+Aa-
    Zalo

    Phạm tội khi chưa đủ 18 tuổi, kẻ sát hại bạn gái tại cà phê chòi thoát án tử

    • DSPL
    ĐS&PL Bị cự tuyệt, Hà đã sát hại nạn nhân rồi giở trò thú tính. Trước khi rời khỏi hiện trường, kẻ sát nhân còn cướp đi chiếc điện thoại di động của nạn nhân.

    Biết bạn gái vừa chia tay người yêu mới, Mai Văn Hà ngỏ ý muốn đưa cô vào quán cà phê chòi để an ủi, động viên. Tại đây, khi trong người đã có hơi men, thú tính nổi lên, gã trai mới lớn lộ bản chất “yêu râu xanh”. Bị cự tuyệt, Hà đã sát hại nạn nhân rồi giở trò thú tính. Trước khi rời khỏi hiện trường, kẻ sát nhân còn cướp đi chiếc điện thoại di động của nạn nhân.

    Mai Văn Hà trong phiên tòa xét xử sơ thẩm ngày 7/11. 

    Tên sát nhân phi nhân tính

    Ngày 7/11, TAND tỉnh Long An mở phiên tòa sơ thẩm đối với bị cáo Mai Văn Hà (sinh ngày 18/10/2002, ngụ xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về các tội Giết người, Hiếp dâm và Cướp tài sản.

    Hà chính là thủ phạm sát hại rồi thực hiện trò đồi bại với thiếu nữ M.T.C.H. (sinh ngày 20/8/2002, ngụ xã Hòa Khánh Đông, huyện Đức Hòa) vào tháng 4/2019 vừa qua. Từ sáng sớm, người thân của thiếu nữ xấu số đã có mặt tại khuôn viên tòa để chờ giây phút pháp luật luận tội kẻ sát nhân.

    Anh M.H.H., anh trai nạn nhân cho biết, gia đình đã đợi giây phút này từ lâu. Kể từ khi cô em gái duy nhất trong gia đình bị sát hại, anh và cha luôn sống trong đau khổ. “Tôi và cha thương yêu H. lắm. Nó là đứa em gái duy nhất trong gia đình. Từ nhỏ, nó đã chịu thiệt thòi. Khi nó mới sinh ra được 4 tháng 4 ngày thì mẹ mất. Từ đó, biết em tôi thiếu tình thương của mẹ, cha tôi và tôi luôn dành hết tình yêu thương cho nó. Nào ngờ, em tôi ngoan hiền là thế mà gặp kiếp nạn đau thương đến thế. Từ ngày Hà bị bắt, chúng tôi đợi từng ngày từng giờ, người này bị pháp luật trừng trị, trả lại sự công bằng cho em gái tôi”, anh H.H. nói thêm.

    Sau ít phút chờ đợi, những người có mặt tại phiên tòa cũng nhìn thấy tên sát nhân chưa đủ tuổi 18 bị dẫn giải đến tòa. Nhiều người có mặt bất ngờ bởi ngoại hình của bị cáo này có nhiều nét thay đổi sau vài tháng bị giam giữ. Trông nam bị cáo trắng và đầy đặn hơn so với lúc bị bắt. Bị dẫn giải vào phòng xét xử, bị cáo Hà vẫn giữ nét mặt lạnh lùng, luôn cúi gằm xuống.

    Theo cáo trạng, do có quen biết từ trước, vào 18h ngày 23/4, Mai Văn Hà rủ M.T.C.H. đến một quán ốc tại thị trấn Đức Hòa (huyện Đức Hòa) uống bia và được thiếu nữ đồng ý. Tại đây, Hà uống hết 20 lon bia. Trong khi đó, thiếu nữ chỉ uống vài lon rồi rời bàn đi về.

    Lúc này, Hà tiếp tục mời cô gái đến quán cà phê chòi T.X. (khu vực 5, thị trấn Đức Hòa) uống nước. Trong lúc ngồi chơi tại đây, H. gọi điện cho bạn trai thì được người này cho biết đã yêu người khác khiến cô gái hết sức đau lòng. Nhận thấy thiếu nữ buồn tủi, rơi nước mắt vì thất tình, Hà lập tức nói lời an ủi, động viên.

    Phút chốc, dục vọng nổi lên, gã trai mới lớn nảy sinh ý định quan hệ tình dục với cô gái. Đúng lúc này, C.H. liên tiếp nhận được điện thoại của cha ruột yêu cầu về nhà. Tuy nhiên, khi biết cô gái có ý định rời quán nước đi về, Hà lại tìm mọi cách ngăn cản. Khi C.H. vẫn quyết ra về, Hà tức giận, bất ngờ đẩy cô gái xuống ghế, khống chế không cho nạn nhân kêu cứu.

    Khoảng 30 phút sau, thấy cô gái không còn cử động, Hà bế nạn nhân lên bàn bê tông, tiếp tục dùng dây khống chế đồng thời thực hiện hành vi quan hệ tình dục... Gây án xong, Hà lấy chiếc điện thoại của H. rồi điều khiển xe về nhà, bỏ mặc H. nằm lại tại chòi lá trong quán nước.

    Đến nhà, Hà thấy có cuộc gọi nhỡ của người thân vào điện thoại của H.. Sợ bị phát hiện, tên sát nhân đã ném chiếc điện thoại trên xuống ao nước phía sau nhà nhằm phi tang chứng cứ. Sau đó, đối tượng kể lại tội ác của mình cho cha mẹ nghe.

    Biết con trai phạm tội ác kinh hoàng, 23h30 cùng ngày, người thân đã đưa Hà đến Công an xã Hựu Thạnh đầu thú. Tại đây, Hà khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

    Mong người quá cố an nghỉ

    Trong phiên xét xử, bị cáo Mai Văn Hà tỏ ra khá bình tĩnh. Nam bị cáo trả lời rõ ràng các câu hỏi của tòa đưa ra. Bị cáo tỏ ra ăn năn và không quanh co, chối tội. Theo đó, HĐXX TAND tỉnh Long An khẳng định, hành vi phạm tội của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng. Chỉ vì ham muốn cá nhân tầm thường, bị cáo đã ra tay giết người và thực hiện hành vi phạm tội nghiêm trọng khác.

    Trong phiên tòa, bị cáo Hà cũng thừa nhận những hành vi phạm tội của mình. Từ đó, HĐXX TAND tỉnh Long An quyết định tuyên phạt bị cáo Mai Văn Hà mức án 18 năm tù về tội Giết người, 5 năm tù về tội Hiếp dâm và 3 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt bị cáo Mai Văn Hà phải nhận mức án 18 năm tù. Đây cũng là mức án cao nhất được áp dụng cho người phạm tội chưa đủ 18 tuổi. Bên cạnh đó, bị cáo Hà phải có trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 100 triệu đồng.

    Nghe tòa tuyên án, sắc mặt nam bị cáo không chút thay đổi như thể đã chuẩn bị tâm lý cho án phạt này từ lâu. Kết thúc phiên tòa, khi được dẫn giải ra xe chở phạm nhân, Hà vẫn giữ thái độ khá bình tĩnh trên khuôn mặt lạnh lùng.

    Trong khi đó, người thân của cô gái vẫn chưa lấy lại cân bằng cảm xúc khi nghe bị cáo kể lại quá trình sát hại con, em mình. Anh M.H.H. cho biết: “Có lẽ gia đình sẽ không kháng cáo vì đây là mức án cao nhất trong trường hợp của Hà rồi, dù nỗi đau mất em vẫn vẹn nguyên như lúc chúng tôi nhận tin nó bị sát hại. Nhưng dù thế nào, em gái tôi cũng đã nằm xuống, giờ đây, gia đình chỉ muốn em được an nghỉ”.

    Trong lúc trao đổi với PV báo ĐS&PL, nỗi đau mất đi người con gái độc nhất theo cách đau đớn nhất vẫn hiện rõ trên khuôn mặt khắc khổ của ông M.H.Ph. (SN 1974, ngụ xã Hòa Khánh Đông, huyện Đức Hòa, cha ruột M.T.C.H.). Ông nói, những ngày qua là chuỗi ngày ông đau đớn nhất. Từ ngày vợ mất, ông dành hết tình yêu thương cho đứa con gái út. Đáp lại tình cảm của cha, cô gái cũng vô cùng ngoan hiền, lễ phép.

    Dù đã đi làm nhưng đi đâu, làm gì, cô gái cũng xin phép cha và luôn về nhà trước 21h. Thế nên, đêm xảy ra vụ án, khi thấy con gái chưa về nhà khi đã qua 21h, ông P. cảm nhận được chuyện chẳng lành đang xảy đến với con gái. “Tối hôm đó, không thấy con về như thường lệ, lòng tôi nóng như lửa đốt. Tôi liên tục gọi vào điện thoại di động của cháu nhưng không ai bắt máy. Sợ cháu gặp chuyện chẳng lành, chúng tôi chia nhau đi tìm nhưng không gặp. Không còn cách nào, chúng tôi trở về nhà ngồi đợi với hy vọng H. sẽ về nhà. Thế rồi sáng sớm hôm sau, công an gọi tôi lên để nhận dạng con. Tôi chỉ nghĩ con mình không may bị tai nạn thôi. Nào ngờ... Rơi vào cảnh đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh. Đau đớn lắm”, ông Ph. ứa nước mắt khi nhắc tới cô con gái vắn số.

    Hà Nguyễn

    Bài đăng trên báo in Đời sống& Pháp luật số 180

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pham-toi-khi-chua-du-18-tuoi-ke-sat-hai-ban-gai-tai-ca-phe-choi-thoat-an-tu-a301015.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan