+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 27/10/2020: Thông tin bất ngờ vụ nữ sinh Học viện Ngân hàng mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/10/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 27/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/10/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 27/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Nội: Thông tin bất ngờ vụ nữ sinh Học viện Ngân hàng mất tích

    Nữ sinh Trần Thúy Hiền.

    Đã 3 ngày trôi qua, gia đình chưa tìm thấy tung tích em Trần Thúy Hiền (SN 2002, trú tại xã Nguyễn Trãi, Thường Tín, Hà Nội) mất tích. Hiền đang là sinh viên học năm thứ nhất ngành kế toán của Học viện Ngân hàng.

    Trao đổi trên báo chí, ông Trần Trung Uý (cha nữ sinh Hiền) cho biết, Hiền là con gái đầu trong gia đình. Bình thường, Hiền rất ngoan ngoãn, chịu khó học tập. Đợt thi Tốt nghiệp THPT Quốc Gia vừa qua Hiền xét tuyển đỗ Học viện Ngân hàng với gần 26 điểm.

    "Con bé ở nhà ngoan lắm. Năm nào Hiền cũng đạt học sinh giỏi. Trước đó, hai lần đầu Hiền được bố mẹ đưa đi đến trường làm thủ tục, nhập học. Hai hôm sau thì con gái tự đi xe đạp điện gửi ở bến xe rồi đi xe buýt. Đến ngày thứ 3 con gái đi học sau mất tích", ông Uý kể.

    Theo ông Úy, khoảng 11h ngày 23/10, khi đi Hiền mặc quần áo đồng phục trường THPT Thường Tín. Đặc điểm nhận dạng: cao 1m60, nặng 48 kg. Hiền đi xe đạp điện ra điểm đỗ gần bưu điện Thường Tín để bắt xe buýt lên trường Học viện ngân hàng.

    "Khi đi con không hề có biểu hiện gì bất thường. Sau khi tan học, Hiền đi xe buýt về nhà và đến khoảng 19h cùng ngày, có 2 người bạn cũng nhìn thấy Hiền xuống điểm gửi xe. Tuy nhiên, gia đình đợi mãi không thấy Hiền về nhà, gọi điện thoại thì thuê bao nên đi tìm", ông Uý kể lại.

    Ông Úy cho biết thêm, qua trích xuất camera xác định Hiền đã lấy xe đạp điện đi được khoảng 1-2km thì mất tích. "Đoạn đường từ nhà tôi ra điểm con gái bắt xe khoảng 5-6km. Hôm đó con gái tôi đi xe buýt về, sau lấy xe đạp điện đi được khoảng 1-2km thì mất tích.

    Gia đình tôi giờ trông đợi vào cơ quan công an với hy vọng sớm tìm thấy con. Con bé trước nay rất ngoan, không yêu đương gì cả, bạn bè trên facebook cũng rất ít. Sau sự việc vì lo nghĩ cho con gái nhiều, vợ tôi như người mất hồn", ông Uý bày tỏ.

    Trong diễn biến có liên quan, trước đó, tối 25/10, anh Trịnh Tuấn Anh, cán bộ điều tra Tổng hợp, Cơ quan điều tra Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) cho biết, ngay sau khi nhận được đơn trình báo của gia đình, đơn vị này đã cử trinh sát và gửi đề nghị xuống các xã để phối hợp tìm kiếm tung tích nữ sinh, nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin.

    “Chúng tôi đã nhận được nhiều cuộc điện thoại, có cuộc từ trong miền Nam cho biết nhìn thấy người giống nữ sinh Hiền, nhưng họ cũng không chắc chắn. Chúng tôi cũng tìm hiểu một số manh mối từ người thân, bạn bè của Hiền, được biết Hiền ít nói, ít bạn, có một người bạn thân nhưng trước khi mất tích Hiền không có biểu hiện khác thường và không có tâm sự gì.

    Chúng tôi đang tìm kiếm theo nhiều phương án, kể cả theo hướng có thể Hiền bị kẻ xấu dụ dỗ, mặc dù chúng tôi tin với một sinh viên được cho là ngoan, thi đại học được điểm cao như Hiền thì điều này khó xảy ra” - anh Tuấn Anh cho biết.

    Trước đó, ngày 24/10, Công an huyện Thường Tín đã tiếp nhận đơn trình báo của gia đình em Trần Thúy Hiền về việc Hiền bị mất tích.

    Theo đơn trình báo, Hiền đi khỏi nhà từ ngày 23/10 đến nay chưa về. Khi đi Hiền mặc quần áo đồng phục trường THPT Thường Tín.

    Theo đó, cũng như mọi ngày, khoảng 11h ngày 23/10, Hiền đi xe đạp điện ra điểm đỗ gần bưu điện Thường Tín để bắt xe buýt lên Học viện Ngân hàng. Sau khi tan học, Hiền đi xe buýt về nhà và đến khoảng 19h cùng ngày, có 2 người bạn cũng nhìn thấy Hiền xuống điểm gửi xe để lấy xe. Tuy nhiên, gia đình đợi mãi không thấy Hiền về nhà. Họ có gọi điện thoại nhưng không liên lạc được.

    Máy bay từ Hải Phòng về Đà Nẵng bị móp động cơ nghi va đập với chim

    Báo Giao thông dẫn nguồn tin cho hay, mới đây, tại Cảng HKQT Đà Nẵng, thợ máy kiểm tra kỹ thuật đã phát hiện động cơ của máy bay A319, số đăng bạ VN-A581 đã bị móp động cơ sau khi thực hiện chuyến bay QH2001 từ Hải Phòng về Đà Nẵng.

    Bộ phận chuyên môn tại sân bay này đã phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Trung, kiểm tra theo lộ trình hạ cánh, lăn vào vị trí đỗ của máy bay nhưng không phát hiện vật ngoại lại, hệ thống sân đường hoạt động bình thường.

    Nguyên nhân được cơ quan chức năng nghi ngờ là do va chạm với chim.

    Mới đây, một vụ việc tương tự cũng xảy ra tại Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài - Thừa Thiên Huế khi nhân viên kỹ thuật tàu bay phát hiện có lông chim trong động cơ máy bay của máy bay VN-A652 mang số hiệu VJ310.

    Thợ máy sau đó đã mất gần 6 giờ đồng hồ để kiểm tra kỹ thuật tàu bay trước khi xác định máy bay đủ điều kiện hoạt động.

    Trực ban Cảng HKQT Phú Bài phối hợp với đội khẩn nguy sân bay đã kiểm tra, phát hiện có xác chim trên đường cất hạ cánh và tiến hành vệ sinh đảm bảo hoạt động các chuyến bay tiếp theo.

    Theo Dân trí, giữa tháng 7/2020, tại sân bay Phú Quốc, một tổ bay cũng phát hiện có chim trên đường băng và đề nghị an ninh hàng không ra kiểm tra. An ninh hàng không phát hiện 2 chim ó đang đậu trên đầu đường băng và phải tìm cách xua đuổi.

    Cũng tại sân bay này, sự cố chim va máy bay cũng xảy ra với chuyến bay VN1313 từ Vinh đến. Khi máy bay đi vào sân đỗ, thợ máy phát hiện xác chim bên trong động cơ. Máy bay phải tạm dừng khai thác để chờ kiểm tra, khắc phục.

    Hà Tĩnh: Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi bên bờ ruộng

    Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ngoài bờ ruộng. Ảnh: Tiền Phong

    Ngày 26/10, chính quyền thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh đang tích cực tìm kiếm người thân của một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn.

    Cụ thể, vào tối ngày 25/10, ông Văn Thành Đô, Chủ tịch UBND thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh, cho biết cơ quan chức năng đang thông báo tìm người thân cháu bé bị bỏ rơi tại cánh đồng trên địa bàn xã.

    Vào rạng sáng ngày 22/10, anh Nguyễn Thái Học (trú thị trấn Lộc Hà) khi đi qua cánh đồng gần nhà đã phát hiện một bé gái sơ sinh được quấn trong chăn nhung, nằm bên bờ ruộng.

    Thời điểm được phát hiện, cháu bé trong tình trạng sức khỏe yếu, toàn thân tím tái.

    Ngay sau đó, anh Học đã đưa cháu bé vào Trạm Y tế xã Thạch Kim để y bác sĩ chăm sóc sức khỏe. Sau gần 2 ngày, sức khỏe cháu ổn định.

    Hiện chính quyền địa phương đã làm thủ tục tạm giao cháu cho cho một gia đình chăm sóc đồng thời thông báo rộng rãi để người thân đến nhận cháu bé.

    Theo ông Đô, sau thời hạn 7 ngày kể từ lúc thông báo mà vẫn không tìm được mẹ cháu bé, địa phương sẽ làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục liên quan đến việc cho gia đình có nhu cầu nhận con nuôi.

    Vụ thanh niên nhảy cầu Rạch Miễu tự tử: Hé lộ lời chào tạm biệt lần cuối của nạn nhân

    Sáng ngày 26/10, Công an thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đang phối hợp cùng Công an phường 6 và các đơn vị nghiệp vụ có liên quan tìm kiếm nam thanh niên dựng xe trên cầu Rạch Miễu rồi gieo mình xuống sông Tiền tự vẫn.

    Theo đó, vào khoảng 19h ngày 25/10, người dân tham gia giao thông qua cầu Rạch Miễu đoạn thuộc địa bàn phường 6, TP.Mỹ Tho, Tiền Giang bất ngờ thấy nam thanh niên điều khiển xe tay ga BKS 71C2-471.79 lưu thông theo hướng Tiền Giang về Bến Tre dừng lại giữa cầu. Tại đây nam thanh niên bỏ lại điện thoại, ví, dép, nón bảo hiểm sau đó leo qua lan can cầu gieo mình xuống sông Tiền tự tử.

    Sự việc xảy ra quá nhanh nên nhiều người chứng kiến không kịp ngăn cản.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội dân phòng và Công an phường 6 đã nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường và điều tiết giao thông. Qua kiểm tra ví da của nạn nhân để lại hiện trường, bên trong có giấy CMND mang tên Mai Văn N. (SN 1990, ngụ huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre).

    Người thân nạn nhân cho biết chiều cùng ngày anh N. nói buồn chuyện gia đình và chào tạm biệt người thân lần cuối và điều khiến xe khỏi nhà. Thấy lạ người thân tìm kiếm khắp nơi và đến tối thì nhận được hung tin.

    Hiện gia đình đang phối hợp với lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-27102020-thong-tin-bat-ngo-vu-nu-sinh-hoc-vien-ngan-hang-mat-tich-a343960.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan