+Aa-
    Zalo

    Phần tiền truyện Jujutsu Kaisen sắp công chiếu ở Việt Nam sẽ có những gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Jujustu Kaisen 0 - phần tiền truyện của bộ truyện tranh đình đám cùng tên sắp được công chiếu ở Việt Nam và đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều khán giả.

    Jujustu Kaisen 0 đã ra mắt tại Nhật Bản từ tháng 12/2021 và đạt doanh thu hơn 1 tỷ yên (khoảng 189 tỷ VNĐ) nội địa. Phần phim tiền truyện này dựa trên bộ truyện tranh cùng tên Jujutsu Kaisen của Gege Akutami. Được biết, Jujutsu Kaisen 0 gặt hái được thành công nhờ làm được điều mà những bộ phim hoạt hình khác thất bại: Kể một câu chuyện độc lập nhưng lại kết nối với loạt phim chính và góp phần làm rõ hơn nội dung câu chuyện.

    Lấy bối cảnh một thế giới nơi con người phát ra năng lượng của lời nguyền có thể tạo ra những sinh vật khủng khiếp được gọi là Chú linh, có nghĩa là linh hồn bị nguyền rủa, phần chính của Jujutsu Kaisen tập trung vào Yuji Itadori, một học sinh trung học vô tình trở thành vật chứa đựng cho Ryomen Sukuna, một trong những Chú linh mạnh nhất. 

    posterjujutsukaisen4
    Yuji Itadori và Chú linh Ryomen Sukuna. 

    Sau đó, một nhóm Chú thuật sư - những người có thể điều khiển Năng lượng nguyền rủa của họ để chống lại linh hồn ác quỷ - đã đưa Yuji tới trường trung học Chú thuật ở Tokyo để giúp cậu kiểm soát sức mạnh của mình, đồng thời cũng để mắt đến cậu và sức mạnh bên trong. 

    Jujutsu Kaisen 0 cũng có nội dung tương tự. Chỉ có điều, đây là phần tiền truyện trước khi Yuji Itadori xuất hiện và tập trung vào một Chú thuật sư mạnh mẽ khác cũng phải hứng chịu một lời nguyền là Yuta Okkotsu. Yuta Okkotsu là một nhân vật rất khác với Yuji Itadori. Yuta ban đầu là một người hướng nội, nhút nhát, u ám, hay bị bắt nạt. Trong khi đó, Yuji lại là người hướng ngoại, năng động và có sức mạnh thể chất đáng nể.

    Nhưng Jujustu Kaisen và phần tiền truyện cũng có rất nhiều điểm tương đồng. Đây vừa là tiền truyện vừa là phim làm lại. Dù bạn gọi đó là gì, bộ phim dài 105 phút này đạt được nhiều điểm ấn tượng, liên kết với nội dung chính bằng cách sử dụng nhân vật phản diện để giới thiệu cho khán giả thế giới của ma thuật Jujutsu và linh hồn bị nguyền rủa.

    posterjujutsukaisen1
    Poster Jujutsu Kaisen 0 công chiếu tại Việt Nam. Ảnh: CGV 

    Có nhiều lý do khán giả, đặc biệt là những "fan cứng", đón nhận Jujutsu Kaisen 0. Đầu tiên là bởi Yuta Okkotsu vốn không phải một nhân vật mới. Yuta đã được nhắc tới trong phần chính Jujutsu Kaisen và đã xuất hiện trong những chương truyện mới đây. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Yuta chính thức xuất hiện trên màn ảnh và trở thành trọng tâm của phần tiền truyện. 

    Câu chuyện của Yuta là một câu chuyện bi thương nhưng cũng đẹp đã. Trong đó, cậu phải  hóa ra Lời nguyền quyền năng bám vào mình, chính là người bạn gái thuở nhỏ Rika. Sau khi chết trong một vụ tai nạn giao thông, cô gái dịu dàng, chu đáo đã biến thành linh hồn có gương mặt đáng sợ ám ảnh Yuta.

    posterjujutsukaisen2
    Jujutsu Kaisen 0 vừa là phần phim riêng lẻ nhưng lại liên kết với mạch truyện chính. 

    Theo đó, linh hồn bị nguyền rủa của Rika đã giết những người bắt nạt cậu nhưng vẫn dành cho cậu tình cảm tốt đẹp. Sự kết hợp giữa vẻ ngoài kinh hoàng với thái độ ngọt ngào nhưng đôi khi thất thường, trẻ con của cô bé được đánh giá là một trong những linh hồn bị nguyền rủa đáng nhớ nhất của Jujutsu Kaisen từ ​​trước đến nay.

    Bên cạnh đó, trong Jujutsu Kaisen 0, nhân vật phản diện của loạt truyện chính là Suguru Geto cũng được làm rõ hơn. Nhân vật này từng xuất hiện trong loạt truyện chính nhưng hầu hết thường đứng sau giật dây các kế hoạch xấu xa. Còn trong phần tiền truyện, Geto cũng xuất hiện với vai trò trung tâm hơn, khả năng của nhân vật này cũng được làm rõ.

    Trong phần tiền truyện, Yuta và Geto sẽ có màn đối đầu trực diện. Năng lực và sức mạnh vượt trội của cả 2 nhân vật là điều mà người hâm mộ đón đợi trên màn ảnh. 

    posterjujutsukaisen41
    Các nhân vật trong Jujutsu Kaisen 0. 

    Jujutsu Kaisen 0 được cho là cũng sẽ thu hút sự quan tâm của những khán giả mới, những người chưa từng xem hay đọc qua về bộ truyện. Phần tiền truyện về cơ bản là bản chất của Jujutsu Kaisen được cắt giảm xuống các yếu tố dễ tiếp cận nhất, điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi bộ phim dựa trên một phần manga thực sự được sáng tác trước bộ truyện tranh Jujutsu Kaisen .

    Được xuất bản lần đầu tiên với tên gọi Trường học Chú thuật ở Thủ đô Tokyo trên tạp chí Jump GIGA năm 2017, loạt truyện ngắn riêng lẻ về Chú thuật sư và Lời nguyền kết thúc chỉ với 4 chương. Nhưng bộ truyện nhanh chóng gây tiếng vang lớn đến mức tác giả Gege Akutami quyết định mở rộng nội dung và sáng tác ra bộ truyện tranh đình đám Jujutsu Kaisen hiện nay.

    Ngoài ra, nhiều nhân vật được yêu mến là các học sinh năm 2 tại trường Chú thuật sư là Maki Zenin, Toge Inumaki và Panda cũng xuất hiện trong phần tiền truyện. Jujutsu Kaisen 0 cũng đã làm rõ hơn về quan hệ thân thiết của những nhân vật này. 

    Nhìn chung, nhiều nhà phê bình đánh giá cao phần tiền truyện Jujutsu Kaisen 0. Phần phim đã để lại nhiều dấu ấn đặc biệt như các bài học về việc buông bỏ hay níu giữ của Yuta Okkotsu, những người hâm mộ lâu năm có thể sẽ tìm thấy sự hài lòng trong cách bộ phim bám sát các sự kiện chính, hiệu quả của các ý tưởng của nhượng quyền thương mại, nơi bộ phim đi sâu hơn nhiều vào các thông điệp. Và bằng cách xây dựng cốt truyện đơn giản, bộ phim mời gọi người hâm mộ tiếp tục theo sát hơn với diễn biến chính. 

    Minh Hạnh (Theo Polygon)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-tien-truyen-jujutsu-kaisen-sap-cong-chieu-o-viet-nam-se-co-nhung-gi-a532634.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan