thể, các quán bar, karaoke, vũ trường sẽ bắt đầu hoạt động lại từ 0h ngày mai nhưng phải khử khuẩn, nhân viên đeo khẩu trang trong suốt quá trình phục vụ, trong khi đó, phố đi bộ quanh Hồ Gươm sẽ hoạt động trở lại vào thứ 6 tới (18/9).

    Tuy vậy, ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố dự báo nguy cơ dịch bệnh vẫn thường trực, có thể có ca mắc mới trong cộng đồng khi Việt Nam tiếp tục mở rộng các trường hợp nhập cảnh và cách ly ở các địa phương, trong đó có Hà Nội.

    Vì vậy, lãnh đạo thành phố đề nghị các đơn vị cần cách giác, phát hiện, xử lý dịch bệnh từ bên trong, ngăn chặn lây lan từ bên ngoài, thực hiện có hiệu quả mục tiêu “kép” vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế cũng như tăng cường công tác kiểm tra cơ sở, khuyến cáo người dân về từ vùng chưa kết thúc dịch phải khai báo y tế…

    Thêm vào đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện các giải pháp theo chỉ đạo của Trung ương và thành phố Hà Nội, tuyên truyền để người dân thực hiện “5K” (đeo khẩu trang; khử khuẩn, không tập trung đông người, khai báo y tế, giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác) trong phòng chống dịch bệnh của Bộ y tế.

    Ông Quý thông tin thêm, trung bình Hà Nội mỗi tuần sẽ có gần 2000 người nhập cảnh và trong 14 ngày có thể lên tới 4000 trường hợp. Do vậy, thành phố đang lên kế hoạch mở rộng các khách sạn phục vụ cách ly người nhập cảnh. Ông Quý cũng chỉ đạo sở Y tế khẩn trương chuẩn bị vật tư phòng dịch.

    “Hiện chỉ còn 1.200 kít xét nghiệm, khi có yêu cầu sẽ không đảm bảo. Thành phố đã chỉ đạo nhiều lần mà vẫn chưa thực hiện được. Nếu không làm sẽ phải chịu trách nhiệm trước UBND thành phố” ông nói.

    Kỷ luật cảnh cáo 3 giám đốc sở ở Khánh Hòa

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, chiều ngày 15/9, ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa, xác nhận UBND tỉnh đã ra quyết định kỷ luật sáu cán bộ là giám đốc, phó giám đốc các sở, ngành. Đây là bước kỷ luật hành chính sau khi những cán bộ lãnh đạo này bị kỷ luật về mặt đảng

    Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành quyết định cảnh cáo đối với ba giám đốc sở, gồm các ông Lê Văn Dẽ - Giám đốc sở Xây dựng; Trần Hòa Nam - Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT), Võ Tấn Thái – Giám đốc sở Tài Nguyên và Môi trường (TN-MT).

    Các cán bộ trên bị kỷ luật vì đã có những sai phạm nghiêm trọng trong thời gian nắm giữ cương vị chủ chốt tại các sở của tỉnh Khánh Hoà.

    Theo thông báo kết luận của Tỉnh uỷ Khánh Hoà, ông Lê Văn Dẽ với cương vị Giám đốc sở Xây dựng (2011-2019) đã vi phạm Quyết định 1396 ngày 25/9/2012 của Thủ tướng về việc phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung của TP Nha Trang đến năm 2025, vi phạm Luật Xây dựng 2014.

    Ông Trần Hòa Nam, với cương vị là Phó giám đốc (4/2010-4/2012) và Giám đốc sở Kế hoạch Đầu tư (6/2015-2019) đã vi phạm Luật Đầu tư 2005. Còn ông Võ Tấn Thái với cương vị Giám đốc sở Kế hoạch - Đầu tư (8/2008-6/2015) và Giám đốc sở Tài nguyên - Môi trường (6/2015-2019) đã vi phạm Luật Đầu tư 2005, Luật Đất đai 2003, Luật Đất đai 2013. Các cán bộ này bị kỷ luật vì còn vi phạm những điều đảng viên không được làm.

    Vào tháng 8/2020, Tỉnh ủy Khánh Hòa đã thi hành kỷ luật Đảng bằng hình thức cảnh cáo đối với cả ba ông Lê Văn Dẽ, Võ Tấn Thái và Trần Hòa Nam.

    Cùng thời điểm này, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã quyết định thi hành kỷ luật hành chính bằng hình thức cảnh cáo ông Trần Sỹ Quân – Phó Cục trưởng Cục thuế tỉnh Khánh Hòa; khiển trách đối với hai Phó Giám đốc sở KH-ĐT Trần Minh Hải, Nguyễn Văn Nhựt.

    Với cương vị là phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa (2013 - 2017), ông Trần Sỹ Quân đã vi phạm Nghị định 46/2014 quy định về thu tiền thuê đất, thuê mặt nước; Thông tư số 77/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn một số điều của Nghị định số 46/2014 và vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm.

    Với cương vị là phó giám đốc sở Kế hoạch - Đầu tư (từ tháng 4-2013 đến thời điểm kiểm tra năm 2019), ông Trần Minh Hải đã vi phạm Luật Đất đai năm 2013, Quy định số 47 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm.

    Còn với cương vị là phó giám đốc sở Kế hoạch - Đầu tư (từ tháng 7-2015 đến thời điểm kiểm tra năm 2019), ông Nguyễn Văn Nhựt đã vi phạm Luật Đấu thầu 2013, Luật Xây dựng 2014, vi phạm Quy định số 47 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1692020-nu-sinh-lop-10-xin-phep-di-lien-hoan-roi-mat-tich-a339096.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan