Phẫn nộ chăn dắt trẻ sắp chết... làm "mồi" bán vé số


Thứ 4, 23/04/2014 | 09:48


Một bé trai được cho là mắc bệnh sơ gan, bụng trương căng cứng, sự sống chẳng được bao lâu nữa nhưng vẫn bị một số đối tượng dắt đi bán vé số…

Một bé trai được cho là mắc bệnh sơ gan, bụng trương căng cứng, sự sống chẳng được bao lâu nữa nhưng vẫn bị một số đối tượng dắt đi bán vé số…

Vắt kiệt sự sống

Thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), xuất hiện một số đối tượng thay nhau dắt một bé trai khoảng 8 tuổi đi bán vé số, bút… dạo cả ngày lẫn đêm nhưng thực chất là để xin tiền. Điều đặc biệt, bé trai này theo nhiều người cho là đang mắc bệnh sơ gan cổ trướng, bụng căng to, việc đi lại cực kỳ khó khăn, sự sống chẳng còn được bao lâu.

Phẫn nộ chăn dắt trẻ sắp chết... làm mồi bán vé số
Cậu bé bị bệnh sơ gan cổ trướng bị một số đối tượng chăn dắt đi bán vé số.

Khi nhìn thấy cảnh thảm thương của cậu bé tội nghiệp này, tình người trỗi dậy, nhiều người đã không thể cầm nổi nước mắt, không ngần ngại rút tiền với mệnh giá lớn đưa cho người “chăn dắt” đem theo niềm tin làm phước cho cậu bé cận kề với cái chết.

Qua tìm hiểu, có khoảng 3 đối tượng (2 nam và 1 nữ) chuyên chăn dắt cậu bé tội nghiệp này. Mỗi buổi tối, thường có 2 người đàn ông, một người đã ngoài 40 tuổi, người còn lại khoảng 30 tuổi lỉnh kỉnh đồ đạc gồm loa kéo tay, ít tờ vé số cùng vài cây bút mực Trung Quốc, tất nhiên không thể thiếu “con mồi” là cậu bé mắc bệnh sơ gan này. Họ ngồi lên chiếc xe gắn máy hiệu Dream mang biển số của Đà Nẵng, di chuyển tới những chỗ đông người như quán cà phê, quán chè, quán nhậu… để bán vé số, bút.

Trong khi người đàn ông khoảng 40 tuổi dắt theo cậu bé tội nghiệp vào trong các quán để bán vé số và bút thì nam thanh niên chừng 30 tuổi đứng ngoài cầm micro với chiếc loa đứng hát nghêu ngao với giọng “làng”. Người đàn ông dắt cậu bé vào bên trong quán, đi từng bàn kéo áo của cậu bé cho mọi người nhìn cái bụng đang trương to phình vì bệnh tật. Cậu bé này phải lê từng bước chân nặng nhọc, vừa đi vừa thở hổn hển theo sau. Dĩ nhiên, nhìn thấy cảnh thảm thương này, người mua vé số, mua bút thì ít mà rút tiền trong ví ra cho thì nhiều.

Phẫn nộ chăn dắt trẻ sắp chết... làm mồi bán vé số

Cậu bé thảm thương này khó nhọc leo lên xe

 Bị dắt đi cả đêm, ban ngày cậu bé này còn phải theo chân một phụ nữ khác cũng khoảng 40 tuổi tiếp tục đi bán vé số. Vẫn “chiêu bài” của người đàn ông nọ đã dùng, người phụ nữ này nói với mọi người là cháu bị bệnh sơ gan cổ trướng, cần tiền chữa bệnh với giọng thảm thương tột cùng. Ở ngoài, một người đàn ông khác mở loa hết công suất hướng thẳng vào quán khiến chủ quán cà phê trên đường Bùi Thị Xuân (Đà Lạt) phải hai lần ra nhắc nhở.

Sau khi kiếm nặng túi, tất cả lại cùng ngồi lên xe gắn máy, tiếp tục di chuyển đến những địa điểm khác...

Quá tàn nhẫn!

Tất cả những người này đều nói giọng miền Bắc và mới xuất hiện ở Đà Lạt trong vài tuần trở lại đây.

Chủ một quá chè trên đường Bùi Thị Xuân cho biết, lần đầu tiên họ dắt đứa bé vào quán chị, nhìn thấy cảnh thảm thương này cùng với lời giải bày về hoàn cảnh nghèo khổ đến nổi không có tiền chữa bệnh cho đứa bé thì ai cũng trực rơi nước mắt.

“Buổi tối hôm đó, ai trong quán chè của tôi cũng cho tiền, không nhiều thì ít, tôi cũng cho họ 50.000 đồng. Thế nhưng, ngay buổi sáng hôm sau lại một người phụ nữ khác dắt đứa bé tội nghiệp này đi xin tiền thì tôi đoán ra đây là trò chăn dắt trẻ của những kẻ bất lương. Và giờ thì đúng là như thế!...”, chị chủ quán chè nói với giọng tức tối.

“Tôi nhận thấy cậu bé này đang trở thành mồi nhử để cho những kẻ khỏe mạnh lợi dụng để “hốt tiền” người khác. Thằng nhỏ sức khỏe đã sắp cạn kiệt vì bệnh tật, sự sống chẳng còn được bao nhiêu nữa nhưng vẫn bị hành hạ, lợi dụng thì những người này không còn tính người nữa. Họ quá tàn nhẫn!...”, anh Lê Cao Thưởng, một người dân trên đường Bùi Thị Xuân bức xúc cho biết.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-no-chan-dat-tre-sap-chet-lam-moi-ban-ve-so-a30439.html