+Aa-
    Zalo

    Phản khoa học bí kíp bỏ thai siêu tốc chỉ với giá 50 ngàn đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một bí kíp bỏ thai chỉ với “50 ngàn đồng” bằng vài loại thuốc trị bệnh thông thường phối hợp chung đang được một số người dân thiếu hiểu biết tại TP.HCM đồn thổi.

    (ĐSPL) - Một bí kíp bỏ thai chỉ với “50 ngàn đồng” bằng vài loại thuốc trị bệnh thông thường phối hợp chung đang được một số người dân thiếu hiểu biết tại TP.HCM đồn thổi có “công dụng” phá thai siêu hiệu quả và siêu nhanh. PV báo ĐS&PL đã nhập cuộc tìm hiểu và làm rõ thực hư sự việc đồn thổi kỳ dị này.

    Liên tục được truyền miệng

    Thời gian gần đây, trên địa bàn vùng giáp ranh TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, nhiều nữ công nhân, sinh viên đang truyền tai nhau thông tin về một bí kíp bỏ thai mang tên “50 ngàn đồng” do một cô gái trẻ có thai ngoài ý muốn “sáng tạo” ra. Công thức rất đơn giản, gồm: 1 viên thuốc tránh thai siêu tốc, 2 viên thuốc cảm cúm, 1 viên thuốc ngủ và 1 viên thuốc phá thai. Tất cả nghiền nát, trộn lẫn với nhau rồi pha với nước uống. Sau khi uống xong, khoảng 3 giờ đồng hồ, người muốn bỏ thai sẽ đạt được ý muốn.

    Theo tìm hiểu của PV, bí kíp này còn nhấn mạnh muốn đạt hiệu quả cao hơn, người có nhu cầu phải bổ sung thêm vài viên thuốc Vitamin nữa. Ngoài ra, phải uống thuốc vào thời điểm 5h sáng, lúc chưa ăn. Chị Đ.T.H. (21 tuổi, sinh viên một trường đại học tại quận 7, TP.HCM), cho biết: “Tất cả các loại thuốc trong công thức trên đều mua rất dễ, lại có giá rất rẻ, người muốn bỏ thai chỉ cần chi ra 50 ngàn đồng là có thể mua đầy đủ các loại thuốc. Thậm chí số tiền còn ít hơn nếu mua thuốc đúng giá. Vì vậy, “công thức” phá thai này mới có tên gọi “50 ngàn đồng”. Ngoài ra, bí kíp này còn được quảng cáo là chỉ công hiệu đối với người phá thai 1, 2 lần đầu. Người thực hiện từ lần 3 trở đi, nếu áp dụng công thức này sẽ không đạt được đến hiệu quả cao nhất”.

    Chị Đ.T.H. (21 tuổi, sinh viên một trường đại học tại quận 7, TP.HCM) chia sẻ với PV về bí kíp phá thai.

    Chị P.B.T. (25 tuổi, công nhân, ngụ quận Thủ Đức) tiết lộ, chị vừa được một người bạn làm chung công ty kể cho công thức “siêu tốc” này. Người bạn này khẳng định, rất nhiều người có thai ngoài ý muốn áp dụng “công thức” này đều hiệu quả mà không gây đau đớn cho người uống. Có người uống hôm trước và ngày hôm sau cơ thể đã quay lại trạng thái bình thường như chưa có thai. Vài ngày nay, nghe tin về bí kíp này, nhiều bạn nữ công nhân tìm đến hỏi thăm. Hiện, rất nhiều nữ công nhân trên địa bàn TP.HCM “sưu tầm” được bí kíp bỏ thai này thông qua con đường truyền miệng.

    Những ngày qua, bí kíp phản khoa học trên liên tục được truyền miệng từ người này đến người khác, thậm chí nhiều biến thể mới về nó cũng xuất hiện. Chị T.T.Q. (25 tuổi, lao động thời vụ, ngụ quận 12) cho hay: “Tôi cũng biết đến ba bí kíp bỏ thai mang tên “50 ngàn đồng” do một số người bạn mách cho. Tôi phân vân không biết “công thức” nào là chính xác nhất. Bởi, người này bổ sung loại thuốc này, người khác bổ sung loại thuốc khác. Đến khi tôi tiếp nhận thì “công thức” trên đã thay đổi rất nhiều”.

    Theo nhiều chị em phụ nữ, việc có thai ngoài ý muốn rồi đến bệnh viện, các phòng khám tư để bỏ rất tốn kém. Thế nên, từ khi “công thức 50 ngàn đồng” xuất hiện, không ít người đã sử dụng, thậm chí coi là bí kíp để phòng thân. Thế nhưng, quá trình ghi nhận thực tế, PV chưa trực diện được với nhân vật nào đã áp dụng “công thức” này để giải quyết “hậu quả” ngoài ý muốn. Tất cả đều là truyền miệng từ người này qua người khác. Thậm chí, cô gái trẻ mang thai ngoài ý muốn, người “sáng tạo” ra công thức này nhiều người không biết địa chỉ thật sự ở đâu. Các thông tin chỉ là lời kể chung chung, không rõ nguồn gốc. Dù biết thông tin trên là truyền miệng, nhưng nhiều chị em phụ nữ lại tin tưởng sự “kỳ dị” của nó. Họ rất hiếu kỳ và tò mò muốn biết để “phòng thân”.

    Phản khoa học, gây hậu họa

    Trước thông tin trên, PV đã ghi chép tỉ mỉ “công thức” và đến tham vấn ý kiến của bác sỹ Nguyễn Văn Nam (bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM) để được giải đáp. Sau khi xem “công thức”, vị bác sỹ lắc đầu ngao ngán, và hỏi lại PV: “Công thức bỏ thai kỳ dị như vậy cũng có người tin theo để thực hiện sao”. Theo vị bác sỹ này, các loại thuốc được phối hợp trong “công thức” phá thai trên chẳng những không có tác dụng phá thai siêu tốc mà còn gây họa cho người sử dụng nó.

    Ông khuyến cáo, việc sử dụng thuốc tránh thai, thuốc phá thai không có chỉ định của bác sỹ thì không được uống. Ngoài ra, các loại thuốc cảm cúm, thuốc ngủ kết hợp với nhau sẽ tạo ra những tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm với người uống. Vị bác sỹ này khẳng định, “công thức” phá thai trên là phản khoa học, gây tác dụng phụ cho cơ thể.

    Để đảm bảo an toàn, thai phụ nên đến bệnh viện để làm thủ thuật bỏ thai.

    Tiếp tục đem công thức trên tìm gặp nhiều bác sỹ, chuyên gia y tế để tìm hiểu thực hư, liệu nó có thật sự giúp người mang thai ngoài ý muốn đạt mục đích, chúng tôi đều nhận được khẳng định, “công thức” phá thai trên chỉ là lời đồn thổi vô căn cứ, không có tác dụng giúp phá thai khi uống vào. “Việc phối hợp các loại thuốc trên để phá thai là điều chưa từng xảy ra tại bất kỳ cơ quan y tế nào”, bác sỹ Phạm Thị Thu Thủy (bệnh viện Thủ Đức, TP.HCM) nói.

    BSCKII Võ Đức Chiến (Giám đốc bệnh viện Nguyễn Tri Phương) khi được PV cung cấp thông tin cũng hết sức bất ngờ. Bác sỹ Chiến khẳng định, chưa từng nghe “công thức” phá thai nào như vậy.

    Theo khuyến cáo của bộ Y tế, việc bỏ thai bằng thuốc chỉ được áp dụng với thai dưới 50 ngày và chỉ dành cho những thai phụ vì điều kiện đặc biệt không thể thực hiện bỏ thai bằng ngoại khoa. Ngoài ra, quy định của bộ Y tế cũng nói rõ phương pháp phá thai bằng thuốc chỉ được thực hiện tại các bệnh viện tỉnh và trung ương, các phòng khám tư nhân không được thực hiện. Do vậy, nhiều bác sỹ tại TP.HCM khẳng định, công thức trên không có tác dụng phá thai hiệu quả như đồn thổi của dư luận. Các chị em phụ nữ không nên áp dụng công thức trên để phá thai để tránh hậu quả ngoài ý muốn.

    Việt Nam đang nằm trong số nước có tỉ lệ nạo phá thai cao

    Theo báo cáo về tình trạng phá thai của các quốc gia trên thế giới của tổ chức Y tế thế giới, Việt Nam hiện đang nằm trong số các nước có tỉ lệ phá thai cao. Số lần nạo phá thai trung bình của một phụ nữ độ tuổi sinh đẻ của Việt Nam (19-45 tuổi) hiện nay là 0,5 lần. Con số này chiếm tỉ lệ cao ở các thành phố, đô thị lớn. Đáng chú ý, có những trường hợp từ 15-39 tuổi đã nạo thai đến 3-4 lần.

    THU HIỀN

    [mecloud]nCghE2vtou[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-khoa-hoc-bi-kip-bo-thai-sieu-toc-chi-voi-gia-50-ngan-dong-a144242.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan