+Aa-
    Zalo

    Phần Lan và Thuỵ Điển hợp tác mua vũ khí sau khi nộp đơn xin gia nhập NATO

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Quốc phòng Phần Lan cho biết nước này và Thụy Điển sẽ hợp tác mua súng và vũ khí chống tăng sau khi nộp đơn xin gia nhập NATO.

    Thông báo về kế hoạch hợp tác mua vũ khí với Thuỵ Điển đã được Bộ Quốc phòng Phần Lan đưa ra vào ngày 18/5 (giờ địa phương). Theo đó, Bộ Quốc phòng thông tin 2 nước sẽ đẩy mạnh hợp tác mua sắm trang thiết bị quốc phòng thông qua việc Phần Lan tham gia hỏa thuận mua vũ khí chống tăng từ nhà sản xuất vũ khí Thụy Điển Saab Dynamics.

    Bộ trưởng Quốc phòng Phần Lan Antti Kaikkonen cũng đã "bật đèn xanh" cho một hợp đồng mua vũ khí hỏa lực nhỏ bao gồm súng trường tấn công, súng ngắn và vũ khí để tự vệ cá nhân. Thỏa thuận mua sắm thiết bị quốc phòng này cũng bao gồm vũ khí chống tăng, tên lửa, súng trường không giật, đạn dược và các thiết bị liên quan khác.

    Trong tuyên bố về vấn đề này, Bộ Quốc phòng Phần Lan nhấn mạnh: "Việc hợp tác mua sắm được thực hiện bằng các văn bản sẽ cải thiện kho dự trữ  các thiết bị quốc phòng quan trọng ở Phần Lan và Thụy Điển vì các nước sẽ có thể hoạt động chung thông qua cùng một thỏa thuận thương mại".

    phan lan thuy dien
    Phần Lan và Thuỵ Điển đã chính thức nộp đơn xin gia nhập NATO. Ảnh: Kotivalo

    Được biết, ngày 18/5, Đại sứ Phần Lan và Thuỵ Điển đã chính thức nộp đơn xin gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại trụ sở liên minh. Theo đó, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã trực tiếp nhận được đơn xin gia nhập của 2 quốc gia Bắc Âu này và nhận định: "Đây là một thời khắc lịch sử mà chúng ta cần nắm bắt. Tôi nhiệt liệt hoan nghênh đơn xin gia nhập NATO của Phần Lan và Thuỵ Điển". 

    Để có thể chính thức trở thành thành viên NATO, Phần Lan và Thuỵ Điển sẽ cần nhận được sự chấp thuận của toàn bộ 30 quốc gia thành viên khối. Trong khi nhiều nước thành viên bao gồm Mỹ, Anh, Pháp đã bày tỏ sự ủng hộ đối với động thái của Phần Lan và Thuỵ Điển thì có 2 thành viên khác là Thổ Nhĩ Kỳ và Croatia lại đưa ra những quan điểm trái ngược. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-lan-va-thuy-dien-hop-tac-mua-vu-khi-sau-khi-nop-don-xin-gia-nhap-nato-a538146.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan