+Aa-
    Zalo

    Phấn rôm Johnson chứa chất gây ung thư: Siêu thị Việt Nam vẫn bày bán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thông tin sản phẩm phấn rôm của công ty Johnson & Johnson (J&J) chứa chất gây ung thư khiến nhiều khách hàng Việt Nam lo ngại.

    Thông tin sản phẩm phấn rôm của công ty Johnson & Johnson (J&J) bị nghi chứa chất gây ung thư khiến nhiều khách hàng Việt Nam lo ngại. Nhiều người đã không chọn mua những sản phẩm của hãng này.

    Johnson & Johnson dừng bán phấn rôm tại Mỹ, Canada

    Phấn rôm trẻ em nhãn hiệu Baby Power của  Johnson & Johnson.

    Theo hãng tin Reuters, hãng Johnson & Johnson (J&J) ngày 19/5 thông báo sẽ dừng bán sản phẩm phấn rôm trẻ em nhãn hiệu Baby Power tại Mỹ và Canada.

    Tập đoàn chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Mỹ cho biết sẽ giảm dần và tiến tới dừng hẳn việc bán các sản phẩm phấn rôm Baby Powder, vốn chiếm khoảng 0,5% hoạt động kinh doanh sản phẩm tiêu dùng chăm sóc sức khỏe của họ ở Mỹ, trong vài tháng tới. Tuy nhiên J&J cũng nói các nhà bán lẻ vẫn sẽ tiếp tục bán số hàng phấn rôm hiện có.

    J&J hiện đối mặt với hơn 16.000 vụ kiện của khách hàng, cáo buộc các sản phẩm phấn rôm của họ, trong đó có Baby Powder, gây bệnh ung thư. Phần lớn các đơn kiện đang chờ xử tại bang New Jersey, Mỹ. Các đơn kiện cáo buộc những sản phẩm phấn rôm của J&J bị nhiễm amiăng, một chất gây ung thư.

    Siêu thị Việt bán bình thường, người mua e dè...

    Sản phẩm với đặc tính hút nước, hút dầu nhanh và khử mùi nên tại Việt Nam phấn rôm được các bà mẹ sử dụng cho trẻ nhỏ và nhiều người cũng có thói quen bôi vào các vùng dễ ra mồ hôi.

    Trước "lùm xùm" của J&J, PV ĐS&PL đã có cuộc khảo sát tại một số siêu thị, trung tâm thương mại lớn tại Hà Nội.

    Theo đó, tại chuỗi siêu thị Vinmart, nhiều sản phẩm của hãng Johnson như sữa tắm, nước hoa... được bày bán khá đa dạng. Đáng chú ý, phấn rôm Baby Powder loại 200g được bán với giá 40.500 đồng.

    Sản phẩm được bán tại Vinmart.

    Tại trung tâm Thương mại Big C, phấn rôm Baby Powder cũng được bán bình thường. Sản phẩm có thêm loại 100g bán với giá 28.400 đồng, loại 200g giá 40.400 đồng.

    Sản phẩm của J&J bán tại Big C.

    Sản phẩm phấn rôm của hãng J&J cũng xuất hiện ở rất nhiều cửa hàng tại chợ thuốc Hapulico (Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân). Theo những chủ thuốc ở đây, vì người mua vẫn có nhu cầu nên mặt hàng này vẫn được nhập bán, nhưng tiêu thụ khá ế ẩm...

    Trên các trang mua sắm điện tử như Shopee, Tiki... chỉ cần gõ cụm từ "phấn rôm Johnson", có rất nhiều sản phẩm được rao bán, phong phú cho người mua chọn lựa.

    Bên cạnh những nơi vẫn nhập sản phẩm của hãng J&J thì có một số cửa hàng đã lựa chọn sản phẩm phấn rôm khác uy tín và chất lượng hơn để cung cấp cho người tiêu dùng.

    Theo đó, tại BiboMart - hệ thống cửa hàng mẹ và bé, chỉ bán sản phẩm phấn rôm Chicco tinh bột gạo. Giá loại phấn rôm này trọng lượng 150g được bán với giá 211.000 đồng, đắt hơn dòng của Johnson. Hay như tại trung tâm thương mại, mua sắm Aoen Mall, nhiều sản phẩm phấn rôm được bày bán, tuyệt nhiên không có sản phẩm của hãng J&J.

    Như vậy có thể thấy tại thị trường trong nước, sức tiêu thụ phấn rôm trẻ em nhãn hiệu Baby Power của Johnson & Johnson cũng đã có sự chững lại, nhiều cửa hàng, trung tâm lớn đã bỏ sản phẩm này ra khỏi quầy kệ của mình...

    Nhiều người tiêu dùng khi được hỏi đều bày tỏ sự nghi ngại. Chị Thùy Dung (quận Thanh Xuân) cho hay, chị đã biết những "lùm xùm" của hãng J&J từ lâu khi hãng này liên tục bị kiện vì sản phẩm có chất gây ung thư. Là một người mẹ, người tiêu dùng thông thái, chị đã không còn dùng sản phẩm này, mà thay thế bằng những dòng khác an toàn hơn.

    Chị Trần Thị Thu Huyền, chủ đại lý tạp hóa tại Dương Nội (quận Hà Đông) cho biết, hiện tại cửa hàng của chị vẫn bán sản phẩm của hãng J&J bên cạnh những sản phẩm phấn rôm khác. Theo chị nhận định, khách hàng ban đầu thường chọn sản phẩm giá rẻ hơn, nhưng sau khi biết nó ảnh hưởng đến sức khỏe thì lại chọn những nhãn hàng đắt tiền... Dù "đau ví" hơn nhưng sức khỏe vẫn là trên hết.

    Nhiều khách hàng khẳng định, nếu chất lượng sản phẩm của hãng J&J ngày càng tệ, họ sẵn sàng "tẩy chay", để sử dụng những sản phẩm tốt cho sức khỏe.

    Amiăng độc hại như thế nào?

    Amiăng là chất gây ung thư đã được xác định có liên quan tới chứng u trung biểu mô, một bệnh ung thư của lớp mô phủ bên trong lồng ngực hoặc ổ bụng.

    Mặc dù hiếm gặp, ung thư trung biểu mô là dạng ung thư phổ biến nhất liên quan đến phơi nhiễm amiăng. Thậm chí, một số nghiên cứu còn cho thấy amiăng liên quan đến việc tăng nguy cơ ung thư dạ dày, họng và đại trực tràng.

    Phơi nhiễm amiăng cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh bụi phổi (tình trạng viêm ở phổi có thể gây khó thở, ho và tổn thương phổi vĩnh viễn) và các rối loạn phổi và màng phổi khác.

    Việt Hương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-rom-johnson-chua-chat-gay-ung-thu-sieu-thi-viet-nam-van-bay-ban-a324092.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.