+Aa-
    Zalo

    Phấn rôm Johnson & Johnson tiếp tục bị điều tra nguy cơ gây ung thư

    • DSPL
    ĐS&PL Phấn rôm Johnson & Johnson tiếp tục bị điều tra về nghi vấn có chứa tác nhân gây nên bệnh ung thư tại Mỹ.

    Phấn rôm Johnson & Johnson tiếp tục bị điều tra về nghi vấn có chứa tác nhân gây nên bệnh ung thư tại Mỹ.

    Ngày 12/7 vừa qua, chính quyền liên bang Mỹ đã tiến hành cuộc điều tra hình sự về nghi vấn sản phẩm phấn rôm Johnson's Baby Powder của Tập đoàn Johnson & Johnson (J&J) có chứa chất gây ung thư.

    Theo Forbes, Tập đoàn J&J đã nói dối công chúng, cố tình che đậy rủi ro ung thư trong sản phẩm. Forbes  còn dẫn thông tin từ Bloomberg cho biết, trong nhiều năm qua, J&J đã gặp nhiều phiền toái khi phải đối mặt với hàng loạt vụ kiện dân sự từ khách hàng khiếu nại việc phấn rôm hiệu Johnson's Baby Powder khiến bệnh ung thư buồng trứng tăng nhanh tại Mỹ.

    Cũng theo Forbes, đến nay, J&J đã đối mặt với khoảng 13.000 vụ kiện vì không thông báo với khách hàng rằng sản phẩm phấn rôm có chứa chất amiăng trong bột talc. Theo đó, nếu hít phải các sợi amiăng có thể gây ra các bệnh ung thư phổi, u trung biểu mô và bệnh bụi phổi amiăng.

    Phấn rôm Johnson & Johnson tiếp tục bị điều tra nguy cơ gây ung thư. Ảnh: Reuters

    Trước đó, tháng 3, tòa án bang California (Mỹ) đã tuyên bố J&J phải bồi thường 29,4 triệu USD cho bà Teresa Leavitt, người đã khởi kiện J&J vì cho rằng bệnh ung thư mình mắc phải do bột talc trong phấn rôm của J&J gây nên.

    Ngoài nước Mỹ, tháng 4, Tổ chức Kiểm soát dược phẩm bang Rajasthan (Ấn Độ) cũng đã tìm ra hai chất gây ung thư là formaldehyd và amiăng trong sản phẩm dầu gội đầu dành cho trẻ em của J&J. Tuy nhiên, hãng này sau đó đã bác bỏ những cáo buộc trên.

    Reuters cũng từng đăng tải thông tin cho biết, J&J đã không báo cáo với Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) rằng ít nhất 3 xét nghiệm về các mẫu phấn rôm được tiến hành tại 3 phòng thí nghiệm khác nhau từ năm 1972 đến năm 1975 tìm thấy amiăng trong bột talc.

    Những dữ liệu đề cập tới việc bột talc bị nhiễm độc mà Reuters tìm thấy có trong báo cáo năm 1957-1958. Dữ liệu mô tả chất gây ô nhiễm trong bột talc là dạng sợi và nhọn. Đó là một trong sáu khoáng chất ở dạng sợi tự nhiên, gọi là amiăng.

    Trong khi đó, J&J khẳng định cáo buộc của Reuters là hoàn toàn sai và sản phẩm phấn rôm của hãng "an toàn và không chứa amiăng". Các luật sư của J&J cũng cho rằng bài báo của Reuters mang tính một chiều, sai sự thật, khiêu khích và là "một thuyết âm mưu phi lý".

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-rom-johnson-johnson-tiep-tuc-bi-dieu-tra-nguy-co-gay-ung-thu-a285129.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan