Phân khúc đất nền vẫn khả quan sau dịch


Thứ 2, 25/05/2020 | 07:28


Bất chấp những khó khăn của thị trường bất động sản, phân khúc đất nền vẫn được khách hàng và các nhà đầu tư đánh giá cao.

Bất chấp những khó khăn của thị trường bất động sản, phân khúc đất nền vẫn được khách hàng và các nhà đầu tư đánh giá cao.

Đất nền vẫn “sáng”

Những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid – 19 đã gây ảnh hưởng lớn đến kinh tế - xã hội của đất nước. Trong đó, bất động sản đánh giá là ảnh hưởng mạnh nhất do dính đòn kép từ các dự án condotel và dịch Covid 19 làm tỷ lệ tiêu thụ giảm thấp nhất trong 4 năm qua.

Cụ thể, trong quý 1/2020 tỷ lệ tiêu thụ chỉ đạt 14% với khoảng 53.000 sản phẩm bất động sản được chào bán ra thị trường.  Nguồn vốn đầu tư nước ngoài FDI quý 1/2020 của cả nước đạt 8,55 tỷ USD, giảm 20,9% so với cùng kỳ 2019. Trong đó, nguồn vốn FDI vào lĩnh vực bất động sản sụt giảm mạnh, chỉ có 264 triệu USD, chỉ chiếm 3,08% tổng nguồn vốn FDI, tụt xuống vị trí thứ 4 theo thông tin từ Hiệp hội bất động sản Việt Nam.

Đất nền vẫn được coi là phân khúc sáng giá

Tuy nhiên, một số phân khúc được đánh giá vẫn là điểm sáng như: bất động sản công nghiệp, bất động sản hay đất nền. Theo thống kê trong quý 1, vì ảnh hưởng chung của dịch bệnh mức độ quan tâm đối với phân khúc trung cấp và cao cấp giảm 21 – 25% và giảm 13% ở phân khúc bình dân. Trong đó, đất nền là loại hình ít chịu tác động hơn cả. Điều đó cho thấy nhu cầu đầu tư và nhu cầu sở hữu nhà ở luôn rất lớn tại thị trường Việt Nam.

Kosy Group tăng tốc trong 6 tháng cuối năm

Sau khi nới lỏng dãn cách xã hội nhiều doanh nghiệp bất động sản gấp rút chuẩn bị hoạt động hoàn thành mục tiêu 6 tháng cuối năm 2020. Điển hình trong đó có Tập đoàn Kosy. Trước những khó khăn của thị trường nói chung và doanh nghiệp bất động sản nói riêng sau khi nới lỏng dãn cách xã hội, ngày 27/4/2020, Tập đoàn Kosy hoàn tất nộp 205,5 tỷ đồng tiền thuế sử dụng đất cho dự án Khu đô thị Kosy Xương Giang vào ngân sách nhà nước tỉnh Bắc Giang.

Kosy Group sẵn sàng cho mục tiêu 6 tháng cuối năm 2020 (ảnh dự án Kosy Lào Cai)

Bên cạnh đó, ngày 7/5/2020, Ban quản lý thực hiện dự án sông Cầu vừa có thông báo kết quả lựa chọn nhà đầu tư đối với dự án Khu đô thị số 11, phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên. Theo đó, đơn vị trúng thầu là Công ty CP Kosy – thành viên của Tập đoàn Kosy, mã chứng khoán: KOS (HoSE) sau khi vượt qua các đơn vị tên tuổi lớn khác trên thị trường BĐS.

Hơn hết, tại dự án KĐT Kosy Lào Cai và KĐT Kosy Bắc Giang, chủ đầu tư đang gấp rút hoàn thiện cảnh quan, tiện ích xung quanh để đảm bảo sau khi cư dân về ở có một không gian sống hoàn thiện và trong lành.

Kosy Group là doanh nghiệp hoạt động đa ngành, trong đó bất động sản và năng lượng tái tạo là hai lĩnh vực hoạt động chính. Trong lĩnh vực bất động sản ngoài một số dự án tập đoàn đang triển khai tại Bắc Giang, Kosy còn triển khai nhiều dự án bất động sản ở nhiều tỉnh thành khác. Ở lĩnh vực năng lượng, hiện Tập đoàn đang triển khai một số dự án thuỷ điện tại Lai Châu, Điện Biên.

Như vậy có thể nói, Kosy Group đã và đang sẵn sàng cho việc phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh ở hai lĩnh trong 6 tháng cuối năm sau dịch. 

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-khuc-dat-nen-van-kha-quan-sau-dich-a324630.html