+Aa-
    Zalo

    Phẫn nộ bé gái bị xích chân suốt 2 năm vì mẹ vay nợ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Một bé gái 4 tuổi ở Campuchia đã bị xích chân trong căn nhà gỗ suốt 2 năm để làm “vật thế chấp” vay nợ. Đôi khi vì quá khát, bé còn phải uống nước tiểu của mình.

    (ĐSPL) – Một bé gái 4 tuổi ở Campuchia đã bị xích chân trong căn nhà gỗ suốt 2 năm để làm “vật thế chấp” vay nợ cho mẹ. Đôi khi vì quá khát, bé còn phải uống nước tiểu của mình.

    Cảnh sát và nhân viên tổ chức bảo vệ trẻ em ở Campuchia đã phát hiện vụ việc một bé gái 4 tuổi bị xích chân 8 tiếng/ngày trong căn nhà ở một ngôi làng gần thị trấn Kemarak Pumin. Sự việc trên đã kéo dài suốt 2 năm qua.

    Vì bị xích chân vào cột nhà, không thể đi đâu suốt 8 tiếng/ngày nên có lần, bé gái này buộc phải uống nước tiểu của chính mình vì quá khát.

    Phẫn nộ bé gái bị xích chân suốt 2 năm vì mẹ vay nợ
    Bé gái 4 tuổi đáng thương bị giam suốt 2 năm, có lần vì quá khát nên em đã phải uống nước tiểu của chính mình.

    Bé gái khai nhận với cảnh sát rằng vì gia đình nghèo khó, mẹ của em đã phải đi vay nợ và gán em cho chủ nợ như một món đồ thế chấp. Khi mẹ em chưa trả được tiền, em gái này đã bị chủ nợ bắt đi và giam cầm. Người chủ nợ này được gọi là mẹ nuôi của bé. Hàng ngày người phụ nữ này phải đi làm ở nông trại cách xa nhà khoảng gần 1km nên đã xích cô bé tội nghiệp lại, buổi sáng từ 7h đến 11h, buổi chiều từ 1h đến 5h.

    Bà ta xích bé gái để đảm bảo rằng mẹ cô bé sẽ trả lại tiền. Một công nhân 60 tuổi đã phát hiện bé gái trong tình trạng bị xích đáng thương và báo cho cảnh sát.

    Người mẹ nuôi sau đó đã bị bắt và thẩm vấn. Bà ta biện minh cho hành động của mình rằng bé gái này thường hay đi dầm mưa và gây lộn nên cô ta sợ rằng bé có thể bỏ trốn khỏi nhà hoặc bị chết đuối hoặc bị bắt cóc. Tuy nhiên, bà ta có thể sẽ phải đối mặt với án tù giam vì hành động nhẫn tâm của mình.

    Về phía mẹ ruột của bé gái, bà cho biết rằng bà không thể đón bé về được vì hoàn cảnh gia đình quá nghèo khó. Thông cảm cho hoàn cảnh khó khăn của gia đình, cảnh sát đã quyết định không truy cứu trách nhiệm của bà mẹ.

    Bé gái này hiện đang được các nhân viên xã hội chăm sóc. Tình trạng lạm dụng trẻ em ngày càng tăng trong những gia đình khó khăn ở Campuchia.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-no-be-gai-bi-xich-chan-suot-2-nam-vi-me-vay-no-a40041.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan