+Aa-
    Zalo

    Phân biệt nám nội tiết tố và nám môi trường. Đâu là giải pháp trị nám hiệu quả

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐS&PL) Nếu đàn ông chỉ cần một bộ trang phục tử tế, một chiếc đồng hồ sang trọng, chiếc thắt lưng thời trang cũng đủ khiến họ trông nam tính và phong độ, nhưng với chị

    (ĐS&PL) Nếu đàn ông chỉ cần một bộ trang phục tử tế, một chiếc đồng hồ sang trọng, chiếc thắt lưng thời trang cũng đủ khiến họ trông nam tính và phong độ, nhưng với chị em phụ nữ thì họ cần thêm rất nhiều yếu tố khác. Trong số đó, vẻ đẹp làn da chính là một yếu tố quan trọng. Bởi làn da trắng sáng mịn màng không chỉ giúp bạn thêm trẻ trung, duyên dáng mà giúp có thể giúp bạn che lấp những khiếm khuyết không đáng có.

    Nám da làm chị em kém sắc và mất dần tuổi xuân

    Có thể nói, mỗi người phụ nữ đều sẽ có một khát vọng giữ được vẻ đẹp của làn da của tuổi đôi mươi. Tuy nhiên dưới tác động xấu từ môi trường, đặc biệt là sự suy giảm nội tiết tố. Đã dẫn đến, chị em luôn đối mặt với nám da vô cùng nghiêm trọng. Kéo theo hàng loạt sự lão hóa về da.

    Để biết được những nguy hại của nám da từ môi trường và nội tiết tố, cũng như tìm ra cách khắc phục. Thì bạn hãy đón xem bài viết sau.

    Nám da là gì?

    Nám da là sự hình thành các đốm nâu trên da, thường xuất hiện nhiều ở vùng mặt. Nám da có thể phân loại thành ba loại: nám mảng, nám sâu và nám hỗn hợp. Trong ba loại nám, nám sâu bám rễ lâu năm là loại nám khó chữa trị nhất vì nó ăn sâu vào lớp biểu bì da và có
    màu nâu sẫm.

    Nám da là gì ? Bạn có biết?

    Theo nghiên cứu khoa học, người có người thân bị nám da sẽ có khả năng năng bị nám da cao hơn những người khác, có thể xem đây là yếu tố di truyền. Ngoài ra, nám da còn do các nguyên nhân như stress, thức khuya… Mà nguyên nhân hàng đầu dẫn đến nám da là do môi trường và do nội tiết tố

    Nám da nội tiết tố

    Cùng với sự gia tăng của tuổi tác thì lượng nội tiết tố nữ estrogen chị em giảm đi đáng kể. Từ chính việc suy giảm estrogen kéo theo hàng loạt các thảm họa về sinh lý, sắc đẹp và sức khỏe mà chị em phải hứng chịu. Trong đó, về sắc đẹp thì tình trạng nám da là điển hình hơn cả.

    Nám da do rối loạn nội tiết tố trong cơ thể

    Nám da nội tiết hay còn gọi là nám chân sâu. Nám da sinh ra do sự rối loạn nội tiết dẫn đến sự mất cân bằng các hormone trong cơ thể mà hình thành nên các nốt tăng sắc tố trên bề mặt da.

    Sự hình thành của nám liên quan chủ yếu đến estrogen - một hormone sinh dục quan trọng trong cơ thể. Estrogen ngoài vai trò liên quan đến các chức năng sinh dục của cơ thể, nó còn có khả năng ức chế sự sản sinh hormone MSH (hormone gây kích thích tăng sản xuất melanin dưới da).

    Nám do môi trường

    Khác với nám nội tiết, nám da thông thường xuất hiện chủ yếu do các tác nhân từ bên ngoài cơ thể mà chủ yếu là do cách chăm sóc bảo vệ da của mỗi người. Những vết sạm nám, xỉn màu trên da mặt thường là do chị em chủ quan ra đường che chắn.

    Nám da do tia UV của mặt trời chiếu trực tiếp vào da

    Trong ánh nắng mặt trời chứa nhiều tia UV, tia cực tím. Khi da tiếp xúc với tia cực tím, theo phản xạ bảo vệ cơ thể sẽ tăng tiết melanin đẩy lên bề mặt da. Các tế bào hắc sắc tố này sẽ hấp thụ tia UV chuyển hóa năng lượng và làm giảm tác động của tia cực tím lên da. Melanin được sản sinh càng nhiều thì sự bảo vệ da càng tốt nhưng ngược lại, do sự tâm trung quá nhiều hắc sắc tố để tạo thành hàng rào bảo vệ da thì lại khiến cho da bị sạm đi. Đó là lý do giải thích vì sao ra nắng mà không có bảo vệ lại hình thành nên nám.

    Nguyên nhân gây nám da nội tiết tố và nám da môi trường

    Đều là những tác nhân gây nám da, nhưng về bản chất 2 tác nhân gây nám này sẽ tạo ra những mảng nám khác nhau, từng theo mức độ nguyên trọng mà biện pháp chữa trị cũng khác nhau.

    Những nguyên nhân gây nám da

    Một số nguyên nhân có thể gây rối loạn nội tiết trong cơ thể dẫn đến hình thành nám chân sâu:

    - Phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh.

    - Phụ nữ có thai, sau khi sinh con.

    Do dùng thuốc tránh thai đặc biệt là thuốc tránh thai có chứa progestin, nám có thể xuất hiện ngay trong giai đoạn đang dùng thuốc hoặc sau khi dùng thuốc 2 - 3 tháng.

    Các trường hợp bị rối loạn kinh nguyệt đôi khi cũng có thể gây nên nám da.

    Stress, căng thẳng trong một thời gian dài làm ảnh hưởng đến sự hoạt động của não bộ cũng sẽ dẫn tới rối loạn sự sản xuất estrogen và một số hormone khác tạo điều kiện thuận lợi hình thành nám.

    Một số nguyên nhân gây nám do từ môi trường:

    - Ánh sáng mặt trời, ánh sáng xanh: Tiếp xúc với UV có trong ánh nắng mặt trời do không che chắn hoặc bức xạ nhiệt và ánh sáng xanh của thiết bị điện tử khiến cho hàng rào bảo vệ da bị suy yếu, da mỏng dần và dễ bị tấn công hơn. Hình thành nên những vết sạm nám.

    - Ô nhiễm môi trường: Ô nhiễm môi trường không phải là nguyên nhân trực tiếp gây ra nám nhưng nó có thể khiến tình trạng này trở nên trầm trọng hơn bởi tác động của bụi bẩn, khói xe, hóa chất độc hại.

    Những biểu hiện của nám do nội tiết tố và nám do môi trường

    Biểu hiện của nám da thường gặp

    Biểu hiện của nám da nội tiết:

    - Hình thái: Nám da nội tiết thường xuất hiện dưới dạng các đốm nâu đậm màu, soi đèn có thể thấy các điểm trung tâm tập trung nhiều tế bào sắc tố hơn, đậm màu. Kích thước các đốm nám không đều nhau, to nhỏ xen lẫn.

    - Vị trí: Nám thường xuất hiện chủ yếu đối xứng hai bên gò má, đôi khi xuất hiện ở vùng thái dương, trán hay cánh tay, hiếm khi có ở các vùng khác trên cơ thể. Nám chân sâu không điều trị có thể bị lan tỏa nhanh chóng sang các vị trí lân cận.

    Biểu hiện lâm sàng của nám da do môi trường:

    - Hình thái: Khác với nám chân sâu, nám da thông thường biểu hiện dưới dạng nám mảng. Các tế bào hắc sắc tố melanin không mọc tập trung theo từng điểm mà mọc rải rác trên bề mặt da tụ lại thành các đám lớn, ranh giới đôi khi không rõ ràng với vùng da lành.

    - Vị trí: Tương tự như nám chân sâu, nám da thông thường chủ yếu xuất hiện ở hai bên gò má, trán, thái dương và đôi khi xuất hiện cả ở cánh tay (ít gặp).

    Giải pháp trị nám hiệu quả với viên uống Glutathione BC White.

    Đối với cả nám da môi trường hay nám do nội tiết tố. Trước tiến hành quá trình điều trị nám, việc đầu tiên cần làm là xác định cụ thể từng loại nám để có thể có cách chữa trị thích hợp nhất.

    Đối với trường hợp nám do môi trường, nếu không quá nặng. Chúng ta có thể tìm đến các biện pháp trị nám bằng thiên nhiên, hay phương pháp đông y để thổi bay vết nám trên da mặt. Tuy nhiên, nếu trường hợp nám da nặng thì bạn phải tìm đến giải pháp khác. Đó là dùng viên uống trị nám Glutathione BC White.

    Glutathione BC White có thể giải quyết dứt điểm cả nám do nội tiết tố hay nám do môi trường một cách dễ dàng.

    Glutathione BC White hiện đang là cách làm trắng da bằng dạng uống hiện đang ưa chuộng bởi tính tiện dụng và cải thiện làn da sạm nám vô cùng hiệu quả, giúp làn da trắng sáng tác động từ bên trong.

    Glutathione BC White –giải pháp trị nám da hiệu quả

    Viên uống hỗ trợ trị nám sạm Glutathione BC White là sản phẩm được sản xuất dựa trên công nghệ Nhật Bản với tác dụng 5 trong 1 giúp da trắng sáng mịn màng. Đây là sản phẩm được chứng nhận và được phép lưu hành trên thị trường của bộ Y tế. Đồng thời, cùng với tính năng ưu việt và nổi trội, Glutathione BC White được các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Y tế khuyến cáo khuyên dùng.

    Theo PGS-TS Nguyễn Duy Hưng – Bác sĩ cao cấp, thầy thuốc ưu tú, Tổng thư ký hội da liễu Việt Nam cho biết: “Để đạt hiệu quả lâu dài và triệt để nhất, chị em nên lựa chọn những phương pháp can thiệp và xử lý nám từ bên trong cơ thể thông qua đường uống, tiêu biểu là Glutathione BC White. Nhờ sự can thiệp từ bên trong cơ thể nên các thành phần dược chất có thể tác động tận sâu gốc nám, phá vỡ cấu trúc melanin và đào thải ra ngoài. Từ đó giúp cải thiện tận gốc nám”

    Đối với trường hợp nám sâu, nám hỗn hợp mà thì phải cần đến các hoạt động mạnh của các dưỡng chất để có thể ngăn chặn về tiêu diệt các tác nhân gây. Và chính các dưỡng chất có trong thành phần trong viên uống Glutathione BC White sẽ hỗ trợ bạn điều đó. Với các thành phần:

    - Glutathione 250mg trong sản phẩm đáp ứng 50% hàm lượng bổ sung mỗi ngày theo khuyến cáo. Cho hiệu quả làm trắng da an toàn không quá nhanh, duy trì làn da trắng mịn trong thời gian dài.

    - Vitamin E 10mg chống oxy hóa mạnh, giảm mức độ nhạy cảm với tia cực tím, duy trì độ ẩm cho làn da.

    - Collagen 100mg tăng độ đàn hồi cho da, giữ cho da độ mịn màng và duy trì độ ẩm cần thiết.

    - Biotin 500mcg hỗ trợ quá trình tổng hợp các acid béo trong cơ thể giúp cơ thể đặc biệt là làn da. Giúp cơ thể có một mái tóc, làn da, mắt và gan khỏe mạnh.

    Từ đó, Glutathione BC White làm ứng chế hoạt động và sự phát triển của các sắc tố melanin. Và cơ chết hoạt động đánh bay các sắc tố melanin đồng thời kiểm soát sự hình thành hắc sắc tố giúp làn da cải thiện độ sáng và giảm thâm nám hiệu quả.

    Điểm cộng cho dòng sản phẩm này là ngoài khả năng xử lý các vấn đề về da khác vô cùng hiệu quả như nám sạm, tàn nhang, đốm nâu…thì Glutathione BC White còn góp phần làn da sáng mịn, hồng hào căng bóng, mịn màng.

    Thông tin chi tiết liên hệ TẠI ĐÂY

    Lưu ý: Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-biet-nam-noi-tiet-to-va-nam-moi-truong-dau-la-giai-phap-tri-nam-hieu-qua-a319405.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.