+Aa-
    Zalo

    Phần Lan không mua khí đốt của Nga bằng đồng Rúp

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ trưởng Các vấn đề ở châu Âu và chỉ đạo quyền sở hữu của Phần Lan Tytti Tuppurainen thông báo quốc gia này sẽ không thanh toán khí đốt của Nga bằng đồng Rúp.

    Phần Lan không có ý định đồng ý với điều kiện thanh toán khí đốt được cung cấp từ Nga bằng đồng Rúp, Bộ trưởng Các vấn đề ở châu Âu và chỉ đạo quyền sở hữu của Phần Lan Tytti Tuppurainen nói với tờ báo Helsingin Sanomat, TASS đưa tin ngày 1/5 (giờ địa phương). 

    Helsingin Sanomat dẫn lời Bộ trưởng Tytti Tuppurainen cho biết: “Chúng tôi đưa ra quyết định trong ủy ban chính sách kinh tế của chính phủ rằng Phần Lan sẽ không chọn thanh toán bằng đồng Rúp".

    Ông Tuppurainen cho biết thêm, lập trường của chính phủ đã được thông báo cho công ty khí đốt nhà nước Phần Lan Gasum.

    Trước đó, Tập đoàn năng lượng Gazprom của Nga yêu cầu công ty Gasum thuộc sở hữu nhà nước của Phần Lan trước ngày 20/5 phải có phản hồi chính thức về quyết định của Nga buộc phải thanh toán các hợp đồng khí đốt bằng đồng Rúp.

    phan lan khong mua khi dot cua nga bang dong rup
    Bloomberg nhận định, Tập đoàn năng lượng Gazprom được hưởng lợi từ việc giá dầu và giá khí đốt tăng vọt trong thời kỳ khủng hoảng năng lượng tồi tệ nhất ở Châu Âu trong nhiều thập kỷ. Ảnh: The Guardian.

    Theo báo Helsingin Sanomat, Phần Lan cũng như phần lớn châu Âu, có thể cắt nguồn cung cấp khí đốt từ Nga vào ngày 21/5.

    Để đáp trả các biện pháp trừng phạt của phương Tây, vào cuối tháng 3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh quy định tất cả các hợp đồng cung cấp khí đốt với các công ty đăng ký hoạt động tại các quốc gia "không thân thiện" chỉ được thanh toán bằng đồng rúp bắt đầu từ ngày 1/4.

    Về phía các nhà cung cấp khí đốt của Nga, việc thanh toán bằng đồng Rúp sẽ giúp tăng đáng kể doanh thu. Nga đã phát triển và cung cấp cho các khách hàng một hệ thống thanh toán mới. Theo kế hoạch thanh toán này, khách hàng mua nguyên liệu thô phải mở hai tài khoản ngân hàng bằng đồng ngoại tệ và đồng Rúp với Gazprombank - ngân hàng do Nga kiểm soát.
     
    Khách hàng mua năng lượng thanh toán bằng đồng euro hoặc USD, sau đó Gazprombank sẽ chuyển số tiền này vào tài khoản đồng Rúp. 
     
    Bích Thảo(Theo TASS) 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-lan-khong-mua-khi-dot-cua-nga-bang-dong-rup-a536088.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan