+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 17/12/2020: Bị vây bắt, nghi phạm ma túy dùng súng chống trả

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/12/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 17/12/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/12/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 17/12/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Khánh Hòa: Bị vây bắt, nghi phạm ma túy dùng súng chống trả 

    Đối tượng Phan Phú Bá.

    Ngày 16/12, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Khánh Hoà cho biết đơn vị đã bắt giữ đối tượng Phan Phú Bá (38 tuổi, ngụ phường Vĩnh Hải, TP.Nha Trang) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.

    Trước đó, khoảng 22h ngày 15/12, tổ công tác Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý đã ập vào khách sạn An Bình Tân, phường Phước Long, TP.Nha Trang và vây bắt đối tượng Phan Phú Bá vì tình nghi có liên quan tới hành vi mua bán ma tuý.

    Thời điểm ấy, khi thấy công an bất ngờ ập tới, Bá đã rút súng ra chống trả để mở đường trốn chạy. Tuy nhiên, nghi phạm đã bị khống chế và bắt giữ sau đó với tang vật là một khẩu súng với 6 viên đạn (trong đó 1 viên đã lên nòng).

    Khám xét nơi tạm trú của đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ thêm 8 viên đạn kim loại cùng 2 túi ma tuý dạng đá cùng dụng cụ sử dụng ma tuý.

    Hiện cơ quan công an đang tiép tục mở rộng điều tra và làm rõ vụ việc.

    Lào Cai: Phát hiện cụ ông 80 tuổi tử vong dưới khe suối

    Cơ quan chức năng vừa có kết quả điều tra ban đầu vụ cụ ông 80 tuổi chết dưới khe suối ở Lào Cai.

    Theo đó vào ngày 12/12, người dân tại thôn Láo Lý, xã Tả Phời, TP.Lào Cai có đến khe suối để lấy nước bỗng phát hiện thấy một vật thể lạ tại đây. Lại gần kiểm tra, người dân tá hỏa phát hiện một người đàn ông đã tử vong.

    Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc.

    Bước đầu, thi thể được xác định là nam giới, cao khoảng 1m60, tư thế nằm nghiêng, hai chân co vào bên bờ suối. Riêng đầu của nạn nhân thì chìm dưới mặt nước suối. Nạn nhân mặc một bộ quần áo dài, quần sẫm màu, áo dài tay màu xanh, thi thể có nhiều vết thương nhẹ.

    Lãnh đạo UBND xã Tả Phời cho biết, nạn nhân là công dân địa phương, năm nay đã ngoài 80 tuổi, có vấn đề về đầu óc, hay đi lang thang.

    Kết quả điều tra bước đầu xác định, không có dấu hiệu trọng án. Rất có thể, do sơ sẩy nên nạn nhân bị trượt chân rơi xuống khe suối dẫn tới tử vong.

    Sau khi tiến hành các thủ tục pháp y, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình mai táng.

    Nghệ An: Phát hiện quả bom 340kg còn nguyên kíp nổ khi đào móng nhà

    Lực lượng chức năng hủy nổ thành công quả bom 340kg. Ảnh: Báo Nghệ An

    Chiều 15/12, ban Chỉ huy Quân sự huyện Nghi Lộc phối hợp với ban Công binh Bộ CHQS tỉnh Nghệ An đã hủy nổ thành công quả bom nặng 340kg còn tồn sót sau chiến tranh. Trước đó, ngày 13/12, gia đình ông Nguyễn Văn Giao tại xóm 9, xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã tìm thấy quả bom này khi đang đào đất làm nhà.

    Sau đó, gia đình đã báo với chính quyền địa phương về sự việc trên. Tiếp nhận thông tin, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Nghi Lộc đã cử tổ công tác kịp thời có mặt tại hiện trường. Theo đó, lực lượng chức năng xác định đây là loại bom phá lớn thứ 2 trên địa bàn được phát hiện.

    Quả bom có đường kính 41cm, dài 1,2m, là quả bom được ném xuống trong thời chiến tranh chống Mỹ. Ngay sau khi xác định lực lượng quân sự địa phương, đã tổ chức khoanh vùng, sơ tán nhân dân ra khỏi vùng nguy hiểm, bố trí lực lượng canh gác, bảo vệ hiện trường.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ban Công binh Bộ CHQS tỉnh đã vô hiệu hoá thành công ngòi nổ. Sau đó, phối hợp với Ban CHQS huyện Nghi Lộc và Ban CHQS xã Nghi Lâm vận chuyển quả bom đến địa điểm hủy nổ tại Động Sập Rèm xã Nghi Lâm. Tại đây, quả bom đã được huỷ nổ thành công.

    Được biết, tính đến ngày 15/12/2020 trên địa bàn huyện Nghi Lộc đã phát hiện 3 quả bom còn sót lại sau chiến tranh và tiến hành vận chuyển, hủy nổ đảm bảo tuyệt đối an toàn về mọi mặt.

    Tình tiết mới nhất vụ cô gái "bỏ bom" 150 mâm cỗ cưới ở Điện Biên

    Sáng 16/12, trao đổi với báo chí, anh Vũ Thế Long, chủ nhà hàng Tâm Phúc (phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ) - nhà hàng bị "bỏ bom" 150 mâm cỗ cưới ngày 1/10, cho biết gia đình cô gái Cà Thị U. (bố mẹ và anh chị của U.) đã đến gặp gia đình để nói chuyện và hứa sẽ đền bù thiệt hại 150 mâm cỗ mà U. đã gây ra.

    Theo đó, tại buổi gặp mặt, gia đình của U. gửi lời xin lỗi, xin phép cho gia đình có thời gian về để thu xếp tiền đền bù. Gia đình U. cũng hứa đến ngày 30/12 tới sẽ mang tiền xuống trả hết số nợ nhà hàng. Còn chị U. cũng đã thành khẩn hối lỗi và cũng xin lỗi gia đình anh Long.

    Trước đó, vào tháng 9 vừa qua, U. có đến nhà hàng của anh Long và yêu cầu nhà hàng làm cỗ cho đám cưới của mình. Cô gái tên U. đặt 150 mâm cỗ cưới có giá tiền 1 triệu 350 ngàn đồng/mâm và cho biết đám cưới sẽ tổ chức vào trưa 30/9.

    Tuy nhiên khi đến ngày, giờ, cỗ cưới cũng đã được nhà hàng chuẩn bị xong thì không thấy cô dâu, chú rể cũng như khách mời đến dự.

    Sau khi nhận được đơn trình báo của anh Long, cơ quan công an đã triệu tập U. đến làm việc. Cà Thị U. khai nhận do thường xuyên qua lại nhà hàng Tâm Phúc ăn uống nên quen biết anh Vũ Thế Long (chủ nhà hàng), để "đánh bóng" đối tượng khoe là đang công tác tại một cơ quan Nhà nước trên địa bàn.

    Khoảng tháng 8/2020, U. có đặt anh Long làm 7 mâm cơm (trị giá 7 triệu đồng) để tiếp khách cơ quan và yêu cầu giao hàng đến địa chỉ do U. cung cấp và nợ chưa trả tiền.

    Khi anh Vũ Thế Long gọi điện đòi số nợ 7 triệu đồng, do không có tiền trả và thấy anh Long không nghi ngờ gì nên U. nói dối là sau này sẽ tổ chức đám cưới tại nhà hàng của anh rồi trả một thể. Thế nhưng, khi gia đình anh Long chuẩn bị xong thì U. đã không tới. Được biết trị giá của 150 mâm cỗ bị "bùng" là hơn 200 triệu đồng.

    Công an TP.Điện Biên Phủ cho biết, vụ việc không có dấu hiệu hình sự nên đã không ra quyết định khởi tố hay phạt hành chính Cà Thị U..

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-17122020-bi-vay-bat-nghi-pham-ma-tuy-dung-sung-chong-tra-a349632.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan