Phẫn nộ cảnh người phụ nữ mang túi "quét" sạch quà từ thiện mang về


Thứ 3, 14/04/2020 | 07:40


Cùng sự kiện

Hình ảnh người phụ nữ mang túi đến điểm phát quà từ thiện lấy hết phần dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn vào túi mình khiến dân mạng bất bình.

Hình ảnh người phụ nữ mang túi đến điểm phát quà từ thiện lấy hết phần dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn vào túi mình khiến dân mạng bất bình.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, thời gian gần đây nhiều mạnh thường quân đã ra tay góp sức để giúp đỡ những người khó khăn. Họ mua thực phẩm, khẩu trang… và làm thành những điểm phát quà, giúp đỡ mọi người.

Song không phải ai cũng có ý thức để hiểu rằng ai thật sự khó khăn thì mới lấy. Mỗi người chỉ nên lấy một phần thôi.

Mới đây, một tải khoản trên mạng xã hội đã đăng tải hình ảnh một người phụ nữ liên tục nhặt những phần quà từ thiện vào trong túi đen khiến nhiều người bất bình.

Tài khoản đăng tải chia sẻ: "Xem video mà buồn cho những hành động!

Tại địa chỉ số 2 Vương Thừa Vũ - Thanh Xuân - Hà Nội. Hội doanh nghiệp kinh doanh bếp và đồ gia dụng Việt Nam, vận động các doanh nghiệp trong hội liên kết nhau để có được hơn 20 điểm phát quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch Covid-19.

Vậy mà có những người đã thiếu trách nhiệm cộng đồng, không những không đeo khẩu trang mà còn lấy mấy phần quà.

Thậm chí, còn cả một phụ nữ đeo khẩu trang đến mang túi lấy hết sạch phần quà trên bàn. Tâm sự của anh văn Dương chủ cửa hàng rất là chán nản khi trích xuất camera và có được những hình ảnh dưới đây".

Hình ảnh xấu xí về những người lấy đồ từ thiện.

Theo đó, khi để đồ bên ngoài cho mọi người tự đến nhận, một người đàn ông không đeo khẩu trang nhưng nhặt đến 3 túi.

Người phụ nữ khác quá đáng hơn, cầm theo túi ni lông to và nhặt toàn bộ số hàng mang về.

Hình ảnh sau khi được chia sẻ đã khiến dân mạng vô cùng phẫn nộ. Hầu hết mọi người tỏ thái độ ngán ngẩm trước hình ảnh trên.

- “Xấu hổ thật sao lại có người tham lam vô độ đến như vậy chứ”.

- “Những người nghèo khổ thì mãi vẫn không đến tay vì những hành động tham lam chỉ biết mình của những con người này. Đáng lên án”,

- “Thứ thiếu nhất là ý thức”.

- “Chết ngất mất thôi, như thế này thì người hảo tâm cũng nản mà người nghèo cũng khó có cơ hội. Chán quá”.

Trong khi đó, một số độc giả góp ý nên có người đứng phát quà tại các điểm từ thiện để hạn chế việc một người có thể lấy nhiều lần. Cũng có ý kiến cho rằng, tốt nhất là đưa đến tay người khó khăn. Chứ để đó người nghèo khó không được, toàn lòng tham thôi.

Tin nhắn của chủ nhà.

Một đoạn tin nhắn được cho là của người phát quà chia sẻ thêm rằng lúc đó vì có người đi kiểm tra nên gia đình anh đóng cửa bởi không muốn vi phạm yêu cầu giãn cách xã hội. Tuy nhiên, đóng cửa để mọi người tự lấy thì lại xảy ra chuyện như trên.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-no-canh-nguoi-phu-nu-mang-tui-quet-sach-qua-tu-thien-mang-ve-a319534.html