+Aa-
    Zalo

    Pháo hoa rực rỡ ở miền Đông nước Nga, ông Putin phát biểu mừng năm mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không khí lễ hội vẫn ngập tràn ở miền Đông nước Nga bất chấp những diễn biến mới phức tạp của đại dịch COVID-19.

    Vào lúc 20h ngày 31/12/2021 (giờ Việt Nam), tại thành phố Vladivostok ở miền Đông nước Nga cũng đã bước qua năm mới 2022. Đám đông người dân tụ tập ở quảng trường Cách mạng để ngắm pháo hoa rực rỡ. Không khí lễ hội vẫn ngập tràn bất chấp những diễn biến mới phức tạp của đại dịch COVID-19.

    phao hoa ruc ro o mien dong nuoc nga ong putin phat bieu mung nam moi 02
    Pháo hoa rực rỡ trên bầu trời thành phố Vladivostok, Nga. Ảnh: Tass

    Trong bài phát biểu trước thềm năm mới 2022, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho hay: "Chỉ còn vài giây nữa, năm mới sẽ đến. Tại nhiều gia đình, trong đó có đồng bào của chúng tôi ngoài nước Nga, những câu chúc truyền thống sẽ vang lên: 'Chúc mừng năm mới!'. Người Nga nói những từ ngữ đơn giản này với cảm giác đặc biệt vì chúng được truyền từ đời này sang đời khác.

    Tôi xin chân thành chúc mừng năm mới các bạn. Tất nhiên, lời chúc hàng đầu dành cho mọi người là sức khỏe tốt. Tôi chắc chắn rằng theo sau đó sẽ là thành công trong công việc, học tập, hoạt động sáng tạo và nghề nghiệp yêu thích.

    phao hoa ruc ro o mien dong nuoc nga ong putin phat bieu mung nam moi 03
    Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu mừng năm mới. Ảnh: Điện Kremlin

    Tiếp đó, ông Putin gửi lời chúc phúc đến các gia đình, mong sẽ có thêm nhiều tổ ấm, nhiều em bé được ra đời.

    Ngoài ra, Tổng thống Nga cũng bày tỏ sự thương cảm đến những gia đình phải chịu cảnh mất mát người thân trong đại dịch. Ông nhấn mạnh rằng người Nga học được cách sống trong điều kiện khắc nghiệt nhờ sự đoàn kết.

    Cuối cùng, Tổng thống Nga Vladimir Putin hy vọng những thay đổi tốt đẹp sẽ mang mọi người đến gần nhau hơn trước thềm năm mới: "Chúc mừng năm mới, các bạn thân mến! Chúc mừng năm mới 2022!".

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phao-hoa-ruc-ro-o-mien-dong-nuoc-nga-ong-putin-phat-bieu-mung-nam-moi-a524326.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Quốc gia nào đón năm mới sớm nhất và muộn nhất thế giới?

    Quốc gia nào đón năm mới sớm nhất và muộn nhất thế giới?

    Năm 2021 với nhiều biến động, dịch bệnh sắp qua đi. Cả thể giới sẽ đón chào năm 2022 trong vài giờ nữa nhưng do chênh lệch về múi giờ, thời điểm đón năm mới ở mỗi khu vực lại không giống nhau. Vậy quốc gia nào sẽ đón năm 2022 sớm nhất và muộn nhất?