+Aa-
    Zalo

    Phản ứng của Tổng thống Trump khi Triều Tiên xác nhận thử tên lửa đạn đạo

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Donald Trump cho biết Mỹ cam vẫn kết nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân với Triều Tiên, bất chấp vụ thử vũ khí mới nhất của Bình Nhưỡng.

    Tổng thống Donald Trump cho biết Mỹ cam vẫn kết nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân với Triều Tiên, bất chấp vụ thử vũ khí mới nhất của Bình Nhưỡng.

    Hình ảnh một vụ thử tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: i24news.tv

    "Họ muốn nói chuyện và chúng tôi sẽ nói chuyện với họ", ông Trump nói với các phóng viên tại Nhà Trắng ngày 3/10.

    Trong khi đó, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc dự kiến ​​sẽ tổ chức các cuộc đàm phán vào ngày 4/10 (giờ địa phương) về cuộc thử nghiệm mới nhất của Triều Tiên, theo yêu cầu của Anh, Pháp và Đức, nhằm giữ áp lực với Bình Nhưỡng.

    Các quốc gia châu Âu coi cuộc thử nghiệm của Triều Tiên là vi phạm các nghị quyết của Liên Hợp Quốc.

    Trước đó, Triều Tiên xác nhận họ đã bắn thử thành công Pukguksong-3, một "loại tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm mới".

    Đây là lần đầu tiên Triều Tiên xác nhận phóng thử mẫu SLBM này, nhưng không nói rõ nó được khai hỏa từ tàu ngầm hay không. 

    Triều Tiên cho biết việc thử thành công tên lửa Pukguksong-3 có ý nghĩa lớn đối với việc ngăn chặn các mối đe dọa bên ngoài và củng cố năng lực quốc phòng.

    Bên cạnh đó, Bình Nhưỡng khẳng định vụ thử nghiệm lần này nhằm xác định các chỉ số chiến thuật và kỹ thuật của Pukguksong-3, không gây tác động bất lợi đến an ninh các nước láng giềng.

    Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho hay tên lửa của Triều Tiên bay được 450 km và đạt độ cao tối đa 910 km trước khi rơi xuống biển. Tuy nhiên, nếu được phóng ở góc thông thường, tên lửa có thể bay xa hơn nhiều.

    Động thái này diễn ra chỉ vài ngày sau khi Washington và Bình Nhưỡng dự kiến nối lại các cuộc đàm phán giải trừ hạt nhân, sau một thời gian dài lâm vào cảnh bế tắc.

    Ngoài tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM), chương trình SLMB của Triều Tiên cũng được coi là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với Mỹ và các đồng minh. Lí do là vì loại tên lửa này có thể mang đầu đạn hạt nhân và khó bị phát hiện trước khi lao khỏi mặt nước.

    Mộc Miên (Theo i24news.tv)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-ung-cua-tong-thong-trump-khi-trieu-tien-xac-nhan-thu-ten-lua-dan-dao-a295555.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan