+Aa-
    Zalo

    Sau mưa bão, người dân "khóc ròng" vì giá ngói nóc tăng gấp nhiều lần

    • DSPL
    ĐS&PL Việc giá ngói nóc tăng gấp nhiều lần trong khi nhu cầu sửa sang lại nhà cửa sau mưa bão đang tăng cao khiến hàng nghìn người dân chỉ biết "khóc ròng".

    Việc giá ngói nóc tăng gấp nhiều lần trong khi nhu cầu sửa sang lại nhà cửa sau mưa bão đang tăng cao khiến hàng nghìn người dân chỉ biết "khóc ròng".

    Người dân đổ về các đại lý vật liệu xây dựng để mua ngói về lợp lại nhà. Ảnh: Báo Quảng Ngãi

    Bão vừa tan, người dân tỉnh Quảng Ngãi chịu ảnh hưởng nặng nề của bão số 9 đang khẩn trương dọn dẹp, khắc phục tạm thời những thiệt hại do bão gây ra để ổn định lại cuộc sống.

    Nhiều người dân nhà bị tốc mái đến các cửa hàng vật liệu xây dựng mua ngói, tôn lợp lại nhà.

    Tuy nhiên, lợi dụng nhu cầu của người dân đang tăng cao, không ít các chủ xe ba gác nhỏ, chủ cửa hàng vật liệu quy mô nhỏ đã tăng giá gạch ngói nóc lên nhiều lần khiến người dân bức xúc. 

    Báo Quảng Ngãi đưa tin, tại khu đất trống bên Quốc Lộ 1, đoạn qua xã Nghĩa Thương (huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi), phía trước 2 đại lý gạch ngói lớn, dòng người đông nghịt chen lấn mua ngói. 

    Đại lý thì hết hàng còn tại các xe ba gác nhỏ, giá ngói lên đến 20.000 đồng/viên, trong khi giá ngày thường chỉ 6.000 đồng. 

    “Sau bão, người dân đã khốn khổ, nhiều người nhà bị sập, bị bay hết mái lâm vào cảnh màn trời chiếu đất không có tiền phải chạy vạy đi mượn tiền mua ngói. Họ bán giá thế này chẳng khác nào nhẫn tâm với đồng bào mình trong cơn hoạn noạn?”- một người dân bày tỏ bức xúc trên Báo Quảng Ngãi.

    Không chỉ giá ngói nóc loại Bình Định (loại được người dân tìm mua nhiều nhất) bị đẩy giá lên gấp 2-3 lần mà các loại ngói nóc khác như Hạ Long, Vina Gốm cũng bị các chủ xe ba gác "làm giá" cao hơn trong đại lý từ 5.000-15.000 đồng/viên.

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, giá ngói lợp, tôn xi măng bị đẩy lên cao gấp nhiều lần so với ngày thường nhưng tại nhiều tiệm kinh doanh vật liệu xây dựng trên quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn Quảng Ngãi cũng không có ngói để bán cho người dân.

    Giá cả đắt đỏ, nhiều gia đình vẫn phải "cắn răng" đầu tư để có chỗ che mưa nắng, không đành lòng cảnh màn trời chiếu đất sau bão.

    “Sáng nay thực sự chưa kiếm được ngói. Bình thường viên ngói có 15 ngàn đồng mà nay 50 ngàn đồng không có mua. Hiện tại chắc phải chờ ít nhất ba ngày nữa mới có ngói để lợp. Riêng tôn xi măng bình thường 70 ngàn một tấm mét hai, mét rưỡi mà bây giờ 200 ngàn một tấm cũng không có. Những người bị thiệt hại nhẹ thì có thể bỏ ra đôi triệu để lợp lại chứ như nhà tôi gió thổi hết mái nhà thì chắc phải đợi, che bạt thôi, tiền đâu” – anh Trần Văn Thành (trú tại thị trấn La Ngà, huyện Tư Nghĩa) chia sẻ với Pháp luật TP.HCM.

    Theo một chủ kinh doanh, hàng hiếm là do sức mua tăng cao đột ngột chỉ trong một thời gian ngắn khiến cung không đủ cầu. Các công ty chưa cung ứng kịp. Nhưng chỉ trong một vài ngày tới, sức mua giảm xuống thì tình hình sẽ ổn định trở lại.

    Trước thực trạng này, lực lượng quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi đã đi kiểm tra các cửa hàng vật liệu xây dựng ở khu vực này và ghi nhận có tình trạng tăng giá trong các cửa hàng như người dân phản ánh.

    Lực lượng quản lý thị trường đã nhắc nhở và yêu cầu các chủ cửa hàng ký cam kết giữ giá bán bình ổn cho người dân sau bão. 

    Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cũng yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm các trường hợp tăng giá cả vật liệu xây dựng trong hoàn cảnh nhu cầu người dân đang tăng cao để sửa sang lại nhà cửa, sớm ổn định sau bão.

    “UBND tỉnh đã đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra giá cả vật liệu xây dựng cần thiết. Nghiêm cấm việc doanh nghiệp, các cửa hàng, cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng lợi dụng mưa bão, lũ trục lợi. Khi phát hiện cơ sở vi phạm, đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm”, ông Đặng Văn Minh cho biết.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-mua-bao-nguoi-dan-khoc-rong-vi-gia-ngoi-noc-tang-gap-nhieu-lan-a344473.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan