+Aa-
    Zalo

    Phẫn nộ cảnh bố mẹ ép con nhỏ đi làm ăn mày để kiếm tiền

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Những em bé khoảng 6-7 tuổi ở Cam Túc (Trung Quốc) thường bị bố mẹ ép lên thủ đô Bắc Kinh làm ăn mày để kiếm tiền.

    (ĐSPL) - Những em bé khoảng 6-7 tuổi ở Cam Túc (Trung Quốc) thường bị bố mẹ ép lên thủ đô Bắc Kinh làm ăn mày để kiếm tiền.

    Gần đây số lượng các em nhỏ làm ăn mày ở Bắc Kinh tăng lên đột biến. Các em nhỏ này thường tập trung xin tiền ở các trạm tàu điện ngầm nơi có rất nhiều người qua lại hàng ngày.

    Các em nhỏ 6-7 tuổi bị bố mẹ ép đi làm ăn xin.

    Khoảng hơn 10h sáng ngày 9/8, phóng viên báo Bắc Kinh tản báo tới trạm tàu điện số 10 để nắm thông tin. Vừa tới nơi, vị phóng viên này đã nhìn thấy một phụ nữ trung niên tay cầm chiếc nạng, phía sau là một ông già khác đang "hành nghề".

    Người phụ nữ trung niên kia mang một cái máy ghi âm ở trong túi phát ra âm thanh “Chúc bạn bình an”. Khi thấy các hành khách ở trạm tàu điện ngồi đợi tàu thì họ sẽ đưa túi xin tiền ra và nói “giúp tôi với” với giọng bi thương để đánh vào lòng thương người của mọi người.

    Đi tiếp một đoạn, sau đó là 3-4 em bé ăn xin khoảng 6-7 tuổi đang đeo một cái túi đen ở sau lưng. Các em nhỏ này vừa quỳ vừa cầu xin lòng thương cảm của các hành khách ở đây. Nếu hành khách nào không cho tiền thì chúng sẽ nhìn chừng chừng vào họ một lúc lâu. Một vài người không chịu nổi cái nhìn này nên đã lấy tiền ra để cho những em bé ăn xin này.


    Nhìn trong túi tiền của các em thì thấy có rất nhiều đồng 1 và 2 NDT cũng có những đồng tiền mệnh giá lớn hơn như 5 NDT và một vài tờ 10 NDT. Nếu “làm ăn” tốt, mỗi ngày những đứa trẻ cùng mẹ có thể kiếm được khoảng 400-600 NDT.

    Qua tìm hiểu thì biết được các em nhỏ này được chính bố mẹ của chúng đưa đến thủ đô Bắc Kinh để “ăn xin” nhân dịp nghỉ hè nhằm gia tăng thu nhập cho gia đình. Các em nhỏ này đa số đều đến từ huyện Dân ở tỉnh Cam Túc, một huyện được coi là có số người ăn mày đông nhất cả nước.

    Một số cảnh sát trị an đô thị cho biết, bà mẹ của những em nhỏ này còn rất trẻ, đa số là sinh sau năm 1990. Những bà mẹ này ép con cái của mình lên Bắc Kinh rồi cùng chúng đi xin tiền của người qua đường. Chỉ trong tháng 5 và tháng 6/2015, các lực lượng chức năng địa phương đã phát hiện ra tới gần 500 trường hợp ăn xin như vậy.


    Sau khi sự việc được đăng tải trên khắp các phương tiện thông tin đại chúng ở Trung Quốc, đã nổi lên một làn sóng chỉ trích dữ dội những bà mẹ đầy toan tính này. Mọi người đều cho rằng đây là những hành vi vi phạm pháp luật, làm mất đi văn hóa ở chốn đông người. Họ cùng nhau chia sẻ những bí quyết để tránh khỏi sự làm phiền của bọn trẻ và những bà mẹ giả dối này. 

    Mặc dù thành phố Bắc Kinh đã ra những điều luật ngăn cấm nạn ăn xin trên đường phố và ở nơi công cộng, nhưng chúng gần như đều không có tác dụng. Phía cảnh sát đã khuyến cáo người dân không nên động lòng trước những trường hợp ăn xin đầy mưu lợi này.

    PHẠM XUÂN LỘC

    (Theo sohu)

    Xem thêm video:

    [mecloud]BXQ6yuMCqq[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-no-canh-bo-me-ep-con-nho-di-lam-an-may-de-kiem-tien-a105758.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.