+Aa-
    Zalo

    Vụ cậu và mẹ bạo hành, chăn dắt con cháu đi ăn xin: Tội ác tày trời của những kẻ xưng danh "người thân"

    • DSPL
    ĐS&PL Mỗi ngày, 2 cháu D. và T phải xin đủ số tiền 900,000 đồng dưới sự canh chừng của Bé, nếu không sẽ bị mắng chửi, đánh đập bằng roi tre, chích điện.

    Mỗi ngày, 2 cháu D. và T phải xin đủ số tiền 900.000 đồng dưới sự canh chừng của Bé. Xin đủ tiền hai cháu sẽ được ăn cơm với nước tương nếu không sẽ bị mắng chửi, đánh đập bằng roi tre, chích điện.

    Hai đối tượng Bé và Gái làm việc với cơ quan Công an. Ảnh: VietNamNet

    Ngày 4/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu đã chuyển hồ sơ vụ án qua VKSND cùng cấp, đề nghị truy tố Đào Thị Gái (39 tuổi, sống tại huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai) và em trai cùng mẹ khác cha Đào Văn Bé (25 tuổi, sống lang thang) về tội “Cố ý gây thương tích” và “Hành hạ con, cháu”.

    Theo kết luận điều tra, tháng 12/2018, Bé đến nhà bà Trần Thị Rí (56 tuổi, trú xã Xuân Bảo, Cẩm Mỹ, Đồng Nai), là mẹ chồng Đào Thị Gái, để sống cùng với gia đình bà Rí và 6 người con của Gái gồm: Đ.H.T. (17 tuổi), N.T.M.D. (11 tuổi), Đ.N.T.T. (9 tuổi), Đ.N.T.T. (7 tuổi), Đ.H.T.H. (5 tuổi), N.T.N. (4 tuổi).

    Trong quá trình sống chung Bé xảy ra mẫu thuẫn với bà Rí, sau đó Bé dẫn cháu H. bỏ đến tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thuê nhà trọ ở và cùng nhau đi ăn xin, cũng tại thời điểm này, Bé đã nhiều lần quan hệ tình dục với cháu H.

    Đến tháng 1/2019, Bé đưa H. đến thị trấn Phước Bửu, Xuyên Mộc tiếp tục ăn xin.

    Tháng 10/2019, Gái lần lượt đưa 5 người con của mình từ nhà mẹ chồng về huyện Xuyên Mộc sống cùng với em trai. Quá trình sống ở đây, Gái cùng 5 người con của mình thuê ở 1 phòng, còn Bé và cháu gái 17 tuổi ở một phòng, tại đây lại tiếp tục nhiều lần quan hệ tình dục với nhau.

    Cũng trong thời gian này, Gái và Bé thống nhất với nhau đe doạ, ép buộc, bạo hành, chăn dắt thậm chí là ngược đãi cháu N.T.M.D. (11 tuổi) và cháu Đ.N.T.T. (9 tuổi) để đi ăn xin nhiều nơi trên địa bàn huyện Xuyên Mộc.

    Theo đó, hàng ngày, Bé canh chừng, giám sát hai cháu D và T phải xin đủ số tiền 900.000 đồng. Nếu như xin đủ tiền, 2 cháu sẽ được ăn cơm với nước tương còn không sẽ bị mắng chửi, đánh đập bằng roi tre, chích điện vào người và bỏ đói.

    Khi các cháu đi xin ăn, nếu cháu nào không tích cực xin ăn thì sẽ bị Bé, Gái chửi mắng, nhắc nhở, đe dọa, đánh đập ngay tại chỗ.

    Đầu tháng 2/2020, khi Bé và Gái cùng các cháu đang ăn xin tại huyện Xuyên Mộc thì bị Công an thị trấn Phước Bửu phát hiện, nghi vấn “chăn dắt ăn xin” nên mời lên làm việc. Tuy nhiên, 2 đối tượng không lên làm việc mà trả phòng thuê rồi dẫn các cháu rời đi, đến TP.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) thuê nhà trọ (không rõ địa chỉ) để ở và tiếp tục đe dọa, ép buộc các cháu bé đi xin ăn.

    Lúc này, cháu H. đã mang thai có biểu hiện sắp sinh con. Ngày 15/2/2020, cháu gái 17 tuổi sinh một bé trai tại Bệnh viện Long Khánh. Hai ngày sau, Bé và Gái đã đưa mẹ con sản phụ trốn khỏi bệnh viện để không phải đóng tiền viện phí.

    Do mới sinh lại bị Bé và Gái đưa đi xin ăn nhiều nơi dẫn đến đứa trẻ bị bệnh và tử vong khi mới 2 tháng tuổi. Lúc này hai đối tượng đưa thi thể hài nhi đến nghĩa trang Hoàng Quân (xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ) chôn cất.

    Bé và Gái tiếp tục đe dọa, ép buộc hai đứa trẻ 11 và 9 tuổi đi xin ăn nhiều nơi trên địa bàn TP.Long Khánh sau đó, di chuyển qua thị xã Phú Mỹ, đến huyện Châu Đức và TP.Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Tại đây, Bé tiếp tục quan hệ tình dục với cháu gái 17 tuổi nhiều lần khiến cháu bé lại tiếp tục có bầu.

    Thời gian này, do thường xuyên bị bạo hành, hai đứa trẻ 11 và 9 tuổi đã bàn nhau tìm cách bỏ trốn, nhưng ý định bị phát hiện cả hai bị Bé và Gái đánh đập. 

    Đến cuối tháng 6/2020, lợi dụng lúc Gái không để ý, 2 cháu D. và T. đã bắt xe buýt trốn thoát về nhà của bà Rí, kể rõ sự việc bị Gái, Bé đe dọa, đánh đập, ép buộc các cháu đi xin ăn.

    Sau đó, bà Rí đến Công an xã Xuân Bảo, huyện Cẩm Mỹ tố cáo vụ việc Bé và Gái hành hạ cháu mình. Tiếp nhận tin báo, Công an xã Xuân Bảo đã báo tin đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Xuyên Mộc, Gái và Bé được đưa về trụ sở làm việc.

    Quá trình mở rộng điều tra, công an xác định, ngoài những hành vi tàn bạo trên thì vào tháng 7 đến tháng 8/2020, Bé còn có hành vi đánh đập và hiếp dâm một thiếu nữ tại nhà nghỉ “Phượng Hồng” thuộc huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

    Nhận thấy hành vi của Bé có dấu hiệu của tội “Hiếp dâm”, thuộc trường hợp khởi tố theo yêu cầu của người bị hại, nên cơ quan CSĐT Công an huyện Xuyên Mộc đã có thông báo cho bị hại và hướng dẫn đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch để yêu cầu khởi tố vụ án hình sự để được giải quyết theo quy định.

    Ngày 1/9/2020, Cơ quan CSĐT Công an huyện Xuyên Mộc đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Bé và Gái về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” và “Hành hạ con, cháu”, quy định tại khoản 2, Điều 145 và khoản 2 Điều 185 BLHS.

    Cũng với hành vi trên xảy ra tại TP Bà Rịa, Cơ quan CSĐT Công an huyện Xuyên Mộc đã chuyển hồ sơ đến Cơ quan CSĐT Công an TP Bà Rịa khởi tố theo thẩm quyền.

    Sau đó, vụ án được nhập lại, thống nhất giao Công an huyện Xuyên Mộc tiếp tục điều tra, xử lý.

    Ngày 30/12/2020, Công an huyện Xuyên Mộc ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bổ sung bị can với Bé, Gái về tội “Cố ý gây thương tích”, sau khi có kết quả giám định thương tật đối với các cháu bị bạo hành. Theo đó, ba cháu bé có tỷ lệ thương tích từ 2 - 8%.

    Ngày 23/1/2021, Công an huyện Xuyên Mộc ra quyết định tách vụ án “Giao cấu với người từ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” do Bé gây ra với cháu gái 17 tuổi để tiếp tục điều tra, xử lý sau do nạn nhân đang mang thai tháng thứ 7 nên chưa thể tiến hành giám định độ tuổi của nạn nhân, giám định ADN đối với bào thai của cháu H. được.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cau-va-me-bao-hanh-chan-dat-con-chau-di-an-xin-toi-ac-tay-troi-cua-nhung-ke-xung-danh-nguoi-than-a358116.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan