Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 15/12: Buộc thôi việc thầy giáo bị tố sàm sỡ 2 nữ sinh lớp 4


Thứ 2, 14/12/2020 | 23:55


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/12/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 15/12/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/12/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 15/12/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Buộc thôi việc thầy giáo 43 tuổi bị tố sàm sỡ 2 nữ sinh lớp 4 ở Kiên Giang

Trường Tiểu học và THCS Vĩnh Bình Nam- nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Giáo dục Việt Nam 

Liên quan đến vụ thầy giáo 43 tuổi bị tố sàm sỡ 2 nữ sinh lớp 4, ngày 14/12, phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Thuận (tỉnh Kiên Giang) đã có báo cáo gửi sở GD&ĐT tỉnh, Huyện ủy và UBND huyện Vĩnh Thuận về kết quả xử lý giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo đối với ông N.V.C. (43 tuổi; nguyên giáo viên trường Tiểu học và THCS Vĩnh Bình Nam).

Cụ thể, Chi bộ trường Tiểu học và THCS Vĩnh Bình Nam đã thống nhất xử lý về mặt Đảng đối với ông C. bằng hình thức cảnh cáo.

Ông C. cũng đã bị hội đồng kỷ luật của nhà trường thống nhất kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc do xúc phạm thân thể một cách nghiêm trọng đối với nhiều học sinh nữ dưới 13 tuổi.

Thông tin thêm về sự việc, lãnh đạo huyện Vĩnh Thuận cho biết, đây mới chỉ là kết quả xử lý bước đầu về mặt Đảng và chính quyền đối với ông C.

"Sau khi có kết luận chính thức từ cơ quan công an thì chúng tôi sẽ xử lý các bước tiếp theo", vị lãnh đạo nói.

Trước đó, ngày 9/11, thầy C. cho các học sinh lớp 4 của trường ra sân tập luyện thể dục. Do lúc này, vẫn còn em nữ sinh N. trong phòng, nên thầy C. gọi em ra sân, rồi dùng tay và những bộ phận khác xâm phạm thân thể của em N.

Do không đồng ý với cách làm của thầy C. nên em N. đã bỏ ra về. Qua làm việc, thầy C. thừa nhận trước đó cũng đã từng có các hành động xâm phạm thân thể của em H.

Phía nhà trường đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác của thầy C. để tiếp tục điều tra, xác minh và làm rõ.

Trong thời gian này, thầy C. đã được trường yêu cầu làm tường trình, kiểm điểm, đến gia đình của các học sinh có liên quan để nhận các lỗi mà mình gây ra.

Bà Rịa- Vũng Tàu: Côn đồ xông vào nhà dân, chém 5 người trọng thương

Liên quan đến vụ "côn đồ xông vào nhà dân, chém 5 người sau va chạm giao thông" xảy ra trên địa bàn xã Phước Hưng (huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu), Công an huyện Long Điền đã triệu tập một số đối tượng liên quan để lấy lời khai, đồng thời phối hợp với Công an tỉnh tiến hành truy xét các đối tượng khác có liên quan.

Theo đại diện ấp Phước Lộc, xã Phước Hưng, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, sau va chạm giao thông, Trần Bảo Quốc (21 tuổi, ngụ ấp Phước Lộc) đã thách thức Phan Văn Thủy (người cùng địa phương) đến nhà mình gây rối.

"Do người bị đánh thách thức nhóm kia có dám đến nhà hay không nên mới xảy ra vụ ẩu đả đó. Trước đây, ở địa phương, Quốc cũng từng có tiền án về tội gây rối", đại diện ấp Phước Lộc nói.

Trước đó, ngày 12/12, giữa Trần Bảo Quốc và Phan Văn Thủy (cùng sinh năm 1999, ngụ ấp Phước Lộc, xã Phước Hưng, huyện Long Điền) xảy ra va chạm giao thông, sau đó, hai bên xảy ra cự cãi, mâu thuẫn.

Đến khoảng 23h cùng ngày, Thủy có gọi cho nhóm bạn cùng đi đến nhà anh Trần Quốc Vương (25 tuổi) để tìm đánh Quốc.

Khi đến nơi, nhóm này đã dùng các hung khí gồm mã tấu và dao xông thẳng vào nhà đánh, chém túi bụi khiến 5 người trong nhà bị thương nặng, trong đó có một người bị đâm thủng tim. Sau khi các đối tượng rút đi, các nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Bà Rịa để cấp cứu.

Sau đó, tiếp tục có một nhóm người mang theo hung khí xông vào bệnh viện nhưng đã bị Công an huyện Long Điền phối hợp với Công an TP.Bà Rịa ngăn chặn. Công an đã bắt giữ một số đối tượng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Vụ trình báo tài công chém 4 thuyền viên, đẩy xuống biển": Thông tin chưa có căn cứ

Chưa đủ căn cứ cho thấy có vụ chém người, đẩy xuống biển như thông tin trình báo. Ảnh minh họa

Liên quan đến vụ ngư phủ trình báo có 4 thuyền viên bị tài công chém rồi đẩy xuống biển gây xôn xao dư luận mấy ngày gần đây, chiều ngày 14/12, Công an tỉnh Cà Mau chính thức thông tin về vụ việc này.

Qua xác minh, từ ngày 12/7 đến 9/12, hai tàu cá BT-93520 TS và BT-93951 TS của ông Lê Văn Đặng (65 tuổi, xã An Thủy, huyện Ba Tri, Bến Tre) xuất bến từ cửa biển Hàm Luông, huyện Ba Tri (Bến Tre). Tài công là Huỳnh Văn Triệu.

Trong quá trình khai thác và đánh bắt đã có 2 thuyền viên mất tích là Ngô Văn Cường (mất tích ngày 4/10/2020) và Võ Chí Linh (mất tích ngày 5/12/2020).

11 thuyền viên còn lại trên 2 tàu đã vào bờ là Huỳnh Văn Triệu, Nguyễn Chí Thắng, Lê Việt Khoa, Trần Văn Vũ, Võ Thanh Vũ, Đoàn Phú Quý, Trần Minh Dương, Trần Nhật Duy, Nguyễn Văn Thanh đang được cách ly tại Trung Đoàn 896 của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Cà Mau. Hai thuyền viên khác tên Hưng và Phúc đã về nhà. Khi đánh bắt, các thuyền viên có bị tài công Huỳnh Văn Triệu trói, đánh đập.

Trong quá trình làm việc với cơ quan chức năng, thuyền viên Nguyễn Chí Thắng (người cung cấp thông tin cho Đồn Biên phòng Đất Mũi) khẳng định bản thân không nhìn thấy Triệu chém ngư phủ, vứt xác xuống biển mà chỉ nghe các thuyền viên khác kể lại.

Tuy nhiên, các thuyền viên khác khẳng định không có vụ việc như trên và cũng không kể cho Thắng nghe chuyện gì.

“Từ kết quả xác minh và lời khai ban đầu của những người có liên quan, chúng tôi xác định chưa có căn cứ cho thấy có vụ chém người, vứt xác xuống biển như lời khai ban đầu của người cung cấp thông tin”, lãnh đạo Công an Cà Mau cho biết.

Hiện, các phòng nghiệp vụ phối hợp cùng Công an các huyện Ngọc Hiển, Trần Văn Thời tiếp tục xác minh, điều tra, làm rõ hành vi vi phạm pháp luật trong vụ việc, đặc biệt xác minh làm rõ việc 2 thuyền viên bị mất tích, tiếp tục truy vết 2 thuyền viên còn lại để cách ly, phòng, chống dịch theo đúng quy định.

Tòa nhà trong trụ sở bộ Xây dựng bốc cháy sau tiếng nổ lớn

Khoảng 8h ngày 14/12, tại một tòa nhà trong khuôn viên bộ Xây dựng (phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã xảy ra một vụ cháy lớn.

Vào thời điểm trên, sau tiếng nổ kinh hoàng, nhiều người phát hiện khói bốc ra từ tầng 4 của tòa nhà nên đã trình báo cho cơ quan chức năng.

Nhận tin báo, Công an quận Hai Bà Trưng đã điều 2 xe chữa cháy cùng nhiều cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Xác định vị trí cháy là khu vực tầng 4, lợp mái tôn, của một tòa nhà, cảnh sát đã khoanh vùng khu vực trên, chống cháy lan.

Sau khoảng 10 phút, ngọn lửa được khống chế. Sự việc không gây ra thiệt hại về người.

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nhat-hom-nay-1512-buoc-thoi-viec-thay-giao-bi-to-sam-so-2-nu-sinh-lop-4-a349401.html