+Aa-
    Zalo

    Phân bón tự chế phát nổ, nam thiếu niên 15 tuổi bị cụt mất hai tay

    • DSPL
    ĐS&PL Mua phân bón trên mạng, thiếu niên 15 tuổi ở Đăk Lăk liền trộn 2 loại trong một cái bình lắc đều thì bất ngờ bình phân phát nổ làm em bị cắt cụt hai cánh tay.

    Mua phân bón trên mạng, thiếu niên 15 tuổi ở Đăk Lăk liền trộn 2 loại trong một cái bình lắc đều thì bất ngờ bình phân phát nổ làm em bị cắt cụt hai cánh tay.

    Báo Tuổi trẻ dẫn nguồn tin từ bác sĩ Nguyễn Thanh Phước, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk sáng 13/7 cho biết đơn vị vẫn đang tiến hành cấp cứu cho bệnh nhân N.X.H. (15 tuổi, trú tại thôn Lộc Hà, xã Phú Lộc, huyện Krông Năng) trong tình trạng đa chấn thương, bỏng vùng mặt và bụng, cụt hai tay và hôn mê sâu do nổ hóa chất.

    Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân vào 4h ngày 12/7, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu và phẫu thuật.  “Đến sáng nay, sức khỏe bệnh nhân dần ổn định, không còn hôn mê”, bác sĩ Phước cho biết thêm.

    Nạn nhân Hiến cấp cứu tại bệnh viện với đôi tay bị cắt cụt và đa chấn thương. Ảnh: báo Công an nhân dân

    Trao đổi với PV báo Vietnamnet, H. cho biết thêm, đã lên mạng tìm hiểu và đặt mua hai loại phân bón về bỏ cho cây.

    Trưa ngày 12/7, H. bỏ hai loại phân bón vào chai nhựa, đổ nước vào lắc cho tan đều. Tuy nhiên, để một hồi lâu không thấy phân tan nên H. bỏ hai ốc vít bằng sắt vào bình tiếp tục lắc thì bất ngờ bình phát nổ.

    Liên quan đến vụ việc, chiều 13/7, báo Dân Việt dẫn lời ông Vũ Xuân Hồng - Phó Tổng giám đốc Công ty CP Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao cho biết, đây là lần đầu tiên ông nghe nói về một vụ phân bón phát nổ.

    "Rất có thể trong 2 loại phân bón mà em H. sử dụng có chứa hàm lượng NO2 – đây là một hoạt chất có thể gây cháy nổ, hoặc là một số loại phân bón như đạm NH4NO3, hoặc Kali Nitrat (KNO3)… Những chất này được sử dụng như phân bón nhưng mang tính chất phân hủy, gây nổ như KNO3" - ông Hồng nói.

    Cũng theo ông Hồng, những chất trên khi tác dụng với nhau sẽ gây ra phản ứng, tách khí NO, NO2 hoặc NO3, trong quá trình phản ứng các chất trên giải phóng khí hidro, nito gây cháy nổ.

    "Những chất trên có tác dụng như phân bón, tuy nhiên hiện nay rất ít đơn vị, doanh nghiệp dùng những chất này để sản xuất phân bón vì không thông dụng, thường được các đơn vị sử dụng làm sản phẩm phụ, hoặc là chất thu hồi trong sản xuất công nghiệp. Ngoài ra, đây cũng là một số chất được sử dụng để sản xuất chất nổ, tuy nhiên một lần nữa tôi nhắc lại là nó ít được sử dụng" - ông Hồng nói.

    Theo báo Công an nhân dân, được biết, gia đình của em H. có hoàn cảnh rất khó khăn. Sau khi học hết lớp 7, H. phải nghỉ học giữa chừng để phụ giúp bố mẹ. Nhà có 3 anh em, anh đầu đã xây dựng gia đình và sinh sống tại Kon Tum. Chị kế của H. bị bệnh tâm thần phân liệt, mọi gánh nặng đều đổ dồn lên đôi vai của bố mẹ H.

    “Giờ con bị tai nạn như vầy tôi cũng không biết tính sao. Hoàn cảnh gia đình khốn khó, làm nông chỉ dựa vào mấy sào rẫy rồi không biết lấy đâu ra tiền để chữa trị cho con”, bà Trần Thị Kim Loan (51 tuổi, mẹ của H.) buồn bã cho nói.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-bon-tu-che-phat-no-nam-thieu-nien-15-tuoi-bi-cut-mat-hai-tay-a196091.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan