+Aa-
    Zalo

    Phẫn nộ cô dâu trẻ bị bố mẹ chồng ép uống axit vì không đủ tiền hồi môn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mới đây, một cô dâu ở Bangladesh đã bị bố mẹ chồng đổ axit vào miệng ép phải uống vì bố cô không đủ khả năng trả tiền hồi môn cho nhà chồng.

    (ĐSPL)- Mới đây, một cô dâu ở Bangladesh đã bị bố mẹ chồng đổ axit vào miệng ép phải uống vì bố cô không đủ khả năng trả tiền hồi môn cho nhà chồng.

    Tờ Dailymail ngày 11/8 đưa tin, Ripa Rani Pandit, một cô dâu trẻ 23 tuổi người Bangladesh đã phải mang vết sẹo vĩnh viễn trên khuôn mặt và những tổn thương nội tạng nghiêm trọng sau khi bị bố mẹ chồng tra tấn bằng axit.

    Gia đình cô cho biết, cô đã bị nhà chồng bạo hành bởi họ đã không nhận được đủ của hồi môn. Số tiền mà hai nhà đã được thỏa thuận từ trước đám cưới của cô Rani Pandit và chồng Ratan Pandit.

     

    Cô dâu trẻ Ripa bị bố mẹ chồng ép uống axit vì thiếu tiền hồi môn.

    Ripa được gả về nhà chồng từ tháng 12 năm ngoái và sống cùng họ tại khu vực Adompur thuộc quận Kishoreganj, Bangladesh. Sau khi về đây, cô thường xuyên bị gia đình chồng ngược đãi.

    Bố mẹ của cô cho hay, gia đình nhà chồng đã hành hạ con gái của họ rất dã man, đến nỗi mà cô dâu trẻ này đã không thể chịu nổi phải chạy về nhà với họ.

    Nhưng vẫn chưa dừng lại ở đó, mức độ nghiêm trọng của các cuộc bạo hành ngày càng tăng lên. Đỉnh điểm là vụ việc lần này sau khi ông Shadhon Pandit, bố của Ripa, không thể giao đủ số tiền hồi môn cho nhà trai như đã hứa trước đám cưới.

    Em trai của cô Opu kể lại, bố chồng của cô đã kéo con dâu vào phòng rồi để vợ mình ép Ripa phải mở miệng ra. Sau đó ông bố chồng này đã đổ axit vào cổ họng và buộc cô phải uống chúng.


    Sau cuộc bạo hành, Ripa đã bị buộc phải rời khỏi ngôi nhà của họ. Và phải tới hai ngày sau đó cô mới được đưa tới bệnh viện để cứu chữa.

    Hiện tại, Ripa đang điều trị tại bệnh viện Y Dhaka. Các bác sĩ nói rằng họ cũng không thể nói trước rằng liệu cô Rani Pandit có thể sống được hay không vì cô có quá nhiều vết thương bên trong. Hiện giờ cô không thể ăn và trong ít nhất là hai tuần tới, các bác sĩ chỉ có thể truyền nước muối sinh học cho cô.

    Sau khi nhận được thông tin vụ việc, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ ông Rabindra Pandit và các nghi phạm có liên quan để điều tra.

    Ngày 11/8 vừa qua, Tổ chức cứu trợ những nạn nhân bị tấn công bằng axit (ASF) tại Bangladesh đã diễu hành phản đối vụ bạo hành. Mọi người kêu gọi các cơ quan chức năng địa phương cần nhanh chóng bắt giữ và chừng phạt những cá nhân tham gia trong vụ bạo hành này. ASF là một tổ chức từ thiện uy tín ở Bangladesh, hoạt động với mục đích phản đối việc sử dụng axit để gây thương tích cho người khác.


    Đông đảo người đã tham gia vào cuộc diễu hành biểu tình, trong đó có cả người thân của gia đình Ripa. Mọi người cho biết đã có ít nhất chín người trên khắp đất nước Bangladesh trở thành nạn nhân của các cuộc tấn công axit trong tháng Bảy vừa qua.

    Từ khi bước sang thế kỉ XXI, đã có hơn 3.000 vụ bạo hành ở đất nước Bangladesh. Theo ASF, phần lớn nạn nhân là phụ nữ hoặc bé gái. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ bạo hành ngược đãi thường là do vấn đề về tiền của hồi môn, từ chối tình yêu hoặc tranh chấp đất đai.

    PHẠM XUÂN LỘC (Theo Dailymail)

    Xem thêm video:

    [mecloud]Shhh0w6kUx[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-no-co-dau-tre-bi-bo-me-chong-ep-uong-axit-vi-khong-du-tien-hoi-mon-a105919.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.