+Aa-
    Zalo

    Phạm Văn Mách tiết lộ cách duy trì cơ bắp để giành HCV SEA Games 31

    ĐS&PL Dù gặp nhiều áp lực trong quá trình chuẩn bị nhưng với kinh nghiệm thi đấu dày dạn, Phạm Văn Mách thực hiện bài thi một cách nhẹ nhàng và giành HCV tại SEA Games 31.

    Sau gần một thập kỷ vắng bóng, môn thể hình mới trở lại với SEA Games khi chủ nhà Việt Nam đăng cai kỳ Đại hội lần thứ 31. Tái xuất tại đấu trường lớn nhất khu vực ở tuổi 46, Phạm Văn Mách chứng minh phong độ của anh không hề suy giảm.

    Có kinh nghiệm thi đấu dày dạn, lực sĩ kỳ cựu này nhẹ nhàng thực hiện bài thi của mình. Những động tác gồng cơ của anh được thực hiện theo nhịp điệu, không hề căng cứng trên nét mặt. Điều này giúp anh đạt được điểm số cao nhất và mang về HCV hạng cân 55 kg cho đoàn thể thao Việt Nam.

    Được biết, Phạm Văn Mách từng giành HCV SEA Games 22 vào năm 2003, khi kỳ Đại hội lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Anh cũng chính là người đầu tiên giành HCV thế giới cho thể hình Việt Nam.

    pham van mach tiet lo cach duy tri co bap de gianh hcv sea games 31
    Tham dự SEA Games 31, Phạm Văn Mách xuất sắc HCV hạng cân 55 kg cho đoàn thể thao Việt Nam. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Phạm Văn Mách tiết lộ, khi biết tin SEA Games 31 có nội dung thể hình, anh đã lập tức nghĩ đến kế hoạc quay lại. Mặc dù từng 8 lần vô địch châu Á nhưng Phạm Văn Mách thừa nhận bản thân gặp nhiều áp lực trong quá trình chuẩn bị.

    “Tất cả vận động viên đều trẻ hơn tôi. Họ có sự cố gắng và trưởng thành vượt bậc. Trong quá trình chuẩn bị và cả thi đấu, tôi rất đắn đo. Tôi luôn suy nghĩ rằng làm thế nào để bắt kịp các bạn trẻ, làm sao để có lượng cơ bắp vừa to, săn chắc và có độ sắc nét”, Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời nam vận động viên.

    Theo Phạm Văn Mách, cơ bắp con người thay đổi theo thời gian thực và những VĐV như anh phải luôn theo dõi đảm bảo có cơ thể đẹp, chuẩn để có bài thi ấn tượng nhất. Anh đã phải giảm 13kg để đủ điều kiện dự tranh hạng cân 55kg nam tại SEA Games 31.

    “Già gân” của làng thể hình Việt Nam cho hay: "Bình thường, tôi nặng khoảng 68 kg. Quá trình giảm cân diễn ra trong khoảng 6 tháng. Tôi phải đảm bảo cân nặng giảm dần nhưng cơ bắp không bị nhỏ đi”.

    Anh cho biết thêm: "Tôi phải tính toán bài tập, duy trì chế độ dinh dưỡng và chọn đồ ăn phù hợp với độ tuổi của bản thân. Tôi phải đảm bảo duy trì lượng testosterone phù hợp bởi nếu giảm quá nhiều, cơ bắp sẽ không đủ độ to và có sự sắc nét cần thiết".

    Phạm Văn Mách chia sẻ những ngày cuối trước khi bước lên sân khấu là thời gian vất vả nhất. Anh phải xử lý vấn đề cân nặng, đảm bảo đủ yêu cầu để dự thi, đồng thời tìm cách để cơ thể thoát càng nhiều nước càng tốt. Theo nam vận động viên, cơ thể bị cắt nước sẽ giúp cơ bắp sắc nét hơn, từ đó có bài thi tốt hơn.

    Về kế hoạch sau khi giành HCV hạng cân 55 kg tại SEA Games 31, Phạm Văn Mách cho hay anh sẽ tập trung vào giải vô địch châu Á diễn ra vào tháng 7/2022, sau đó là Đại hội TDTT toàn quốc diễn ra vào tháng 12/2022.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pham-van-mach-tiet-lo-cach-duy-tri-co-bap-de-gianh-hcv-sea-games-31-a537630.html
    Sự kiện: SEA Games 31
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan