Phao cứu sinh trên cầu bắc qua sông Hồng đã bị lấy trộm


Thứ 5, 19/05/2022 | 21:00


Cùng sự kiện

Từ ngày 6/5, nhóm thiện nguyện đã thực hiện lắp đặt 100 phao cứu sinh qua các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, TP. Hà Nội, đến nay số phao cứu sinh đã bị mất khoảng 50 chiếc.

Anh Nguyễn Ngọc Khánh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Bơi khám phá thông tin với báo chí, trên địa bàn TP.Hà Nội, nhóm đã lắp 33 phao cứu sinh thì nay chỉ còn vài ba chiếc còn sót lại tại cầu Long Biên và Thanh Trì. 
 
Anh Khánh cho hay, việc lắp đặt phao cứu sinh trên các cây cầu nhằm cung cấp công cụ cho những người đuối nước hoặc những người do áp lực cuộc sống phải chọn cách gieo mình xuống sông có cơ hội sống sót. Vì vậy, anh rất mong muốn người dân ủng hộ, chung tay bảo vệ nó và không lấy đi.
 
Tin trong nước - Phao cứu sinh trên cầu bắc qua sông Hồng đã bị lấy trộm
Nhiều phao cứu sinh đã bị lấy trộm. (Ảnh: An ninh Thủ đô)
 
Đây là một dự án nhỏ trong chuỗi dự án Tình yêu sông Hồng mà nhóm thực hiện, với mong muốn có thể giảm thiểu được phần nào những tai nạn đáng tiếc xảy ra trên sông Hồng.
 
Việc lắp đặt những chiếc phao cứu sinh trên các cầu sẽ giúp những người bị đuối nước có thêm một cơ hội được sống. Bên cạnh đó, những chiếc phao cũng đảm bảo an toàn và tiếp thêm dũng khí để người trên bờ có thể yên tâm xuống nước cứu người.
 
Trung bình, trên mỗi cây cầu sẽ có từ 4-6 chiếc phao cứu sinh. Để có thể dễ dàng tháo ra và thuận tiện cho việc sử dụng, mỗi chiếc phao cứu sinh đều được cố định bằng dây thép. Chỉ cần vặn ngược là có thể sử dụng bất cứ lúc nào.
 
Dự tính trước về việc có thể mất những chiếc phao, anh Khánh cùng những thành viên của nhóm đã in trên mỗi chiếc phao với nội dung: "Phao cứu người, không lấy". Tuy vậy chỉ vài ngày sau khi lắp đặt, đã có rất nhiều phao bị lấy trộm. 
 
Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phao-cuu-sinh-tren-cau-bac-qua-song-hong-da-bi-lay-trom-a538166.html