+Aa-
    Zalo

    Cổ phiếu thăng hoa, 2 đại gia Việt thu về hàng chục nghìn tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Cổ phiếu liên tục tăng mạnh, thậm chí lập đỉnh lịch sử giúp vốn hóa doanh nghiệp của 2 đại gia Việt tăng thêm hàng chục nghìn tỷ đồng.

    Cổ phiếu liên tục tăng mạnh, thậm chí lập đỉnh lịch sử giúp vốn hóa doanh nghiệp của 2 đại gia Việt tăng thêm hàng chục nghìn tỷ đồng. 

    Ông Trần Đình Long- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát. 

    Tập đoàn Hòa Phát (HPG) của tỷ phú Trần Đình Long vừa báo lợi nhuận quý III tăng gấp đôi so với cùng kỳ và lên mức cao nhất lịch sử 30 năm hoạt động của doanh nghiệp này với con số 3.785 tỷ đồng. Doanh thu quý III tăng gần 63%, ở mức 24,9 nghìn tỷ đồng (hơn 1 tỷ USD).

    Trong 9 tháng đầu năm 2020, Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận doanh thu 65 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 8.845 tỷ đồng. 

    Hòa Phát của tỷ phú Trần Đình Long bứt phát chủ yếu vẫn nhờ sản xuất kinh doanh thép và gần đây mảng nông nghiệp cũng đóng góp một phần quan trọng trong kết quả của tập đoàn này.

    Ngay sau thông tin về báo cáo kinh doanh quý III của Hòa Phát, cổ phiếu HPG bật tăng đáng kể trong phiên sáng 15/10 và lên đỉnh cao lịch sử: gần 30.000 đồng/cp (giá điều chỉnh).

    Như vậy cổ phiếu HPG đã tăng gần gấp đôi tính trong 6 tháng đầu năm 2020, giúp vốn hóa tập đoàn của Chủ tịch Trần Đình Long tăng thêm khoảng 46 nghìn tỷ đồng.

    Cũng nhờ cổ phiếu thăng hoa, tài sản của ông Long tăng mạnh lên ngưỡng 1,4 tỷ USD (tính tới hết 14/10).

    Trong phiên giao dịch sáng nay, ngoài HPG, cổ phiếu Techcombank (TCB) của tỷ phú Hồ Hùng Anh cũng tăng mạnh thêm khoảng 2,2% lên mức 23.350 đồng/cp và lên mức cao nhất trong 6 tháng qua. 

    Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh hiện nắm giữ hơn 39 triệu cổ phiếu TCB.

    Ngoài HPG và TCB, thị trường chứng khoán phiên sáng 15/10 cũng có không ít mã tích cực. Sự hồ hởi của hàng loạt cổ phiếu đẩy tâm lý lạc quan của nhà đầu tư lên cao.

    Nhiều nhà đầu tư đã rót tiền mua cổ phiếu nên ngay đầu phiên, thanh khoản sàn HoSE đã lên đến nghìn tỷ; thanh khoản sàn HNX đạt 160 tỷ. Sắc xanh bao phủ thị trường chứng khoán với 200 mã tăng so với 85 mã giảm trên HoSE và trên HNX tương ứng là 41 và 23. 

    Bạch Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-phieu-thang-hoa-2-dai-gia-viet-thu-ve-hang-chuc-nghin-ty-dong-a342607.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan