Phạm Thu Hà khản đặc tiếng vẫn liều mình hát "Chuông gió"


Chủ nhật, 11/05/2014 | 03:55


(ĐSPL) - Phạm Thu Hà đã cố gắng hết mình để thể hiện ca khúc sở đoản ‘Chuông gió’, với phần dàn dựng sân khấu và vũ đạo cực hoành tráng, công phu.

(ĐSPL) - Phạm Thu Hà đã cố gắng hết mình để thể hiện ca khúc sở đoản ‘Chuông gió’, với phần dàn dựng sân khấu và vũ đạo cực hoành tráng, công phu.

Sau Rock, Pop thập niên 90 thì thể loại thứ 3 thứ thách các ca sĩ Tuyệt đỉnh tranh tài chính là nhạc Dance. Nhắc đến Dance, khán giả nghĩ ngay tới hình ảnh của những ca sĩ tài năng có thể kết hợp cả giọng hát và vũ đạo một cách hoàn hảo. Họ xuất hiện cùng những vũ công với âm nhạc sôi động, những bước nhảy lúc quyến rũ, lúc đầy mạnh mẽ. Ngày nay, nhạc Dance còn gắn với hình ảnh của những DJ cực chất, chính họ làm nên một không gian âm nhạc đầy sáng tạo.

Ở Việt Nam, Thu Minh đã thành công khi ghi dấu với thể loại nhạc này trong nhiều năm qua, để được mọi người tôn vinh là “nữ hoàng nhạc dance”. Bên cạnh đó còn nhiều ca sĩ khác cũng đang theo đuổi dòng nhạc tưởng dễ mà ‘khó nhằn’ này.

Đên nhạc Dance được xem là sở đoản của cả 8 ca sĩ. Nhưng chính vì thế mà sự lột xác, nỗ lực của những ca sĩ nhạc Pop, Balad, Dân ca, Opera, Rock... càng khiến khán giả khâm phục và trân trọng.

 - Phạm Thu Hà khản đặc tiếng vẫn liều mình hát 'Chuông gió'

Phạm Thu Hà xuất hiện gợi cảm trên sân khấu.

Phạm Thu Hà đêm trước, do nghe lời Lê Hoàng ‘xui dại’, không ngại ngần cho quạt gió thổi để tạo hiệu ứng tà áo bay trong khi hát nên cô bị viêm họng cả tuần liền, ảnh hưởng không ít đến đêm thi nhạc Dance tuần này. Không những thế, do chưa bao giờ từng thể nghiệm với thể loại này nên Thu Hà gặp khá nhiều trở ngại trong luyện tập.

 - Phạm Thu Hà khản đặc tiếng vẫn liều mình hát 'Chuông gió' (Hình 2).

 - Phạm Thu Hà khản đặc tiếng vẫn liều mình hát 'Chuông gió' (Hình 3).

Cô đã có phần biểu diễn ấn tượng khi xuất hiện với chiếc váy lụa dài rộng che phủ cả sân khấu.

Chọn ca khúc Chuông gió- ‘hit’ khó của Nữ hoàng nhạc Dance Thu Minh, Phạm Thu Hà xuất hiện lộng lẫy với chiếc váy lụa dài rộng che phủ cả sân khấu với sự hỗ trợ của các vũ công. Buông tấm lụa, nữ ca sĩ lại hóa thân thành nàng Bạch Tuyết xinh đẹp, nhảy cùng 7 chú lùn. Thêm một chút nữa, Phạm Thu Hà tiếp tục gây bất ngờ khi trở thành một cô gái trẻ trung, sôi động. 3 lần thay váy cùng với dàn dựng sân khấu khá hoành tráng và cầu kì, khiến cho Thu Hà gặp chút ít sự cố trong khi biểu diễn. Tuy nhiên, nữ ca sĩ đã cố gắng hết mình hoàn thành ca khúc với bản lĩnh của một nghệ sĩ chuyên nghiệp.

 - Phạm Thu Hà khản đặc tiếng vẫn liều mình hát 'Chuông gió' (Hình 4).

 - Phạm Thu Hà khản đặc tiếng vẫn liều mình hát 'Chuông gió' (Hình 5).

 - Phạm Thu Hà khản đặc tiếng vẫn liều mình hát 'Chuông gió' (Hình 6).

Mặc dù Dance không phải  là dòng nhạc sở trường của mình, nhưng Phạm Thu Hà vẫn hoàn thành tốt ca khúc "Chuông gió" và được giám khảo khen ngợi.

Giám khảo Hồng Nhung nhận xét: “Đây là một sự nỗ lực lớn với Thu Hà, vì bạn vốn hát nhạc Bán cổ điển, bây giờ lại phải hát Dance, chưa kể là một ca khúc đã đóng đinh với tên tuổi của một ca sĩ nhạc Dance. Đây quả là một bài toán rất khó với bạn, nhưng Thu Hà đã khéo léo khi đưa phần bán cổ điển của mình vào bài hát”. Nữ giám khảo cũng tiếc khi quá nhiều đạo cụ đã gây khó dễ cho phần biểu diễn của Thu Hà. Chính chiếc váy còn sót lại trên sân khấu làm Thu Hà có đoạn hát không vào mic vì bị vướng chân. Dù sao cách xử lý bài nhạc Dance như thế cũng đã làm Hồng Nhung ‘không khỏi ngạc nhiên’.

Hồng Nhung cũng tiết lộ, ‘khi tập ở phòng thu thì Thu Hà hoàn toàn không hát được vì bị khản đặc giọng, nên hôm nay bạn hát được như vậy là một sự rất cố gắng của người ca sĩ’.

Giám khảo Huy Tuấn cho rằng, ‘trong phần trình diễn thì giọng giả thanh của bạn hơi ít, còn giọng thật thì lại không phải sở trưởng của bạn”. MC Trấn Thành bênh vực Thu Hà khi đổ lỗi cho Lê Hoàng vì tại anh nên Thu Hà mới bị bệnh, không thể hát hay được.

Lê Hoàng không nhận tội “xúi dại” của mình, anh tự nhận “đã xem nhiều chương trình ca nhạc nhưng chưa thấy váy rộng, trắng đẹp như vậy, anh Huy Tuấn có phải do ghen tị gì chăng?”.

Dù bị bệnh, nhưng trong clip giới thiệu trước khi trình diễn, Thu Hà không ngại khi tặng khán giả ít giây ngắn ngủi nhảy điệu “mũ bảo hiểm” đang rất hot của nhóm nhạc Hàn Quốc Crayon Pop vô cùng đáng yêu. Trên sân khấu, Phạm Thu Hà xây dựng cho mình hình ảnh lộng lẫy, sang trọng, nhưng sau hậu trường, nữ ca sĩ có vẻ lại là một người cực nhí nhảnh và nghịch ngợm.

 - Phạm Thu Hà khản đặc tiếng vẫn liều mình hát 'Chuông gió' (Hình 7).
Ca sĩ Trang Nhung.
 - Phạm Thu Hà khản đặc tiếng vẫn liều mình hát 'Chuông gió' (Hình 8).
Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc.

8 ca sĩ đã mang tới cho khán giả một đêm nhạc Dance đầy thú vị, ‘lột xác’ khỏi hình ảnh lâu nay của họ. Hoàng Hải thể hiện liên khúc Bay- Taxi, Phạm Anh Khoa hát hit của Hồ Ngọc Hà Xin hãy thứ tha. Ưng Hoàng Phúc hát ca khúc của chính mình Lady Love. Trang Nhung hát Trắng đen với vũ đạo bốc lửa và mạnh mẽ, gây nhạc nhiên lớn cho khán giả. Đức Tuấn khuấy động không khí bằng ca khúc Nối vòng tay lớn. Kimmes hát Tell me why với phong động không ổn định, Phương Vy quyến rũ với ‘Như sương mai’.

Kết quả, Kimmese là thí sinh phải dừng cuộc chơi ở Liveshow nhạc Dance. Nữ ca sĩ cũng có phần dàn dựng sân khấu công phu nhưng giọng hát lại bất ngờ xuống phong độ.

Tuần sau, 7 ca sĩ còn lại sẽ tiếp tục tranh tài trong Liveshow 4 với chủ đề ‘Dân ca và dân gian đương đại’. Họ sẽ tiếp tục biến hóa như thế nào? Chúng ta cùng chờ xem.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pham-thu-ha-khan-dac-tieng-van-lieu-minh-hat-chuong-gio-a32496.html