Phan Thiết – Bình Thuận: Tòa phản hồi vụ nhóm người tự xưng cán bộ thực hiện “cưỡng chế”, đập phá tài sản doanh nghiệp


Thứ 4, 20/10/2021 | 12:30


Trao đổi với báo chí về việc người phụ nữ tên Vân xưng là công chức ngành tòa án đến thực hiện “cưỡng chế” tại dự án KDL Sun Hill City, đại diện Toàn án Nhân dân (TAND) TP.Phan Thiết cho biết, tòa án không thực hiện việc cưỡng chế và không có người nào tên Vân. Thẻ người phụ nữ xuất trình cũng không phải thẻ của ngành tòa án.

Như đã thông tin chúng tôi đã đưa, vào sáng ngày 2/10, một nhóm đối tượng do Đ.T.N. dẫn theo đoàn người khác mang xe cuốc đến vị trí khu đất thuộc dự án KDL Sun Hill City trên địa bàn P.Hàm Tiến (TP.Phan Thiết, Bình Thuận). Dự án này do Công ty TNHH thành phố Mặt Trời (Công ty Mặt Trời – PV) làm nhà đầu tư.

Tại đây, một người phụ nữ tên Vân xuất trình một “thẻ công tác” màu đỏ và xưng là công chức ngành tòa án, một số người khác cũng xưng là “cán bộ nhà nước” đến thực hiện “cưỡng chế”!? Khi đó, nhóm người này lấy văn bản gì đó ra đọc, một số người khác đứng khu vực vòng ngoài đuổi đánh bảo vệ, không cho quay phim, chụp hình. 

Xã hội - Phan Thiết – Bình Thuận: Tòa phản hồi vụ nhóm người tự xưng cán bộ thực hiện “cưỡng chế”, đập phá tài sản doanh nghiệp
Ảnh chụp nhóm người xưng cán bộ nhà nước đến "cưỡng chế", đập phá tài sản doanh nghiệp vào ngày 2/10.

Đọc xong, nhóm người này xông vào khu vực văn phòng Ban quản lý công ty (nhà tiền chế bằng container) cắt điện, đập phá tài sản. Ước tính tổng thiệt hại là hơn 70 triệu đồng.

Xã hội - Phan Thiết – Bình Thuận: Tòa phản hồi vụ nhóm người tự xưng cán bộ thực hiện “cưỡng chế”, đập phá tài sản doanh nghiệp (Hình 2).
Hình ảnh camera và nhà tiền chế của công ty bị đập phá.

Trước đó, vào ngày 29/4, Công ty Mặt Trời cũng đã có đơn trình báo về việc nhóm người nêu trên đến vị trí khu đất dự án đập phá tài sản, cướp 1 xe máy và túi xách có chứa 9,3 triệu đồng.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện Công an P.Hàm Tiến cho biết đã tiếp nhận thông tin phản ánh và đang tiến hành xác minh, làm rõ. Công an P.Hàm Tiến cũng cho biết, trong thời gian qua không có lệnh cưỡng chế nào đối với dự án nêu trên. Về việc Công ty Mặt Trời trình báo bị đập phá tài sản, cướp xe, tài sản vào ngày 29/4, Công an P.Hàm Tiến đã tiến hành lập hồ sơ và chuyển đến Công an TP.Phan Thiết xử lý theo qui định.

Trao đổi với báo chí về việc người phụ nữ tên Vân xưng là công chức ngành tòa án đến thực hiện “cưỡng chế” tại dự án KDL Sun Hill City, đại diện TAND TP.Phan Thiết cho biết, tòa án không thực hiện việc cưỡng chế và không có người nào tên Vân. Thẻ người phụ nữ xuất trình cũng không phải thẻ của ngành tòa án.

Xã hội - Phan Thiết – Bình Thuận: Tòa phản hồi vụ nhóm người tự xưng cán bộ thực hiện “cưỡng chế”, đập phá tài sản doanh nghiệp (Hình 3).
Ảnh chụp người phụ nữ tên Vân xuất trình một “thẻ công tác” màu đỏ và tự xưng là công chức ngành tòa án. 

Được biết, thời gian gần đây, tại khu vực triển khai dự án, xuất hiện tranh chấp của một số người dân với chủ đầu đầu tư nên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, xung đột. Trước đó, ngày 29/4, UBND P.Hàm Tiến cũng đã có văn bản chấn chỉnh tình hình gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Đánh giá về hành vi giả danh cán bộ nhà nước sẽ bị xử lý như thế nào, luật sư Phạm Phúc (Văn phòng luật sư Phúc và Đồng sự) cho biết: “Nếu cơ quan công an điều tra xác minh, nhóm người “lạ mặt” trên có hành vi “giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác” thì theo quy định tại Điều 339 Bộ luật Hình sự năm 2015 thì mức phạt cao nhất đối với tội “giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác” là 2 năm tù. Có thể khẳng định, những hành vi của các nhóm đối tượng trên là trái với quy định của pháp luật và gây bất bình trong dư luận. Vì thế, cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm để bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật”.

PV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-thiet-binh-thuan-toa-phan-hoi-vu-nhom-nguoi-tu-xung-can-bo-thuc-hien-cuong-che-dap-pha-tai-san-doanh-nghiep-a516753.html