+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 13/10/2020: Ông Đoàn Ngọc Hải nấu phở "đãi" học sinh huyện Mèo Vạc

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/10/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 13/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/10/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 13/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ông Đoàn Ngọc Hải nấu phở "đãi" học sinh tiểu học huyện Mèo Vạc

    Ông Đoàn Ngọc Hải cùng ăn với các em học sinh tiểu học huyện Mèo Vạc. Ảnh: Thanh Niên

    Theo Thanh Niên, ngày 12/10, khi đi tới huyện Mèo Vạc (Hà Giang), và biết đến hoàn cảnh khó khăn của các em học sinh Trường tiểu học Pả Vi, ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM), đã thuê nhà bếp của một quán nổi tiếng nấu 170 tô phở gà đãi các học sinh ở ngôi trường này.

    Không chỉ thuê người nấu phở, ông Đoàn Ngọc Hải còn mời Bí thư và Chủ tịch huyện Mèo Vạc tới sớm để cùng ăn bữa sáng thân mật với các em học sinh. Thấy một em học sinh long ngóng khi cầm đũa để ăn, ông Đoàn Ngọc Hải đã ngồi cạnh đút từng muỗng cho tới khi hết bát phở.

    Tại đây, ông Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc cũng tự tay bưng phở cho học sinh ăn sáng.

    Sau khi ăn sáng, ông Đoàn Ngọc Hải còn gửi tặng mỗi em một hộp sữa Ông Thọ để bổ sung dinh dưỡng thêm vào bữa ăn hàng ngày.

    Bên cạnh đó, ông Đoàn Ngọc Hải còn tặng 4 xe đạp cho học sinh của trường. Đây là món quà mà ông và bác sĩ Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, gửi tặng các em học sinh có điều kiện khó khăn nhưng chăm ngoan, học giỏi.

    Trước đó, ngày 11/10, ông Đoàn Ngọc Hải gây ấn tượng khi hoàn thành cự ly marathon (42,195km) tại giải Ha Giang Discovery Marathon 2020.

    Ông Đoàn Ngọc Hải là 1 trong gần 100 VĐV tham dự nội dung marathon xuất phát lúc 5h30. Ông nổi bật với trang phục áo cờ đỏ sao vàng và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của nhiều người dân trên suốt quãng đường chạy.

    Dù đường chạy có nhiều dốc cao, những đoạn đổ đèo sâu bên cạnh việc không khí loãng khiến nhiều VĐV khó thở, song ông Hải nỗ lực hoàn thành cuộc thi với thời gian 6 giờ 05 phút 34 giây. Ông xếp hạng 34 chung cuộc và hạng 26 nam, hoàn thành trong khoảng thời gian cho phép của ban tổ chức.

    Theo ông Đoàn Ngọc Hải, đây là đường chạy rất khó nhằn ngay cả đối với ông, một người từng dự nhiều giải Marathon. Để làm được việc này phải thường xuyên dậy sớm để chạy bộ hàng chục km mỗi ngày, đó cũng là cách để có đủ sức khỏe tham gia các giải marathon trước đây.

    Sạt lở thủy điện Thừa Thiên - Huế, hơn 10 công nhân mắc kẹt

    Chiều tối 12/10, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết trên báo Người lao động, lãnh đạo UBND tỉnh, bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và UBND huyện Phong Điền đang tìm cách tiếp cận khu vực Thủy điện Rào Trăng 3 ở xã Phong Xuân, huyện Phong Điền để hỗ trợ các công nhân đang bị mắc kẹt tại đây.

    Theo đại diện Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, hiện chưa thể cập nhật được thông tin do khu vực này không có sóng di động.

    VTC News thông tin thêm, 13h30 hôm nay, đoàn công tác của Quân khu 4 do Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4 cùng Chỉ huy trưởng bộ Chỉ huy quân sự Thừa Thiên - Huế lập tức leo rừng về phía thủy điện để xác minh thông tin và tổ chức cứu nạn.

    Đến 16h15 cùng ngày, lực lượng tiếp cận vẫn chưa có thông tin báo về.

    Thủy điện Rào Trăng 3 nằm trên sông Rào Trăng với công suất 13 MW, cách trụ sở UBND xã Phong Xuân chừng 30 km. Để đến thủy điện này, lực lượng cứu hộ phải đi theo Tỉnh lộ 71 quanh co, khúc khuỷu, nối xã Phong Xuân với huyện A Lưới.

    Người đàn ông bế trẻ nhỏ hành hung phụ nữ ở Bình Dương: Nạn nhân đến công an trình báo

    Dù đang bế trẻ nhỏ, người đàn ông vẫn lao vào hành hung người phụ nữ dã man. Ảnh cắt từ clip

    Sáng ngày 12/10, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài 48 giây ghi lại cảnh một người đàn ông tay phải bế trẻ nhỏ, tay trái đẩy người phụ nữ xuống đất, bóp cổ và tát liên tục vào mặt người này. Theo nội dung đoạn clip, người đàn ông còn dùng chân đá vào người, vào mặt người phụ nữ.

    Người đi đường chứng kiến đã can ngăn, nhưng đều bị người đàn ông đẩy ra và tiếp tục hành hung người phụ nữ.

    Đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội khiến cộng đồng xôn xao. Nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ trước hành động dã man của người đàn ông và đề nghị công an vào cuộc điều tra làm rõ sự việc.

    Xác nhận với báo chí, đại diện UBND phường Hiệp Thành, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho biết, đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông bế theo trẻ nhỏ đánh người phụ nữ không thương tiếc xảy ra tại sảnh chung cư Hiệp Thành 3 (thuộc phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một).

    Người đàn ông ngụ tại phường Phú Mỹ, TP. Thủ Dầu Một, con người phụ nữ bị hành hung sống tại chung cư Hiệp Thành 3. Sau sự việc, người phụ nữ bị hành hung đã đến cơ quan công an trình báo. Công an phường Hiệp Thành đã hướng dẫn nạn nhân làm đơn tố cáo gửi Công an phường Phú Mỹ.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

    Bình Thuận: Phát hiện bé sơ sinh còn nguyên dây rốn trong túi ni lông ven đường

    Chiều 12/10, đại diện UBND xã Hàm Liêm (huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) xác nhận, công an xã vừa phát hiện và kịp thời đưa đi cấp cứu một cháu bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị vứt bên lề đường trong túi ni lông.

    Theo đó, vào 9h cùng ngày, Trung tá Đào Lê Nam và anh Trần Ngọc Anh ( đều là Công an viên xã Hàm Liêm) đang đi tuần tại khu vực tổ 1, thôn 2, xã Hàm Liêm thì bất ngờ phát hiện một túi ni lông đang chuyển động, có tiếng khóc của trẻ sơ sinh.

    Sau đó, công an xã Hàm Liêm tiếp cận hiện trường và phát hiện bên dưới một túi ni lông màu đen đựng rác có một em bé sơ sinh đang khóc, người tím tái, nằm gọn trong túi ni lông màu vàng.

    Ngay lập tức, công an xã đã đưa cháu bé lên Trạm Y tế xã Hàm Liêm để cấp cứu.

    Bé sơ sinh là một bé trai, nặng 2,8kg, trên bụng vẫn còn nguyên dây rốn. Sau khi được sơ cứu, cháu bé được chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận để theo dõi và điều trị.

    Trung úy Đào Lê Nam cho biết thêm, hiện sức khỏe của bé trai ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng. Cháu đang được chăm sóc đặc biệt trong lồng kính.

    Công an xã Hàm Liêm cho biết, ai là người thân của cháu bé đề nghị nhanh chóng liên hệ với ngành chức năng để nhận lại cháu. Nếu trong thời gian quy định, cháu bé không có ai nhận, ngành chức năng địa phương sẽ làm các thủ tục cần thiết theo quy đinh.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-13102020-ong-doan-ngoc-hai-nau-pho-dai-hoc-sinh-huyen-meo-vac-a342290.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan