+Aa-
    Zalo

    Phản gián Đức cảnh báo nguy cơ gián điệp Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Đúng vào thời điểm Thủ tướng Merkel đặt chân xuống Bắc Kinh ngày 6/7, một lãnh đạo ngành tình báo Đức báo động về hoạt động gián điệp công nghiệp Trung Quốc.
    (ĐSPL) - Đúng vào thời điểm Thủ tướng Merkel đặt chân xuống Bắc Kinh ngày 6/7, một lãnh đạo ngành tình báo Đức báo động về hoạt động gián điệp công nghiệp Trung Quốc.
    Phản gián Đức cảnh báo nguy cơ gián điệp Trung Quốc

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Đức Angela Merkel

    Trên báo Welt Am Sonntag số ra ngày 6/7, ông Hans-Georg Maassen - người đứng đầu Cơ quan Liên bang bảo vệ hiến pháp (BfV) - cơ quan phản gián của Đức - đã nói như trên khi đề cập đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ, vốn là xương sống của nền kinh tế Đức.
    Theo nhân vật lãnh đạo tình báo này, bản thân các nạn nhân tiềm tàng này lại không nhận thức ra được các “bảo vật”của mình là gì và đối phương muốn ăn cắp những gì.
    Điều nguy hiểm, theo ông Maassen, là các doanh nghiệp Đức lại phải đối mặt với những địch thủ rất hùng mạnh. Ông nói: “Chỉ riêng cơ quan tình báo kỹ thuật của Trung Quốc đã sử dụng hơn 100.000 nhân viên”.
    Cho đến nay, Mỹ đã đích danh tố cáo Trung Quốc dùng tin tặc để đánh cắp công nghệ nhằm hiện đại hóa quân đội của họ và nhằm phục vụ cho các tập đoàn nhà nước. Mới đây, ngành tư pháp Mỹ đã chính thức truy tố và ban hành lệnh truy nã 5 công dân Trung Quốc thuộc một đơn vị tin tặc bí mật ở Thượng Hải bị buộc tội làm gián điệp.
    Bắc Kinh dĩ nhiên đã phủ nhận mọi cáo buộc từ phía Washington và tố ngược rằng chính Mỹ mới là phía có hành vi gián điệp nhắm vào Trung Quốc.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-gian-duc-canh-bao-nguy-co-gian-diep-trung-quoc-a39833.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan