+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 8/12/2020: Nghi vấn CSGT-TT thả xe vi phạm vì "xe em gửi sếp"

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/12/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 8/12/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/12/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 8/12/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đồng Nai: Nghi vấn CSGT-TT thả xe vi phạm vì "xe em gửi sếp"

    Chủ xe gọi điện nhờ can thiệp. Ảnh: Dân Trí

    Ngày 7/12, theo đại diện Phòng Tham mưu Công an tỉnh Đồng Nai, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã nhận được thông tin về các clip được đăng trên mạng xã hội phản ánh cảnh người điều khiển xe chở hàng có dấu hiệu vi phạm khi bị giữ lại đã nói với tổ CSGT - CSTT làm nhiệm vụ rằng "xe em đã gửi sếp".

    Hiện Công an tỉnh Đồng Nai đã lập tổ công tác, do Thanh tra Công an tỉnh chủ trì, yêu cầu báo cáo từ Công an huyện Trảng Bom về vụ việc, đồng thời cho xác minh tất cả các thông tin, nhân sự liên quan.

    "Hai ngày qua là cuối tuần và Công an tỉnh đang tập trung một số công việc quan trọng khác nên phải giải quyết song song các đầu việc" - vị lãnh đạo Phòng Tham mưu Công an Đồng Nai cho hay.

    Trước đó, vào tối ngày 4/12, trên mạng xã hội xuất hiện những đoạn clip ghi cảnh, tổ CSGT - CSTT cùng phối hợp làm nhiệm vụ đã ra hiệu lệnh dừng nhiều phương tiện tham gia giao thông có dấu hiệu vi phạm. Trong các clip, những người được cho là điều khiển phương tiện đã nói rằng xe mình "đã được gửi" và gọi điện nhờ can thiệp. "Gửi cho ông M., gửi 1 triệu, mấy năm rồi..." - một người được cho là điều khiển phương tiện được ghi lại trong clip nói.

    Địa điểm xảy ra sự việc trên được cho là trên địa bàn xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Tuy nhiên vẫn chưa xác định được thời điểm xảy ra sự việc.

    Tài khoản mạng xã hội đăng những clip này được cho là của một thượng úy. Hiện tài khoản này đã bị khóa nhưng các clip đã được nhiều người xem chia sẻ.

    Hiện vụ việc đang được điều tra, xác minh.

    Hé lộ nguyên nhân vụ hỗn chiến trước Aeon Mall Tân Phú

    Ngày 7/12, Công quận Tân Phú, TP.HCM lấy lời khai những người leien quan làm rõ vụ ẩu đả tại Trung tâm thương mại (TTTM) Aeon Mall Tân Phú, phường Sơn Kỳ vào tối 6/12.

    Theo đó, vào khoảng 21h30 ngày 6/12, một nhóm nhân viên mặc đồ bảo vệ và 1 nhóm người (cả nam và nữ) mặc thường phục cự cãi tại cổng B trong TTTM Aeon Mail Tân Phú Celadon trên đường Bờ Bao Tân Thắng, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM.

    Sau đó, 2 nhóm cầm nhiều vật dụng xông vào hỗn chiến khiến hàng trăm người tại đây hốt hoảng, tháo chạy tán loạn.

    Nhận tin báo, công an đã có mặt tiến hành nổ súng để trấn áp 2 nhóm. Sau đó, 2 nhóm được đưa về trụ sở để làm việc.

    Bước đầu theo cơ quan công an, nguyên nhân vụ ẩu đả ban đầu được xác định là bảo vệ của tòa nhà mâu thuẫn với nhóm người chuyên bán hàng đa cấp trong TTTM. Khi nhóm người bán hàng đa cấp bị bảo vệ ngăn cản tiếp cận khách hàng bên trong TTTM, hai bên cự cãi rồi xảy ra ẩu đả.

    Lực lượng chức năng sau đó đã đưa nhóm người liên quan về trụ sở để lấy lời khai, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Liên quan đến vụ việc, theo tờ Tri thức Trực tuyến, ông Nguyễn Nhơn Quý, Trưởng phòng truyền thông và trách nhiệm xã hội của Công ty Aeon Việt Nam, cho biết đang làm việc với Công an quận Tân Phú, TP.HCM về vụ ẩu đả giữa bảo vệ và nhóm người tại TTTM Aeon MALL Tân Phú.

    "Chúng tôi xác nhận vụ ẩu đả xảy ra vào tối qua bên trong khuôn viên Aeon MALL Tân Phú. Tuy nhiên, do vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra làm rõ nên công ty chưa chính thức xác nhận có nhân viên Aeon liên quan đến vụ ẩu đả này hay không", ông Quý thông tin.

    Theo ông Quý, trong sáng nay trưởng nhóm giám sát an ninh của công ty đã làm việc với công an. Cơ quan chức năng cũng đang phối hợp với công ty làm rõ thông tin nhóm người liên quan vụ ẩu đả bán hàng đa cấp, có hành vi chèo kéo khách hàng tại TTTM Aeon Tân Phú.

    "Theo quy định của Aeon Việt Nam, việc một đơn vị khác thực hiện việc quảng cáo, kinh doanh hay tiếp cận chèo kéo khách hàng để tiếp thị, mua bán sản phẩm trong khuôn viên các TTTM của Aeon Việt Nam mà chưa được sự đồng ý từ phía công ty thì đều là hành vi sai trái và bị cấm", đại diện Aeon Việt Nam nói.

    Tìm thấy điện thoại, xe của nam sinh lớp 11 mất tích ở Đồng Tháp

    Tìm thấy xe, điện thoại và giấy tờ tùy thân của nam sinh T. tại cầu Cao Lãnh. Ảnh: VietNamNet

    Sáng 7/12, trao đổi trên Thanh Niên, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết ngành chức năng của tỉnh đang tiến hành xác minh và tìm kiếm để làm rõ vụ việc gia đình nam sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu (tại phường Mỹ Phú, TP.Cao Lãnh) trình báo em đã mất tích không rõ nguyên nhân.

    Thanh Niên dẫn nguồn thông tin từ UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, ngày 6/12, Ban giám hiệu Trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu nhận được thông tin từ gia đình báo em T.V.T.T., học sinh lớp 11 của trường mất tích không rõ nguyên nhân.

    Thông tin ban đầu dù trước đó, học sinh này vẫn đến trường học, biểu hiện bình thường và vẫn vui đùa cùng các học sinh chung lớp.

    Lãnh đạo nhà trường đã chủ động liên lạc với gia đình em T., giáo viên chủ nhiệm và học sinh cùng lớp để tìm kiếm em.

    Trong đêm 6/12, người dân phát hiện nam sinh này để lại xe, điện thoại và giấy tờ tùy thân trên cầu Cao Lãnh.

    Tiền Phong thông tin thêm, hiện tại, Công an TP Cao Lãnh đang phối hợp với chính quyền địa phương và gia đình thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để tìm kiếm em T.

    Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, ngành chức năng đang tìm kiếm, xác minh thông tin. Đồng thời, đề nghị người dân không hoang mang, không chia sẻ thông tin chưa chính thống làm ảnh hưởng đến cá nhân em T, gia đình và nhà trường.

    Bình Định: Đốt pháo trong đám cưới, chú rể bị phạt 1,5 triệu đồng

    Ngày 6/12, Công an xã Mỹ Lộc, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định cho biết, Chủ tịch UBND xã Mỹ Lộc vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 1,5 triệu đồng đối với Lương Bá Cuộc (27 tuổi; ngụ thôn Tân Lộc, xã Mỹ Lộc) về hành vi "Sử dụng các loại pháo mà không được phép".

    Chia sẻ với PV báo Đất Việt, ông Phanh Văn Nhanh, Chủ tịch UBND xã Mỹ Lộc xác nhận thông tin trên và cho biết Cuộc là một công dân bình thường, chứ không phải con nhà cán bộ nào ở địa phương.

    "Do không hiểu biết pháp luật nên thanh niên mới lớn này đốt pháo trong ngày cưới của mình. Cuộc muốn đốt pháo cho vui.

    Sau khi chính quyền xã nắm thông tin, tôi đã cử người xuống tận nhà Cuộc làm việc đồng thời mời thanh niên này sáng hôm sau lên trụ sở và tại đây, Cuộc đã thừa nhận hành vi của mình là sai", Chủ tịch UBND xã Mỹ Lộc cho hay.

    Trước đó, vào khoảng 19h ngày 30/11, trong lúc diễn ra đám cưới của mình, Cuộc "chơi ngông", mang một hộp pháo ra đốt. Nhận được tin báo, Công an xã Mỹ Lộc đã đến hiện trường lập biên bản vi phạm để xử lý.

    Sau đó, Công an xã Mỹ Lộc đã tham mưu cho Chủ tịch UBND xã này ra quyết định xử phạt hành chính Lương Bá Cuộc về hành vi "Sử dụng các loại pháo mà không được phép".

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-8122020-nghi-van-csgt-tt-tha-xe-vi-pham-vi-xe-em-gui-sep-a348597.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan