Phân khúc nào dẫn dắt thị trường bất động sản Thái Nguyên?


Thứ 5, 10/12/2020 | 07:00


Với lịch sử phát triển công nghiệp từ sớm cùng với việc khai thác tốt những thế mạnh và những chuyển biến tích cực trong chính sách phát triển, thị trường bất động sản...

Với lịch sử phát triển công nghiệp từ sớm cùng với việc khai thác tốt những thế mạnh và những chuyển biến tích cực trong chính sách phát triển, thị trường bất động sản Thái Nguyên luôn có sức hút lớn với các nhà đầu tư.

Trong bối cảnh khó khăn của thị trường khi lãi suất huy động của ngân hàng giảm, thị trường vàng và chứng khoán biến động mạnh, nhiều rủi ro, thì bất động sản, đặc biệt là phân khúc đất nền vẫn là một bài toán an toàn.

Tỉnh Thái Nguyên hiện là một trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng của vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ

Khảo sát thị trường đất nền tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương, Thái Nguyên, Hoài Đức và Đan Phượng (Hà Nội) mới đây cho thấy, các sàn bất động sản bắt đầu hoạt động trở lại, nhiều nhà đầu tư đã đi “săn lùng” sản phẩm đất nền, nhất là những nơi có vị trí gần các khu công nghiệp đều có tiềm năng lớn trong tương lai.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Thái Nguyên, trong những năm qua, Thái Nguyên ghi nhận tốc độ tăng trưởng bình quân đạt hơn 14%/năm và giữ vai trò là một trong những điểm đến hấp dẫn, tin cậy cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hiện Thái Nguyên đã có 132 dự án vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đang hoạt động, trở thành một trong những địa phương thu hút FDI lớn và hiệu quả nhất các tỉnh miền núi phía Bắc. Chưa dừng lại ở đó, thời gian tới, Thái Nguyên tiếp tục ưu tiên phát triển, mở rộng và xây mới nhiều dự án hạ tầng giao thông quan trọng.

Nhà máy Samsung (Thái Nguyên)

Với lợi thế đó, Thái Nguyên đã được nhiều nhà đầu tư lớn trong nước và tập đoàn đa quốc gia lựa chọn làm địa điểm đặt nhà máy sản xuất như: Samsung (Hàn Quốc), Bujeon (Hàn Quốc), TAL (Hong Kong)…Các tập đoàn kinh tế hàng đầu cũng đã góp mặt tại Thái Nguyên như Vingroup, ASC Group, Indevco, TNG…

Điều đáng nói là trong khi thị trường địa ốc cả nước đang chịu tác động xấu từ dịch Covid-19, thì phân khúc đất nền thị trường Thái Nguyên vẫn diễn ra bình thường kể từ đầu năm 2020 đến nay.

Theo thống kê của các sàn bất động sản tại Thái Nguyên, Phổ Yên là khu vực đạt lượng giao dịch đứng đầu thị trường bất động sản của tỉnh. Nhộn nhịp nhất là phân khúc đất nền các dự án gần KCN Samsung với quy hoạch đồng bộ, khu dân cư đông và kết nối hạ tầng tốt… Việc thị xã Phổ Yên đạt tiêu chí lên thành phố loại III, cũng thu hút sự chú ý của đông đảo các nhà đầu tư. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư bất động sản tại Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Hải Dương, Hà Nam,… thậm chí là những nhà đầu tư từ TP.Hồ Chí Minh đã có mặt tại Phổ Yên để tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Song song với lộ trình đưa TX Phổ Yên lên thành phố năm 2020 thì giá đất tại đây cũng đang tăng lên từng ngày. Đặc biệt, do giá bán ra phù hợp với sức hấp thụ của thị trường, nên hầu hết các lô có mặt bằng sạch có đầy đủ pháp lý, sử dụng được ngay ra hàng trong giai đoạn này đều có độ thanh khoản khá tốt.

Cùng trong khoảng thời gian đó, Samsung mở rộng nhà máy, Khu công nghiệp Apec Điềm Thụy mở rộng quy mô, tỉnh nhà hoàn tất mục tiêu trở thành đô thị loại 3 kiểu mẫu của cả nước. Trước thực tế đó, nơi đây nhanh chóng “mọc lên” nhiều dự án bởi nguồn vốn đầu tư không quá lớn và đương nhiên khách hàng cũng như các nhà đầu tư dễ tiếp cận sản phẩm hơn vì giá bán chưa quá cao. Do đó, giới chuyên gia đã đưa ra nhận định, thị trường bất động sản Thái Nguyên sẽ sôi động hơn bao giờ hết. Và Khu đô thị Việt Hàn là một trong những dự án hấp dẫn như vậy. 

Phối cảnh khu Shophouse trong KĐT Việt Hàn

Sự xuất hiện của dự án này được kỳ vọng sẽ góp phần đáng kể làm thay đổi diện mạo Thị xã Phổ Yên nói riêng và toàn tỉnh nói chung, mà điểm nhấn không thể bỏ qua là Đại lộ Hữu Nghị – tuyến đường kết nối giữa quốc lộ 3 và đường tỉnh lộ 261.

Có thể nói, tuyến đường Đại lộ Hữu Nghị trong dự án Khu đô thị Việt Hàn không chỉ là cầu nối phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của địa phương với các khu vực khác mà còn giúp giảm thiểu những khó khăn trong quá trình di chuyển của người dân một cách tối đa. Tuyến đường có chiều dài hơn 1.4km, rộng 27m, tính đến tháng 12/2020, công tác thi công đã đạt khoảng 80% mục tiêu đề ra.

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-khuc-nao-dan-dat-thi-truong-bat-dong-san-thai-nguyen-a348924.html