+Aa-
    Zalo

    Phần Lan không cho người Nga mang ngoại tệ về nước

    ĐS&PL Hải quan Phần Lan chính thức cảnh báo trên trang web rằng họ cấm đưa các loại tiền của quốc gia thành viên Liên minh châu Âu sang Nga.

    Một cư dân St.Petersburg có tên là Yuri đã tự lái xe trở về nhà từ một chuyến công tác ở Serbia, vào tối 27/8. Khi đi qua biên giới Phần Lan – Nga, Yuri được các quan chức hải quan hỏi rằng anh có mang theo tiền mặt không.

    Yuri đã xuất trình 1.390 euro và khai rằng anh mang toàn bộ số tiền này từ Nga, không có thêm bất kỳ khoản tiền euro nào khác ở nước ngoài. Yuri cũng mang theo một số tiền mặt bằng đồng rúp và đồng dinar của Serbia, nhưng các quan chức hải quan dường như chỉ quan tâm đến euro.

    “Họ chỉ lấy euro”,  Yuri nói với tờ Fontanka, đồng thời cho biết anh được thông báo rằng anh “bị cấm mang tiền về Nga”.

    hai quan phan lan khong cho nguoi nga mang ngoai te ve nuoc 20 1
    Chú thích ảnh

    Các quan chức hải quan sau đó gợi ý Yuri có thể gửi lại tất cả số euro của mình cho “ai đó nhập cảnh vào Phần Lan qua cùng cửa khẩu”, hoặc “giao chúng cho hải quan và nhận lại vào lần tới khi anh trở lại Phần Lan”. Cuối cùng Yuri đồng ý giao tiền với điều kiện cơ quan hải quan không giới hạn hạn chót nhận lại tiền.

    Theo tờ Fontanka, Yuri không phải là người Nga duy nhất gặp sự cố này. Biện pháp của Hải quan Phần Lan được đưa ra trong bối cảnh cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine. Những khách du lịch khác cũng đã chia sẻ những câu chuyện tương tự trên kênh Telegram của tờ báo.

    Hải quan Phần Lan chính thức cảnh báo trên trang web rằng họ cấm đưa các loại tiền của quốc gia thành viên Liên minh châu Âu sang Nga, nhưng cho biết có những ngoại lệ đối với tiền cần dùng cho mục đích ngoại giao và mục đích sử dụng cá nhân của những người đến Nga.

    Các biện pháp này thuộc nhóm các biện pháp trừng phạt xuất khẩu liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine và không rõ chúng được đưa ra khi nào.

    Trước đó, Phần Lan cho biết sẽ cắt giảm 90% thị thực du lịch Nga so với mức hiện tại kể từ ngày 1/9, nhằm phản ứng với xung đột Ukraine.

    Phần Lan hiện xử lý khoảng 1.000 đơn xin thị thực của công dân Nga mỗi ngày. Nước này cũng sẽ xem xét thiết lập một loại thị thực nhân đạo mà Phần Lan hiện chưa có, tạo điều kiện xin thị thực dễ dàng hơn cho các nhà báo hoặc nhân viên tổ chức phi chính phủ.

    Mộc Miên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-lan-khong-cho-nguoi-nga-mang-ngoai-te-ve-nuoc-a549450.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan