+Aa-
    Zalo

    Phản ứng của Tổng thống Biden sau khi ông Trump thông báo tranh cử

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có phản ứng đầu tiên liên quan đến việc ông Donald Trump chính thức tuyên bố tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lên tiếng phản ứng trước thông báo của ông Donald Trump về việc tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024, AFP đưa tin ngày 16/11 (giờ địa phương). 

    "Ông Donald Trump làm nước Mỹ thất vọng", ông Biden cho biết trong bài đăng trên mạng xã hội Twitter từ Bali (Indonesia), nơi ông đang tham gia ngày cuối cùng của Hội nghị Thượng đỉnh G20. 

    Bài đăng trên được đăng kèm với một video tổng hợp nói rằng ông Trump “dung dưỡng những kẻ cực đoan", "tấn công quyền phụ nữ" và “kích động đám đông bạo lực” nhằm cố lật ngược sự thất bại của ông trong cuộc bầu cử năm 2020.

    phan ung cua tong thong biden sau khi ong trump thong bao tranh cu1
    Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu trước truyền thông tại Bali (Indonesia), ngày 16/11. Ảnh: Reuters.

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức khởi động chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024. Ngày 15/11, ông Trump đã nộp hồ sơ lên Ủy ban Bầu cử Liên bang, trong đó ông tuyên bố mình là ứng cử viên tổng thống Mỹ và thành lập một ủy ban chiến dịch mới, CNBC đưa tin. 

    Tối cùng ngày, ông Trump đã có bài phát biểu tại dinh thự Mar-a-Lago ở bang Florida. "Hai năm trước, khi tôi rời nhiệm sở, Mỹ đã sẵn sàng cho thời kỳ hoàng kim của mình", ông Trump chia sẻ và liệt kê những thành tựu gây nhiều tranh cãi, bao gồm xử lý đại dịch COVID-19. 

    Với động thái mới nhất của mình, chỉ một tuần sau khi đảng Cộng hòa thất thế trong cuộc đua giữa nhiệm kỳ Mỹ 2022, cựu Tổng thống Donald Trump đã bác bỏ lời khuyên của các cố vấn hiện tại và trước đây, những người từng cảnh báo ông không nên tái tranh cử tổng thống ngay sau thất bại của đảng mình.

    Việc tuyên bố tranh cử sớm được cho là nhằm đối phó các đối thủ thách thức tiềm năng trong đảng Cộng hòa như Thống đốc bang Florida Ron DeSantis hay cựu Phó tổng thống Mike Pence.

    Hiện chưa có thông tin về phản ứng của ông DeSantis đối với tuyên bố tái tranh cử của ông Trump. 

    Bích Thảo(Theo AFP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-ung-cua-tong-thong-biden-sau-khi-ong-trump-thong-bao-tranh-cu-a557457.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan